Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Messi Indonesia' tái đấu cầu thủ Timor Leste chơi xấu ở SEA Games

Khi Indonesia và Timor Leste sắp chạm trán nhau ở lượt thứ hai bảng B tại AFF Cup, ngôi sao Evan Dimas sẽ gặp lại Gumario Moreira, người từng xô xát với anh tại SEA Games 2017.

Ngày 13/11, trên sân Bung Karno sẽ chứng kiến cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển đã để thua trong loạt trận đầu tiên ở bảng B, đó là Indonesia và Timor Leste.

Tình thế hiện tại yêu cầu cả hai đội đều phải quyết tâm có điểm, đặc biệt là Indonesia được thi đấu trên sân nhà đang đặt mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn và ghi được nhiều bàn thắng nhất có thể.

Ngoài bầu không khí cuồng nhiệt trên chảo lửa Bung Karno, khán giả cũng đang mong chờ màn tái đấu giữa tiền vệ Evan Dimas, người được mệnh danh là "Messi Indonesia" và trung vệ Gumario Moreira bên phía Timor Leste sau kỳ SEA Games 2017 ồn ào rắc rối.

Cầu thủ Indonesia và Đông Timor ẩu đả tại SEA Games 2017 Trung vệ Gumario bên phía Đông Timor có pha đạp bóng nguy hiểm với ngôi sao Evan Dimas của Indonesia khiến hai đội lao vào nhau xô xát.

Tại vòng bảng SEA Games cách đây một năm, U22 Indonesia có trận đối đầu với Timor Leste trên đất Malaysia. Khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đội tuyển xứ sở vạn đảo, vào phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2, trung vệ Gumario trong một nỗ lực phá bóng, đã vung chân đá trúng tay phải của ngôi sao "Garuda".

Sau 90 phút thi đấu vô cùng căng thẳng cộng với tình huống va chạm này, xô xát đã nổ ra trên sân khiến tổ trọng tài rất vất vả để dẹp loạn.

Thậm chí, tiền đạo Marinus Mariyanto của Indonesia và thủ môn Fagio bên phía Timor Leste định nói chuyện với nhau bằng nắm đấm, trong khi có hai cầu thủ áo trắng nằm sân sau những tình huống ẩu đả.

Kết cục, trọng tài chính đã tặng cho Gumario một thẻ vàng vì lỗi vào bóng nguy hiểm. Dimas cũng phải nhận thẻ vàng vì buông lời lẽ không hay với đối phương. Một cầu thủ khác bên phía Timor Leste là Filipe Oliveira bị truất quyền thi đấu vì tung cú đá Dimas. Đây là những khoảnh khắc xấu xí đáng quên tại nội dung bóng đá nam ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2017.

Vì chiếc thẻ vàng thứ hai này mà "Messi Indonesia" sau đó không thể góp mặt trong trận đối đầu với U22 Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Messi Indonesia,  Gumario Moreira,  doi tuyen Dong Timor,  AFF Cup 2018 anh 1
Evan Dimas là cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình của Indonesia dự AFF Cup 2018.

Một năm sau trận đấu đầy bạo lực này, Dimas và Gumario lại chạm trán nhau, nhưng lần này ở trên sân nhà của Indonesia. Dù không quên chuyện cũ, Gumario cho biết mối quan hệ giữa anh và Dimas không còn xích mích.

Trung vệ của Timor Leste chia sẻ: "Bây giờ mọi thứ bình thường trở lại. Chúng tôi từng va chạm với Indonesia ở trên sân nhưng chuyện qua rồi".

"Tôi sau đó chủ động liên lạc với Evan Dimas. Tôi sẽ bước vào trận đấu tới với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp", Gumario khẳng định sẽ không có bất kỳ hành động trả thù nào trên sân.

Tại bảng B, nhà ĐKVĐ Thái Lan cho thấy sức mạnh vượt trội với chiến thắng hủy diệt 7-0 trong trận ra quân. Sau khi để thua Singapore, Indonesia cần lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ khi được về sân nhà đối đầu với Timor Leste. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h ngày 13/11 trên sân vận động Bung Karno tại thành phố Jakarta.

Messi Indonesia,  Gumario Moreira,  doi tuyen Dong Timor,  AFF Cup 2018 anh 2
Lịch thi đấu và kết quả vòng bảng AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Malaysia, Myanmar dần 'lộ bài' sau 2 chiến thắng ngược tại AFF Cup

Cây bút Gabriel Tan của Fox Sports Asia có loạt bài viết nhận định về thực lực của các đội tuyển tại bảng A sau 2 trận đấu Myanmar 4-1 Campuchia và Malaysia 3-1 Lào ở vòng 2.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm