Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi giúp Argentina tạo dấu ấn tại Trung Quốc

Tên tuổi của Lionel Messi giúp cửa hàng trực tuyến của Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) phá vỡ kỷ lục doanh thu thương mại điện tử tại Trung Quốc.

Vào 15/4, Liên đoàn Bóng đá Argentina khai trương cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại đất nước tỷ dân. Chỉ sau 3 ngày mở bán sản phẩm, doanh số bán hàng của AFA đã phá vỡ mọi kỷ lục tiêu thụ trước đó.

Theo thống kê của tờ Sport, tháng trước Real Madrid bán được 217 sản phẩm, Manchester City bán được 251 sản phẩm. Trong khi đó, dù mới có mặt ở thị trường Trung Quốc chưa đầy một tuần, AFA bán ra hơn 771 sản phẩm, nhiều hơn doanh số bán hàng một tháng của Real và Man City cộng lại. 

Messi,  Argentina,  Trung Quoc anh 1
Messi giúp cửa hàng của Argentina bán được nhiều hàng hoá. 

Trước khi cửa hàng của Liên đoàn bóng đá Argentina khai trương, hai cửa hàng của Real và Man City đã dẫn đầu thị trường thương mại điện tử tại Trung Quốc trong một thời gian dài.

Hồi đầu năm, thị trường Trung Quốc cũng mang về cho Espanyol khoản lợi nhuận không nhỏ nhờ vào hiệu ứng chân sút số 1 đất nước này là Wu Lei sang La Liga thi đấu.

Tờ Daily Mail cho biết sau khi gia nhập CLB Tây Ban Nha, cầu thủ này đã tạo ra bước đột phá lớn trong doanh số bán áo đấu của đội bóng. Chỉ trong vòng 2 tuần, ở Tây Ban Nha và cả thị trường Trung Quốc, hơn 5.000 chiếc áo mang tên Wu Lei được bán ra thông qua các kênh chính thức.

Messi,  Argentina,  Trung Quoc anh 2
Sự có mặt của Wu Lei ra hiệu ứng lớn về mặt kinh tế cho Espanyol.

Với tầm ảnh hưởng to lớn và tiềm năng kinh tế mà cầu thủ Trung Quốc mang đến cho CLB, Espanyol quyết định ra mắt 100 chiếc áo phiên bản giới hạn có in tên bằng tiếng Anh và tiếng Trung của tiền đạo này, dành cho fan hâm mộ anh tại quê nhà.

Trong những năm gần đây, các CLB lớn ở châu Âu dành sự quan tâm đặc biệt cho thị trường Trung Quốc. Họ thường xuyên tổ chức các tour du đấu mùa hè hay mở các cửa hàng bán đồ lưu niệm tại đất nước tỷ dân như một cách quảng bá thương hiệu cũng như có thêm một khoản lợi nhuận khổng lồ chảy vào két CLB. 

Viên thuốc bí ẩn Messi từng uống giữa trận là gì? Lionel Messi từng gây tranh cãi khi uống một viên thuốc trong lúc đang thi đấu. Một số người nhanh chóng buộc tội anh sử dụng doping nhưng đó là một viên thuốc hợp lệ.

Messi chìm nghỉm vì tư tưởng hủy hoại của người Argentina

Chia sẻ trên tờ Goal vào sáng 26/4, HLV Jorge Sampaoli khẳng định Lionel Messi là cầu thủ xuất chúng, song không thể tỏa sáng ở đội tuyển vì thói quen chỉ trích của CĐV quê nhà.

Quỳnh Hoa

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm