Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi không có tên ở đội hình hay nhất Ligue 1 mùa này

Siêu sao sinh năm 1987 sở hữu những thống kê khiêm tốn và không thể góp mặt trong đội hình có màn thể hiện ấn tượng tại giải vô địch quốc gia Pháp từ đầu mùa 2021/22.

Trung tâm nghiên cứu CIES công bố đội hình hay nhất Ligue 1 từ đầu mùa giải 2021/22 dựa trên số liệu từ Opta. Chỉ những cầu thủ ra sân ít nhất 900 phút ở giải đấu mới đủ điều kiện góp mặt trong đội hình.

Lionel Messi là ngôi sao không thể thiếu trong đội hình PSG. Tuy nhiên, khởi đầu chậm chạp ở giải đấu đứng thứ 5 châu Âu (theo cập nhật mới nhất từ UEFA) khiến siêu sao người Argentina bị gạch tên khỏi đội hình hay nhất mùa. Trong khi đó, PSG vẫn có nhiều cái tên được vinh danh như tiền đạo Kylian Mbappe, tiền vệ Idrissa Gueye, hậu vệ biên Achraf Hakimi hay trung vệ Presnel Kimpembe.

Messi khong co ten o doi hinh hay nhat Ligue 1 mua nay anh 1

Đội hình hay nhất từ đầu mùa 2021/22 do CIES bình chọn. Đồ họa: Minh Phúc.

Đến nay, Messi mới có một bàn ở Ligue 1 sau 10 lần ra sân. Đó là pha lập công vào lưới Nantes trong trận thắng 3-1 hôm 20/11. Ngoài ra, anh có 4 pha kiến tạo. Tuy nhiên, con số này là không đủ để Messi có thể đứng ngang với Mbappe, cầu thủ đã ghi 9 bàn, kiến tạo 8 lần sau 17 trận hay Dimitri Payet của Marseille với 6 bàn, 7 kiến tạo sau 15 lần ra sân.

Màn trình diễn không hiệu quả này có thể khiến Messi mất một phần lợi thế trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2022. Hiện tại, Robert Lewandowski đang tạm chiếm ưu thế. Ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich là cây săn bàn số một trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu hiện nay với 30 bàn, 3 kiến tạo sau 24 lần ra sân từ đầu mùa.

Trong đội hình hay nhất Ligue 1 2021/22 còn có sự góp mặt của William Saliba. Cầu thủ trẻ người Pháp đang chơi cho Marseille dưới dạng cho mượn từ Arsenal. Saliba đá chính 17 trận, đạt tỷ lệ chuyền chính xác trung bình 94,2%, 2,4 pha phá bóng mỗi trận. Cầu thủ 20 tuổi nhiều khả năng được CLB chủ sân Velodrome mua đứt vào cuối mùa.

Chia sẻ về thất bại ở Arsenal, Saliba cho biết: "Đó như cú tát nhẹ để tôi hiểu ra mình không là ai cả. Họ có thể mua tôi với giá 30 triệu euro, nhưng vẫn loại tôi khỏi đội hình".

Saliba gia nhập Arsenal từ Saint-Etienne vào năm 2019, khi "Pháo thủ" còn được dẫn dắt bởi HLV Unai Emery. Khi thuyền trưởng Mikel Arteta lên nắm quyền, ông không sử dụng cầu thủ này và liên tục đẩy Saliba đi dưới dạng cho mượn.

Mbappe nhắc đến việc hòa nhập của Messi ở PSG Trong cuộc phỏng vấn được PSG chia sẻ rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội), Kylian Mbappe cho biết Lionel Messi phải làm quen lối chơi hoàn toàn khác so với thời ở Barca.

Messi mặc áo đấu đặc biệt để ăn mừng Quả bóng vàng thứ 7

PSG sử dụng mẫu thiết kế đặc biệt dành cho các cầu thủ ở trận đấu với Monaco thuộc vòng 18 Ligue 1 rạng sáng 13/12 (giờ Hà Nội).

Đội hình hay nhất vòng bảng Champions League

Cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều không có tên trong đội hình tiêu biểu của giai đoạn vòng bảng giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm