Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi hồi phục thần tốc vì muốn quyết chiến cho Quả bóng vàng 2018?

Thay vì nghỉ 3 tuần vì chấn thương tay, Messi cần 2 tuần để trở lại đội hình Barca hành quân đến sân Inter Milan tại Champions League vào giữa tuần này.

Hôm 20/10 trong trận đấu với Sevilla, Messi dính chấn thương gãy xương quay ở cánh tay và được chẩn đoán phải nghỉ 3 tuần, vắng mặt ở những trận đấu quan trọng của Barca như gặp Real Madrid và 2 lượt trận với Inter Milan tại Champions League.

Song mất chưa đầy 2 tuần, Messi tháo nẹp tay và quay trở lại tập luyện. Thậm chí, siêu sao người Argentina còn tạo bất ngờ khi có tên trong danh sách 23 cầu thủ Barca hành quân tới Italy để chuẩn bị cho trận chiến với Inter tại Champions League vào lúc 3h ngày 7/11. Phía Barca thông báo rằng Messi không có dấu hiệu đáng lo ngại nào về mặt sức khỏe.

Messi,  Barca,  Qua bong vang anh 1
Messi sẵn sàng ra sân trong trận đấu với Inter Milan tại Champions League vào giữa tuần này. Ảnh: Bleacher Report.

Tờ AS khẳng định Messi quyết trở lại sớm là vì muốn cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2018. Cuộc bầu chọn cho danh hiệu cao quý này sẽ khép lại vào thứ 6 (ngày 9/11), bởi vậy trận đấu với Inter là cơ hội cuối cùng để Messi có thể ghi điểm trong cuộc đua được cho là đang có nhiều kịch bản bất ngờ này.

Barca đang có 9 điểm sau 3 lượt trận tại bảng B Champions League 2018/19. Nếu thắng Inter ngay trên sân khách trong trận đấu tới, đội chủ sân Camp Nou sẽ giành vé sớm vào vòng knock-out mặc cho 2 trận đấu còn lại với Tottenham và PSV Eindhoven.

"Messi muốn giúp Barca giành vé vào vòng 1/8 Champions League, qua đó gửi thông điệp rằng ai mới là cầu thủ hay nhất thế giới lúc này", tờ AS viết. HLV trưởng Barca, ông Ernesto Valverde cho biết ông không loại trừ khả năng cho Messi thi đấu sớm hơn dự kiến.

Messi chưa từng ghi bàn vào lưới Inter Milan trong suốt sự nghiệp. Thậm chí, sân San Siro (hay Giuseppe Meazza) cũng chưa từng chứng kiến dù chỉ một lần Messi có thể ăn mừng bàn thắng. Vì vậy, mục tiêu tỏa sáng trước Inter là thử thách thực sự với El Pulga.

Messi không sở hữu quá nhiều lợi thế trong cuộc đua Quả bóng vàng 2018. Anh có chức vô địch La Liga và cúp nhà vua Tây Ban Nha. Trong hai giải đấu quan trọng là Champions League và World Cup 2018, Messi đều không gây ấn tượng. Anh cùng Barca bị loại ở tứ kết Champions League, và cùng ĐT Argentina dừng bước ở vòng 1/8 World Cup.

Danh sách 23 cầu thủ Barca tới làm khách của Inter Milan:

Ter Stegen, Cillessen, Semedo, Pique, Rakitic, Sergio, Denis Suarez, Coutinho, Arthur, Luis Suarez, Messi, Dembele, Rafinha, Malcom, Lenglet, Alba, Munir, Roberto, Vidal, Alena.

Messi hồi phục, trở lại tập luyện sau chấn thương Buổi tập mới nhất của Barcelona có sự góp mặt của siêu sao Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina hồi phục nhanh hơn dự kiến sau chấn thương tay cách đây hơn một tuần.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm