Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi không vui khi được so sánh với Maradona

Siêu sao người Argentina khẳng định, một cầu thủ chỉ được xem là vĩ đại khi giành tất cả danh hiệu lớn ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia.

Giới truyền thông từng so sánh Lionel Messi với huyền thoại Diego Maradona. Về tài năng, không dễ để đưa ra đánh giá ai là cầu thủ xuất sắc hơn. Tuy nhiên, thành tích trong màu áo đội tuyển quốc gia của hai siêu sao người Argentina có sự khác biệt.

Hàng công siêu mạnh của ĐT Argentina dự World Cup 2014

Sở hữu nhiều chân sút tài năng, HLV Sabella không cần phải đắn đo khi loại tiền đạo số 1 của nhà vô địch Serie A Juve, Carlos Tevez khỏi danh sách ĐT Argentina dự World Cup 2014.

 

Ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Diego Maradona giúp ĐT xứ sở Tango vô địch World Cup 1986. Trong khi đó, Lionel Messi vẫn chưa thể đưa ĐT Argentina lên đỉnh thế giới. Mùa hè năm nay, Leo được chờ đợi sẽ thành công tại World Cup diễn ra trên đất Brazil.

Lionel Messi hy vọng sẽ vô địch World Cup 2014 để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu. Ảnh: Goal.

Tại buổi trả lời phỏng vấn trên trang Goal, Messi chia sẻ: “Được so sánh với Maradona như một lời khen ngợi, nhưng tôi không vui vì điều này. Một cầu thủ chỉ được xem là vĩ đại nếu chiến thắng tại World Cup. Tôi hy vọng sẽ làm được điều đó mùa hè năm nay. Ngay cả sau khi có danh hiệu World Cup, tôi cũng không nghĩ mình là cầu thủ xuất sắc nhất”.

Ở độ tuổi 26, Lionel Messi đạt độ chín trong sự nghiệp. Đây là thời điểm lý tưởng cho anh trong việc chinh phục chức vô địch World Cup, danh hiệu lớn duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của Leo.

Đến thời điểm hiện tại, Messi giành tổng cộng 21 chức vô địch cùng Barca. Đáng tiếc là anh chưa thực sự thành công như mong đợi trong màu áo đội tuyển quốc gia khi chỉ mới có chiếc huy chương vàng Olympic 2008, thành tích tốt nhất của Leo ở ĐT Argentina. Nếu cùng đội tuyển Tango lên ngôi tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh mùa hè năm nay, Messi sẽ có tất cả danh hiệu cao quý trong sự nghiệp.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm