Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập công chuộc tội, Barca vất vả thắng đội bóng yếu

Đá phạt đền không thành công nhưng Messi tiếp tục thể hiện vai trò gồng gánh toàn đội với một cú đúp vào lưới Alaves. Thắng trận thứ hai liên tiếp, Barca tạm xếp thứ nhì ở La Liga.

Highlights Alaves 0-2 Barcelona Messi lập cú đúp, Barca thắng trận thứ hai liên tiếp ở La Liga.
tran Alaves vs Barca anh 1
Làm khách trên sân Alaves, HLV Valverde sử dụng một hàng tấn công lạ lẫm trong những năm qua khi Messi sát cánh với Deulofeu và Sergi Roberto. Tuy vậy, khi triển khai thế trận, Sergi Roberto thường bị kéo lùi xuống còn Aleix Vidal đẩy lên cao.
tran Alaves vs Barca anh 2
 Trận này, Barca thống trị các chỉ số. Đơn cử, họ cầm bóng 74% trong hiệp một, tung ra 8 cú dứt điểm, 7 cú trúng đích và được hưởng tới 8 quả phạt góc. Sự thống trị đó thực chất đến từ việc Alaves chủ động nhường thế trận, lùi sâu xây dựng lô cốt phòng ngự. Với sơ đồ và cách triển khai nhân sự lạ lẫm, Barca giữ bóng nhiều nhưng tấn công đơn điệu. Trên hàng công, Messi đơn độc khi không Neymar đã ra đi, Suarez chấn thương còn Dembele chưa thể thi đấu. 
tran Alaves vs Barca anh 3
Phút 39, cầu thủ Ely của Alaves kéo ngã Pique trong vùng cấm địa khi hai người nhảy lên tranh chấp. Đội khách được hưởng quả phạt đền nhưng Messi, một người bị fan gắn cho "biệt hiệu" đá hỏng penalty, lại chứng minh anh không giỏi khi đứng trên chấm phạt đền. Messi lấy đà ở khoảng cách gần bóng và tung cú sút tầm thấp dễ đoán nên không đánh bại được thủ môn đối phương. Hiệp một kết thúc với tỷ số hoà 0-0.
tran Alaves vs Barca anh 4
Sang hiệp hai, siêu sao người Argentina lập công chuộc tội bằng cú đúp. Phút 55, nhận bóng từ đường chọc khe của Andres Iniesta, Gerard Deulofeu căng ngang, Messi nhận bóng, quay người sút đập chân Alexis Ruano bay vào lưới mở tỷ số cho đội khách. 
tran Alaves vs Barca anh 5
Hơn 10 phút sau, sai lầm của cầu thủ Alaves giúp Messi có bàn thứ hai. Đối mặt đường chuyền về của đồng đội, trung vệ chủ nhà chuyền bóng cẩu thả trúng người Paco Alcacer. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đánh đầu vào vùng 16,5 mét cho Messi tung cú volley chân trái nhân đôi cách biệt.
tran Alaves vs Barca anh 6
Hai bàn thắng giúp Messi giải toả tinh thần. Phút 74, Messi lỡ cơ hội lập hat-trick sau khi cú sút của anh chạm xà ngang. Chỉ sau 2 trận, Messi đã sút trúng khung gỗ 4 lần.
tran Alaves vs Barca anh 7
Cả hai bàn thắng của Barca đều có dấu ấn của thần may mắn. Ở chiều ngược lại, Alaves cũng có những cơ hội để ghi bàn song vận đỏ không đứng về phía họ. Ngoài cơ hội bị Stegen xuất thần cản phá trong hiệp một, ngay đầu hiệp hai có tình huống cầu thủ Alaves vượt qua cả hàng phòng ngự Barca nhưng chuyền bóng cho nhau không chính xác.
tran Alaves vs Barca anh 8
Trên hàng tấn công, Messi vẫn thi đấu năng nổ nhất. Không khó để bắt gặp những màn tả xung hữu đột của Messi giữa vòng vây đối thủ. Trong lúc chờ Suarez trở lại và Dembele ra mắt, Barca vẫn phải sinh tồn dựa trên hơi thở của El Pulga.
tran Alaves vs Barca anh 9
Trận thắng Alaves đánh dấu cột mốc 350 bàn của Messi cho Barca. Trong lịch sử bóng đá châu Âu, chỉ có Messi và huyền thoại Gerd Mueller ghi 350 bàn cho một đội bóng.
tran Alaves vs Barca anh 10
Phút 77, Enzo Zidane, cậu con trai cả của Zinedine Zidane được tung vào sân. Enzo rời Real Madrid đến Alaves theo dạng cho mượn trong hè này. Đến phút 88, tân binh Paulinho chính thức ra mắt Barca.
tran Alaves vs Barca anh 11
Với sáu điểm sau hai vòng, Barca xếp ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga và chỉ chịu đứng dưới Real Sociedad do kém về số bàn thắng.

Minh Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm