Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi làm điều chưa từng có trong lịch sử La Liga

Lionel Messi khiến đối thủ phải ngả mũ với màn trình diễn ngày một toàn diện dù đã 33 tuổi.

Phút 15 trận đấu với Real Valladolid, Messi thực hiện pha chọc khe tinh tế cho Arturo Vidal. Tiền vệ người Chile không phụ nỗ lực của đồng đội khi thực hiện cú ra chân quyết đoán đưa bóng đi dội cột rồi bay vào lưới đội chủ nhà.

Với pha bóng này, Messi đã chạm mốc 20 đường kiến tạo ở mùa này. Cùng với 22 pha lập công, siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga sở hữu số bàn thắng và kiến tạo đều từ 20 trở lên, tính riêng trong một mùa giải.

Messi lam dieu chua tung co anh 1

Messi liên tục tạo những kỷ lục cá nhân đầy ấn tượng. Ảnh: Reuters.

Trong thế kỷ 21, chỉ có một cầu thủ ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu làm được điều tương tự, đó là huyền thoại Thierry Henry. Mùa giải 2002/03, danh thủ người Pháp đã ghi 24 bàn, kiến tạo 20 lần cho Arsenal. Messi cũng san bằng kỷ lục kiến tạo của đồng đội cũ Xavi với 20 pha kiến tạo ở mùa giải 2008/09.

Lối chơi của "El Pulga" ngày một hoàn thiện. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của siêu sao người Argentina nhiều khả năng sẽ không thể giúp Barca bảo vệ ngôi vương La Liga năm thứ 3 liên tiếp. Đội chủ sân Camp Nou kém Real chỉ 1 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Rạng sáng 14/7, Real Madrid sẽ có chuyến hành quân đến sân của Granada. Thầy trò HLV Zidane với tâm lý hưng phấn nhiều khả năng sẽ tiếp tục giành 3 điểm trước đối thủ không còn mục tiêu phấn đấu ở mùa này.

Messi lam dieu chua tung co anh 2

Đội hình ra sân của Valladolid và Barca

Messi lam dieu chua tung co anh 3
Neymar từng ghi 5 bàn để thắng đội của Messi 8-4 khi đấu tập Trong buổi đấu tập của CLB Barcelona vào tháng 11/2016, Neymar chơi xuất sắc với 5 bàn thắng, giúp đội áo vàng hạ áo cam của Lionel Messi và Luis Suarez với tỷ số 8-4.

Van Dijk bị qua mặt, Liverpool gây thất vọng trên sân nhà

Liverpool kiểm soát bóng vượt trội, tấn công dồn dập nhưng lại bị Burnley cầm hòa 1-1 ở trận đấu thuộc vòng 35 Premier League diễn ra đêm 11/7.

7 trung vệ thuận chân trái trong tầm ngắm của Man Utd

HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận ông đang tìm kiếm một trung vệ thuận chân trái chất lượng để đá cặp với Harry Maguire ở mùa giải tới.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm