Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi ghi bàn bằng cả hàng công của Real Madrid

Chỉ với số bàn thắng siêu sao Lionel Messi ghi được tại La Liga đã gần bằng với những pha lập công của ba cầu thủ Benzema, Ronaldo và Bale bên phía Real Madrid kết hợp.

Bộ ba "BBC", với Benzema, Bale và Ronaldo, đang sa sút rất nhiều. Những con số không biết nói dối. So với Barca, cây đinh ba của Real "cùn" hơn đối thủ. Bằng chứng chỉ một mình Messi đã sở hữu số bàn thắng gần bằng ba cầu thủ nói trên cộng lại.

Mùa này, Messi đã ghi 33 bàn tại La Liga. Trong khi đó, Ronaldo (19 bàn), Bale (7 bàn)  và Benzema (9 bàn) cộng lại chỉ có 35 bàn. Như vậy, Messi chỉ kém tam tấu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khoảng cách 2 bàn.

Messi va thanh tich khien cac tien dao Real xau ho anh 1
Ronaldo bị Messi bỏ xa về số bàn thắng tại La Liga.

Thậm chí, những cầu thủ không thường được đá chính khác như Alvaro Morata và Isco của Real Madrid còn sở hữu số pha lập công cao hơn Benzema và Bale. Cụ thể, Morata đã bỏ túi 13 bàn, trong khi Isco mang về 10 pha lập công cho Real.

Dựa trên thống kê bàn thắng, rõ ràng tới lúc HLV Zidane cân nhắc cách sử dụng nhân sự trên hàng công sao cho hiệu quả.

Nhìn sang Barca, bộ ba "MSN", gồm Messi, Suarez và Neymar, đang bỏ xa "BBC" khoảng cách rất lớn về sự hiệu quả thể hiện qua bàn thắng. Ba tiền đạo người Nam Mỹ đã ghi 66 bàn cho nhà ĐKVĐ La Liga, cao gần gấp đôi so với các mũi nhọn bên phía đội chủ sân Bernabeu.

Messi va thanh tich khien cac tien dao Real xau ho anh 2
So sánh cho thấy Luis Suarez vượt trội hơn nhiều so với Benzema.

Theo giới chuyên môn, Messi gần như không có đối thủ trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi mùa 2016-17. Anh đang dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải La Liga. Người đứng thứ hai trong danh sách là Luis Suarez, đang kém Messi 10 bàn, còn Ronaldo chỉ có 19 bàn.

CR7 có thể san bằng cách biệt với Suarez, nhưng khó bắt kịp Messi.

Siêu sao người Argentina cũng đứng trước cơ hội giành "Chiếc giày vàng". Với 33 bàn thắng được ghi, Messi đứng nhất trong cuộc đua tới danh hiệu này khi có 66 điểm. Tiền đạo Bas Dost (Sporting CP) với 28 bàn đang bám đuổi Messi ở vị trí thứ hai, có 56 điểm.

Messi va thanh tich khien cac tien dao Real xau ho anh 3
Messi đang "cô đơn" trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi ở La Liga mùa này.
5 bàn thắng đẳng cấp nhất sự nghiệp của Lionel Messi Trang Bleacher Report đã đăng một video clip hoạt hình rất thú vị tổng hợp lại 5 pha lập công ấn tượng nhất của Lionel Messi trong màu áo Barcelona.



Nguyên Trí

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm