Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập cột mốc đáng nể trong ngày Argentina bị loại

Dù phải về nước sau thất bại trước ĐT Pháp, Lionel Messi vẫn kịp để lại dấu ấn với 2 pha "dọn cỗ", qua đó trở thành người duy nhất làm được điều này trong 4 kỳ World Cup gần nhất.

Cú sút xa xuất thần của Di Maria dưới góc nhìn 3D Tiền đạo Griezmann đưa Pháp vượt lên từ rất sớm sau cú sút 11 m thành công. Trước khi hiệp 1 khép lại, Di Maria gỡ hòa cho Argentina bằng pha dứt điểm từ xa hiểm hóc.
Messi thiet lap cot moc dang ne argentina bi loai anh 1
Dù không ghi bàn, Lionel Messi vẫn là một trong những điểm sáng của Argentina. Số 10 có cú đúp kiến tạo, qua đó trở thành người duy nhất trong 4 kỳ World Cup gần nhất làm được điều này.
Messi thiet lap cot moc dang ne argentina bi loai anh 2
Ngoài cú sút phạt dội xà ngang đầu trận, Griezmann thi đấu không thực sự nổi bật. Tuy nhiên, Griezmann vẫn cho thấy cái duyên ghi bàn của mình với ĐT Pháp. Số 7 trực tiếp góp dấu giày 10 trong tổng số 15 bàn thắng gần nhất của Les Bleus ở những giải đấu lớn (World Cup và EURO).
Messi thiet lap cot moc dang ne argentina bi loai anh 3
Trước Messi, Diego Maradona là người cuối cùng làm được điều này tại kỳ World Cup 1986. Tuy nhiên, đối thủ của Cậu bé vàng chỉ là đội bóng không được đánh giá cao đến từ châu Á - đội tuyển Hàn Quốc.
Messi thiet lap cot moc dang ne argentina bi loai anh 4
Cùng với Messi, tài năng tuổi teen của Pháp cũng sở hữu cột mốc đáng nhớ của riêng mình. Số 10 của Pháp trở thành cầu thủ trẻ thứ hai (19 tuổi 6 tháng) trong lịch sử World Cup lập được cú đúp. Thành tích này chỉ kém Vua bóng đá Pele (17 tuổi 8 tháng) khi huyền thoại người Brazil làm được điều tương tự khi đối đầu Thụy Điển vào năm 1958.
Messi thiet lap cot moc dang ne argentina bi loai anh 5
Thi đấu với phong độ tệ hại ở 3 trận đấu trước, Di Maria bất ngờ có khoảnh khắc của một thiên tài khi thực hiện cú sút xa ngoài vùng cấm không thể cản phá, đánh bại Hugo Lloris để gỡ hòa cho Argentina.
Messi thiet lap cot moc dang ne argentina bi loai anh 6
Kylian Mbappe xứng đáng được coi là cầu thủ hay nhất trận đấu. Sao trẻ người Pháp thi đấu năng nổ và để lại dấu ấn với những pha bứt tốc "kinh hoàng", một trong số đó kiếm về quả phạt đền cho Gà trống Gaulois.
Messi thiet lap cot moc dang ne argentina bi loai anh 7
Messi không thể ghi bàn đồng nghĩa với việc ngôi sao của Barca kéo dài chuỗi thời gian tịt ngòi của mình tại vòng knock-out của các kỳ World Cup. Trải qua 761 phút thi đấu tại vòng loại trực tiếp, Messi vẫn không thể tìm thấy mành lưới đối phương.
Messi thiet lap cot moc dang ne argentina bi loai anh 8
Trong khi đó, với chiến thắng sát nút 4-3 trước Argentina, ĐT Pháp có lần đầu tiên lọt vào tứ kết 2 kỳ World Cup liên tiếp.
Messi thiet lap cot moc dang ne argentina bi loai anh 9
Lịch sử Argentina cũng ghi dấu một cột mốc mới, nhưng lại là cột mốc đáng quên. Trải qua tổng số 430 trận đấu chính thức, đây là lần đầu tiên Albicelestes bại trận dù đã ghi đến 3 bàn.
Highlights Pháp 4-3 Argentina: Mbappe tỏa sáng tiễn Messi về nước Chỉ trong vòng 4 phút, Mbappe ghi 2 bàn để giúp Pháp đánh bại Argentina 4-3 ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm