Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập hat-trick, Barca thắng hú vía

Một mình Messi ghi 3 bàn, giúp Barca giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 5-4 trên sân của Deportivo dù phải chơi thiếu người trong gần cả hiệp hai (Mascherano nhận thẻ đỏ ở phút 49).

Messi lập hat-trick, Barca thắng hú vía

Một mình Messi ghi 3 bàn, giúp Barca giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 5-4 trên sân của Deportivo dù phải chơi thiếu người trong gần cả hiệp hai (Mascherano nhận thẻ đỏ ở phút 49).

Hàng thủ chơi sơ hở, liên tục để đối phương chọc thủng lưới, Mascherano gây thất vọng khi bị truất quyền thi đấu ngay đầu hiệp hai, dẫu vậy, Barca vẫn giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân tới làm khách của Deportivo nhờ sự tỏa sáng của Messi.

HLV Tito Vilanova tính cho Messi nghỉ để cầu thủ này có thời gian lo chào đón đứa con đầu lòng, tuy nhiên, ngôi sao người Argentina đã nằng nặc xin ra sân cùng các đồng đội. May cho Barca, nếu Messi nghỉ, đã chẳng có hat-trick được lập để rồi họ có thể rời sân Riazor với 3 điểm trọn vẹn.

Mọi việc khởi đầu cực kỳ thuận lợi với Barca, ngay ở phút thứ 3 họ đã có được bàn mở tỷ số nhờ công của Jordi Alba. Chưa đầy 5 phút sau, Messi kiến tạo để Tello gia tăng cách biệt. Có được hai bàn thắng nhanh chóng và dễ dàng, CĐV Barca đã mơ màng nghĩ về một chiến thắng tưng bừng cho đội nhà. Niềm tin trên càng có cơ sở hơn khi tới phút 18, Messi dứt điểm tinh tế buộc thủ thành Aranzubia phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

Hiệp một mới trôi qua chưa được ½ thời gian, Deportivo đã bị dẫn trước tới 3-0 nên các CĐV đội chủ nhà có mặt trên khán đài không khỏi thất vọng, thậm chí một vài người đã ngao ngán đứng lên ra về. Mọi chuyện càng tệ hơn khi tới phút 22, cột dọc ra tay ngăn cản Deportivo có bàn thắng đầu tiên sau cú đánh đầu của Riki.

Tình thế vô cùng bất lợi, tuy nhiên, các học trò của HLV Jose Luis Oltra không hề buông xuôi, vẫn chiến đấu kiên cường. Những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 28 khi Pizzi thực hiện thành công quả penalty sau tình huống mà Riki bị Mascherano phạm lỗi trong vòng cấm.

Trận đấu trở nên kịch tính hơn rất nhiều khi tới phút 35 khảng cách giữa hai đội chủ còn là một bàn. Một lần nữa Mascherano lại trở thành tội đồ khi đánh đầu thiếu dứt khoát, để Bergantinos có cơ hội thực hiện cú volley tuyệt đẹp, hạ gục thủ thành Valdes, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Messi thăng hoa rực rỡ

Hàng thủ của Barca chơi rất tệ nhưng may cho họ là hàng công lại hoạt động quá hiệu quả, đặc biệt là Messi. Ngôi sao người Argentina đã dập tắt sự hoảng loạn của đội nhà sau bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của Bergantinos bằng pha lập công ở phút 38. Khoảng cách an toàn 2 bàn lại được tái lập.

Cuộc thư hùng trên sân Riazor không khác gì một bộ phim bom tấn của Hollywood với màn rượt đuổi căng thẳng đến ngẹt thở. Khi hiệp hai vừa bắt đầu được 2 phút, Pizi đã thắp lại hi vọng giành điểm cho Deportivo bằng cú đá phạt thành bàn đẹp mặt, rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4.

Mọi chuyện càng thuận lợi hơn cho Deportivo khi tới phút 49 Mascherano bị truất quyền thi đấu. Mascherano thực sự là tội đồ của Barca trong cuộc thư hùng trên sân Riazo khi trực tiếp mắc lỗi trong 2 bàn thua và đẩy đội nhà vào thế thi đấu thiếu người ngay đầu hiệp hai.

Tinh thần lên sau bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4, lại được chơi hơn người, Deportivo tràn lên tấn công, đẩy Barca vào thế phải chống đỡ vất vả. Đội khách đã tạo ra không ít cơ hội ngon ăn, đáng tiếc là Pizzi, Riki…lại dứt điểm hơi thiếu chuẩn xác.

Barca thắng hú vía

Barca bị đẩy vào tình thế khó khăn nhưng may cho họ là trong đội hình có siêu sao Messi. Đúng lúc đội nhà bị ép đến nghẹt thở, ngôi sao người Argentina đã lập công, tái lập khoảng cách an toàn (nâng tỷ số lên 5-3 ở phút 77).

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 2 phút sau pha lập công của Messi, Alba lại đá phản lưới nhà để giúp Deportivo sống lại hi vọng có điểm. Hơn chục phút cuối trận các CĐV Barca phải sống trong lo sợ. Rất may là hàng thủ của đội khách không mắc thêm sai lầm nào, giữ vững tỷ số 5-4 cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, giành 3 điểm hú vía.

Đội hình thi đấu:

Deportivo: Aranzubia; Laure, Ze Castro, Marchena, Ayoze; Aguilar, Bergantinos; Bruno Gama (Oliveira 61’), Valeron (Camunas 61’), Pizzi; Riki (Salomao 79’).

Barca: Valdes; Montoya, Song, Mascherano, Alba; Fabregas (Xavi 61’), Busquets, Iniesta; Tello (Pedro 56’), Messi, Villa (Adriano 53’)

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm