Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập cú đúp, Barca thu hẹp cách biệt với Real

Làm khách trên sân CLB đội sổ Osasuna, Barcelona đã khiến đối thủ lún sâu vào khủng hoảng đồng thời kiếm thêm 3 điểm để nuôi hy vọng bám đuổi Real Madrid.

Tran Osasuna vs Barcelona anh 1
Bên phía Barcelona, Arda Turan thay thế Neymar bị treo giò để sát cánh bên cạnh Messi và Suarez. Ở tuyến giữa, Rakitic được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị và Andre Gomes thế chỗ. Trong khi ở hàng thủ, Mascherano cũng không đá chính và suất trung vệ bên cạnh Pique được giao cho Umtiti.
Tran Osasuna vs Barcelona anh 2
Phút thứ tám, Messi tạo ra đột biến với cú chuyền bóng vẩy má ngoài chân trái rất thiện nghệ, bóng vượt qua hàng thủ Osasuna và tạo điều kiện cho Suarez dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút góc hẹp của Suarez đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Osasuna.
Tran Osasuna vs Barcelona anh 3
Bốn phút sau, đón pha tạt bóng của Jordi Alba từ bên cánh trái, Suarez xử lý khéo léo sau đó xoay người dứt điểm trúng cột khung thành đội chủ nhà.
Tran Osasuna vs Barcelona anh 4
Liên tiếp các tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành đội bóng yếu ớt Osasuna. Phút 15, cầu thủ chủ nhà để mất bóng nguy hiểm, Sergi Roberto chuyền nhanh cho Suarez và Messi được trao cơ hội. Ở tư thế đối mặt rất thuận lợi, M10 sút trúng chân thủ môn Nauzet.
Tran Osasuna vs Barcelona anh 5
Phút 24, Suarez chuyền bóng để Messi đối mặt với Nauzet lần thứ hai trong trận. Khác với cú đá sệt cách đó mấy phút, Messi lần này lựa chọn giải pháp bấm bóng nhưng cuối cùng Nauzet vẫn kịp chạm tay, ngăn cản bàn thắng của đối thủ. M10 và Suarez phối hợp làm điên đảo đối phương nhưng El Pulga dứt điểm tệ.
Tran Osasuna vs Barcelona anh 6
Tính đến phút 35, Barca đã thực hiện 8 pha dứt điểm, trong đó có 6 cú sút đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Tấn công nhiều mà ko ghi được bàn, Barcelona suýt phát trả giá. Phút 49, Sergio Leon thực hiện cú bấm bóng từ xa cực hay. Thủ môn Ter Stegen đã hoàn toàn bất lực, chôn chân nhìn bóng nhưng rốt cục đội khách vẫn được cứu bởi xà ngang.
Tran Osasuna vs Barcelona anh 7
Phút 59, thế bế tắc cuối cùng cũng được phá. Khởi nguồn bàn thắng là pha châm ngòi của Messi với đường chọc khe sắc lẹm dành cho Alba. Khi thủ môn Nauzet băng ra, Alba lập tức chuyền sang để Suarez dễ dàng đưa bóng vào khung thành trống.
Tran Osasuna vs Barcelona anh 8
Phút 68, Messi lại bị đánh bại. Siêu sao Argentina đi bóng rất hay rồi thực hiện pha hãm bóng loại 2 hậu vệ Osasuna trước khi tung cú đá tầm thấp vào góc gần. Nhưng tương tự nhiều pha bóng trước, thủ thành Nauzet lại từ chối bàn thắng của Messi với pha đổ người kịp thời.
Tran Osasuna vs Barcelona anh 9
Phút 72, Messi cuối cùng cũng ghi bàn. Một tình huống tấn công bên cánh trái quen thuộc, bóng được M10 tỉa từ trung lộ cho đồng đội rồi chuyển tiếp xuống cho Alba. Ở sát đường biên ngang, Alba trả lại cho Messi chạm bóng tinh tế để ghi bàn trước sự bất lực của Nauzet.
Tran Osasuna vs Barcelona anh 10
Với Messi, đây là trận đấu đầy khó khăn khi anh phải đối mặt với Nauzet xuất sắc trong khung thành. Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của El Pulga được đền đáp trọn vẹn bằng việc hoàn tất cú đúp ở phút 90+2’. Messi đi bóng loại bỏ các hậu vệ, nhảy múa trong vùng cấm, dừng bóng đánh lừa đối phương rồi mới tung cú sút ấn định tỷ số.
Tran Osasuna vs Barcelona anh 11
Thắng tương đối vất vả trên sân Osasuna, Barcelona tạm thu hẹp khoảng cách với Real Madrid xuống còn 3 điểm. Đội chủ nhà lún sâu dưới đáy bảng với chỉ đúng 1 chiến thắng từ đầu mùa.
Tran Osasuna vs Barcelona anh 12
Đội hình thi đấu của hai đội.

Highlights Osasuna 0-3 Barcelona hinh anh

Highlights Osasuna 0-3 Barcelona

0

Cú đúp của Messi và pha lập công của Suarez giúp Barcelona giành chiến thắng 3-0 trước Osasuna trong trận đấu sớm vòng 15 La Liga.

Anh Dũng

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm