Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi giành ‘Quả bóng vàng’ World Cup 2014

Không thể giúp Argentina giành cúp vàng thế giới song Lionel Messi vẫn có được niềm an ủi nho nhỏ khi trở thành chủ nhân của “Quả bóng vàng World Cup 2014”.

Messi và Neuer giành 2 danh hiệu cá nhân quan trọng tại World Cup 2014. Ảnh: Getty Images

Ra sân ở cả 7 trận đấu của Argentina tại World Cup 2014, Messi thi đấu tổng cộng 693 phút, ghi 4 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Ngoài ra, anh cũng có tới 4 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ở các cuộc so tài với Bosnia, Iran, Nigeria (vòng bảng) và Thụy Sỹ (vòng 1/8).

Những thống kê ấn tượng trên giúp Messi đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng World Cup 2014”. Ngôi sao 27 tuổi cũng là cầu thủ đến từ xứ sở tango thứ 3 giành danh hiệu trên sau Mario Kempes (1978) và Diego Maradona (1986). Dẫu vậy, El Pulga lại không có được niềm vui trọn vẹn khi không thể giúp Albiceleste lên đỉnh thế giới như hai bậc tiền bối.

Người về đích thứ 2 ở cuộc bầu chọn và giành “Quả bóng bạc” là Thomas Mueller. Tiền đạo 24 tuổi tỏ ra rất có duyên với các VCK World Cup. 4 năm trước trên đất Nam Phi, anh cũng từng đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” với 5 bàn thắng. Dù không thể lập kỷ lục cú đúp danh hiệu trên khi kém James Rodriguez vỏn vẹn 1 pha lập công song đây chắc chắn vẫn sẽ là kỳ World Cup khó quên với Mueller.

Với 6 pha lập công, James Rodriguez trở thành "Vua phá lưới World Cup 2014". Ảnh: Getty Images

Người đồng đội của Mueller ở Bayern Munich, Arjen Robben về đích ở vị trí thứ 3. Anh giành “Quả bóng đồng” nhờ thi đấu chói sáng trong chặng đường tiến đến vòng bán kết của Hà Lan.

Bằng phong độ vô cùng ổn định, thủ thành Manuel Neuer không có đối thủ trong cuộc cạnh tranh cho danh hiệu “Găng tay vàng World Cup 2014”. Trong khi tiền vệ Paul Pogba vượt mặt đồng đội Raphael Varane và tiền vệ tấn công Memphis Depay của Hà Lan để trở thành chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2014”.

 

*Các danh hiệu cá nhân tại World Cup 2014:

-Vua phá lưới: James Rodridguez (Colombia)

-Quả bóng Vàng: Lionel Messi (Argentina)

-Quả bóng Bạc: Thomas Mueller (Đức)

-Quả bóng Đồng: Arjen Robben (Hà Lan)

-Găng tay Vàng: Manuel Neuer (Đức)

-Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Paul Pogba (Pháp)

 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm