Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi góp 3 pha kiến tạo trong trận thắng của PSG

Siêu sao người Argentina đóng góp 3 pha kiến tạo trong trận thắng 3-1 của PSG trước Saint-Etienne diễn ra tối 28/11 (giờ Hà Nội).

PSG bất ngờ thủng lưới sau tình huống Denis Bouanga dứt điểm cận thành chuẩn xác. Sau đó, Saint-Etienne còn 10 người vì trung vệ Kolodziejczak nhận thẻ đỏ.

Marquinhos đánh đầu ghi bàn gỡ 1-1 ngay tình huống tiếp theo. Sau đó, Angel Di Maria lập công nâng tỷ số 2-1, và Marquinhos ấn định trận thắng 3-1 của PSG.

Sau 15 trận, PSG có 40 điểm và tiếp tục xây chắc ngôi đầu. "Gã nhà giàu" của bóng đá Pháp đang hơn đội đứng thứ 2 là Nice đến 24 điểm. Dù vậy, trận thắng của PSG trước Saint-Etienne không trọn vẹn khi Neymar bị lật cổ chân và rời sân trong đau đớn.

PSG anh 1

Những đường chuyền định đoạt của Messi mang về trận thắng cho PSG. Ảnh: Reuters.

PSG được chơi hơn người trong cả hiệp 2 trước đội cạnh tranh vị trí trụ hạng, nhưng phải vất vả để giành trọn 3 điểm. Chấn thương của Neymar là cái giá đắt cho PSG. Và càng đau đớn cho đội khách khi ngôi sao người Brazil rời sân bằng cáng lúc trận đấu đã an bài.

PSG cầm bóng đến 72% ở trận này, thực hiện 15 cú sút. Kylian Mbappe được trao một loạt cơ hội trong hiệp 2, song đều dứt điểm cẩu thả. Thế bế tắc của PSG chỉ được phá vỡ bằng những khoảnh khắc ngôi sao của Messi.

Siêu sao người Argentina cầm bóng, thực hiện đường chuyền tinh tế cho Di Maria thoát xuống đối mặt thủ môn. Cú cứa lòng quyết đoán của Di Maria đã chuyển cơ hội thành bàn thắng "quý giá".

Sau đó, Messi tạt cho Marquinhos đánh đầu ghi bàn định đoạt. Cũng chính Messi là người chuyền trên chấm đá phạt để Marquinhos ghi bàn mở tỷ số cho PSG - ngay sau khi cầu thủ đội chủ nhà bị đuổi khỏi sân.

Theo L'Equipe, PSG thắng nhờ phẩm chất của các ngôi sao, đặc biệt là Messi. Nhưng tính gắn kết trong lối chơi của thầy trò HLV Mauricio Pochettino là vấn đề. Điểm yếu lớn nhất của PSG vẫn là khả năng luân chuyển bóng từ giữa sân.

Cặp tiền vệ Gueye và Pereira thi đấu mờ nhạt. Messi phải thường xuyên lùi sâu để làm nhiệm vụ kéo bóng, do đó không có nhiều cơ hội tiếp cận vùng cấm. Cảm giác dứt điểm của Neymar và Mbappe cũng là vấn đề trong trận này.

  • Anelka: 'PSG không thể phản công với Messi'

    "Với Messi, PSG không thể phản công. PSG không thể dựa dẫm mãi vào Kylian Mbappe", Nicolas Anelka phát biểu trên RMC.

    Ở trận đấu với Manchester City tại vòng bảng Champions League, PSG ra sân với bộ ba Messi, Neymar và Mbappe nhưng vẫn phải nhận thất bại trước chủ nhà. Messi không để lại nhiều dấu ấn, ngoại trừ đường chuyền chạm chân Kyle Walker và trở thành pha kiến tạo cho Mbappe mở tỷ số.

    PSG anh 2

  • Carragher chỉ trích các siêu sao PSG

    "Để chỉ ra 4 ứng viên vô địch Champions League mùa này, tôi sẽ gọi tên Man City, Liverpool, Chelsea và Bayern Munich. Những CLB đó không có cầu thủ gánh nặng trong đội hình. Còn với PSG, CLB này có tận ba người là gánh nặng và sẽ không có cơ hội. PSG hoàn toàn không có cơ hội ở Champions League", Metro dẫn lời Jamie Carragher.

    "Tôi thất vọng khi xem PSG, đặc biệt là Mbappe. Tôi hiểu cho Messi vì cậu ấy đã 34 tuổi, do đó phải tự cứu bản thân (giữ sức - PV) trong vài pha bóng. Đến lúc này, tôi vẫn nghĩ Messi không thể tới PSG. Hãy nhớ trong một thời gian dài, Messi không giúp Barca vô địch Champions League", anh tiếp lời.

    Carragher nhấn mạnh Mbappe mới 22 tuổi, do đó nên di chuyển nhiều hơn để giúp đỡ PSG trước Man City. Nhưng màn trình diễn của Mbappe tại Etihad, theo Carragher, là thường xuyên đi bộ trên sân.

    "Khi nhìn Salah, Mane chạy nước rút khắp sân, tương tự là De Bruyne, Mahrez, Sterling hay Muller, Lewandowski của Bayern, tôi không thể chấp nhận cách chơi của các ngôi sao PSG. Không cần biết các ngôi sao đó giỏi thế nào, nhưng họ không quyết tâm vì CLB và điều đó đã diễn ra quá lâu rồi", Carragher chỉ trích.

    PSG anh 3

  • Pochettino: 'Tin đồn với MU là tín hiệu tốt'

    Pochettino: 'Tin đồn với MU là tín hiệu tốt' Thuyền trưởng PSG Mauricio Pochettino nói về tin đồn muốn dẫn dắt Man United đồng thời mập mờ về khả năng ra sân của Sergio Ramos trước trận gặp Saint-Etienne ở vòng 15 Ligue 1.
  • Đội hình xuất phát của Saint-Etienne

    PSG anh 4
  • Đội hình xuất phát của PSG

    PSG anh 5
  • PSG thắng 4, hòa 1 trong 5 trận gần nhất gặp St-Etienne ở Ligue 1

    PSG anh 6
    PSG anh 7
  • Ramos trở lại sau hơn 6 tháng

    Trung vệ người Tây Ban Nha đá chính trận đầu cho PSG. Trước đó, Ramos nghỉ thi đấu hơn 6 tháng vì chấn thương bắp chân. 

    PSG anh 8

  • Dàn sao PSG khởi động

    PSG anh 9

    PSG anh 10

  • Hiệp một bắt đầu

    PSG ra sân trong trang phục truyền thống.

  • Cơ hội đầu tiên

    Angel di Maria chuyền quả bóng tinh tế cho Kylian Mbappe đợi sẵn trong vùng cấm ở phút thứ 4. Dù vậy, pha khống chế hỏng của Mbappe khiến cơ hội trôi qua. 

  • VAR không công nhận bàn thắng của Neymar

    Tiền đạo người Brazil đệm bóng vào lưới sau đường chuyền của Messi ở phút thứ 4. Dù vậy, trọng tài xem VAR, xác định Neymar đã việt vị và không công nhận. 

    PSG anh 11

  • PSG áp đảo thế trận

    Sau 10 phút, đội khách đang cầm bóng hơn 65%. Saint-Etienne nhận ra không thể chơi sòng phẳng với PSG, do đó chủ động triển khai chậm để giữ cự ly đội hình. 

    PSG anh 12

  • Mbappe bỏ lỡ cơ hội đối mặt

    Tiền đạo người Pháp bứt tốc nhanh để vào thế đối mặt thủ môn của Saint-Etienne ở phút 14. Anh ngả người đặt lòng, nhưng không thắng được thủ môn. 

  • 1-0 cho Saint-Etienne

    Pha dứt điểm cận thành của Bouanga đưa đội chủ nhà dẫn 1-0 từ phút 24. Trước đó, trọng tài tước bàn thắng vì lỗi việt vị. Nhưng VAR xác định cầu thủ Saint-Etienne không việt vị và quyết định được thay đổi. 

    PSG anh 13

  • PSG bế tắc

    Đội khách kiểm soát bóng đến 72% sau hơn 30 phút, nhưng chỉ tung được 2 pha dứt điểm. Bộ ba Messi, Neymar và Mbappe đang mất liên lạc trên sân. Cự ly đội hình của PSG cũng tổ chức rời rạc. 

  • Biểu đồ nhiệt thể hiện sự áp đảo toàn diện của PSG từ đầu hiệp một. Nhưng tính áp đảo đó chỉ thể hiện ở tỷ lệ cầm bóng. Còn những pha phối hợp hay, số cơ hội của đội khách đang rất ít.

    PSG anh 14

  • Dấu ấn đầu tiên của Neymar

    Tiền đạo người Brazil ngoặt bóng và dứt điểm quyết đoán ở phút 40, nhưng không đánh bại được thủ môn vì góc sút hẹp. PSG đang tích cực dâng cao đội hình để dồn ép chủ nhà. 

    PSG anh 15

  • Mbappe lại bỏ lỡ cơ hội đối mặt

    Chân sút người Pháp thoát xuống, đã có đủ không gian và thời gian để chỉnh bóng, nhưng lại không thắng thủ môn của chủ nhà. Đây là pha bỏ lỡ cơ hội đối mặt thứ 2 của Mbappe. 

  • Sau 40 phút, PSG chuyền hơn 300 lần (gấp đôi đối thủ). Áp lực đội khách tạo ra ngày càng lớn, nhưng các đường chuyền quyết định phần lớn thiếu chuẩn xác. Messi và Di Maria liên tục đảo vị trí để tăng tính đột biến khi PSG tấn công. 

    PSG anh 16

  • Kolodziejczak nhận thẻ đỏ trực tiếp

    Trọng tài dứt khoát rút thẻ đỏ khi trung vệ đội chủ nhà cản tình huống thoát xuống đối mặt của Mbappe. Saint-Etienne sẽ chơi với đội hình 10 cầu thủ trong hiệp 2. 

  • PSG gỡ 1-1

    Trong tình huống đá phạt sau đó, Messi chuyền cho Marquinhos ghi bàn gỡ hòa 1-1.

  • Hết hiệp một

    PSG anh 17

  • Trận đấu trở lại

    Saint-Etienne 1-1 PSG

  • Messi bỏ lỡ cơ hội

    Sai lầm của hàng thủ Saint-Etienne tặng cho PSG tình huống tấn công thuận lợi ở phút 50. Messi, đón bóng, chỉ cần thực hiện đường chuyền đơn giản là tới vị trí Mbappe đối mặt thủ môn. Nhưng cú chạm bóng quá lực của Messi khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc. 

    PSG anh 18

  • Mbappe tiếp tục bỏ lỡ cơ hội

    Mbappe dứt điểm trong thế đối mặt ở phút 52, nhưng lại thất bại. Đây là tình huống Mbappe việt vị, song một lần nữa cho thấy cảm giác kém của tiền đạo người Pháp ở trận này. 

  • Cơ hội thứ 4 bị Mbappe bỏ lỡ

    Trong tư thế không bị theo kèm và có thời gian chỉnh bóng, nhưng Mbappe lại volley thiếu chuẩn xác ở phút 60. Một loạt cơ hội mười mươi của PSG đang bị Mbappe bỏ lỡ đáng tiếc. 

    PSG anh 19

  • Neymar, Messi liên tiếp sút hỏng

    Neymar không thành công trong tình huống đối mặt thủ môn ở phút 68. Sau đó, Messi lao vào sút bồi, nhưng lại thất bại. 

  • PSG thay người đầu tiên

    Leandro Paredes được tung vào sân thay cho Idrissa Gueye từ phút 75. Đội khách đang nỗ lực tăng cường sức mạnh tấn công.

  • 2-1 cho PSG

    Messi một lần nữa sắm vai kiến tạo để giúp Di Maria ghi bàn ở phút 79. Tiền vệ người Argentina đã cứa lòng quyết đoán trong thế đối mặt thủ môn. 

  • Neymar rời sân trong đau đớn

    Ngôi sao người Brazil phải rời sân bằng cáng ở phút 86. Trước đó, sau pha nỗ lực đoạt bóng, Neymar bị lật cổ chân. Đây có vẻ là chấn thương nặng của ngôi sao người Pháp, bởi cổ chân là vị trí nhạy cảm, thường xuyên gặp vấn đề của anh. 

  • 3-1 cho PSG

    Cục diện trận đấu được ấn định khi trung vệ Marquinhos ghi bàn nâng tỷ số 3-1 ở những phút cuối. Messi đã hoàn tất cú hat-trick kiến tạo ở trận này. 

  • Trận đấu kết thúc

    PSG anh 20

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm