Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi không ghen tị với Ronaldo vì chỉ số thấp hơn

Ngôi sao khoác áo Barcelona tỏ ra không mấy bận tâm đến chỉ số thua kém Cristiano Ronaldo trong một tựa game bóng đá nổi tiếng.

Lần đầu tiên kể từ phiên bản năm 2009, Lionel Messi mới lại nhận chỉ số thấp hơn Cristiano Ronaldo trong tựa game nổi tiếng “FIFA” của hãng EA Sports. Tuy nhiên, ngôi sao 29 tuổi không hề tỏ ra bận tâm.

Khi được phóng viên của tạp chí Coach hỏi liệu có ganh tị với Cristiano Ronaldo khi chỉ số kém đối thủ người Bồ Đào Nha, Messi thẳng thắn. “Tôi nghĩ các chỉ số trong game khá chính xác!”.

Messi khong ghen ti voi Ronaldo anh 1
Ba cầu thủ có chỉ số cao nhất trong game FIFA 17. Ảnh: Bleacher Report.

Với cầu thủ chuyên nghiệp, chẳng ai mong muốn nhận thất bại mỗi khi ra sân. Với một ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi, thất bại càng trở nên khó chấp nhận và như vết thương hằn sâu trong tâm trí.

“Tôi rất ghét thất bại và thường bị ám ảnh rất lâu sau đó. Tôi thậm chí cảm thấy mặt đất xung quanh như đổ sập dưới chân mỗi khi thua cuộc”, Leo chia sẻ.

Vì không muốn nếm trải cảm giác ám ảnh ấy, Messi luôn ra sân với nỗ lực cao nhất để giúp đội nhà giành chiến thắng. “Để tạo động lực mới, tôi thường không nhìn vào những danh hiệu hay thành công trong quá khứ”.

Messi từng đối đầu với không ít đội bóng Anh tại đấu trường cúp châu Âu. Trong đó, cầu thủ để lại trong Leo ấn tượng sâu đậm nhất là Wayne Rooney.

“Tôi luôn dành sự tôn trọng rất lớn đến Rooney. Anh ấy thi đấu ở đẳng cấp cao nhất trong nhiều năm và là mẫu tiền đạo đặc biệt ở thế hệ của mình”, ngôi sao người Argentina cho biết.

Messi khong ghen ti voi Ronaldo anh 2
Messi tôn trọng Rooney nhất khi chạm trán các đội bóng Anh. Ảnh: Getty Images.

Messi cũng tiết lộ 2 thần tượng từ thuở niên thiếu. “Tôi hâm mộ Maradona bởi ông ấy mang đến cho tôi nguồn cảm hứng rất lớn. Ngoài ra, tôi cũng rất thích phong cách chơi bóng của Pablo Aimar”.

Khi mới chuyển đến Barcelona năm 13 tuổi, Messi khá nhút nhát bởi thân hình có phần “suy dinh dưỡng” do căn bệnh rối loạn hormone tăng trưởng (GHD). Tuy nhiên, những người bạn như Cesc Fabregas đã làm Leo quên đi nỗi mặc cảm để thỏa niềm đam mê chơi bóng.

“Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong những ngày đầu nhưng Cesc đã động viên và giúp đỡ tôi rất nhiều. Cho đến bây giờ, chúng tôi vẫn là bạn tốt của nhau”, ngôi sao người Argentina bồi hồi nhớ lại.

Barca bỏ ngỏ khả năng để Messi ra đi

Đội chủ sân Nou Camp khẳng định sẽ không tìm cách gia hạn hợp đồng với Lionel Messi bằng mọi giá.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm