Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi gây thất vọng như thế nào trước PSG?

Tiền đạo Messi được người hâm mộ Barca kỳ vọng rất nhiều nhưng lại hoàn toàn mất hút trước hàng phòng ngự PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Highlights Paris Saint Germain 4-0 Barcelona Cú đúp của Di Maria cùng các pha lập công của Draxler và Cavani giúp PSG có chiến thắng bất ngờ 4-0 trước Barcelona ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2016/17.

Lionel Messi và đồng đội có trận đấu đáng quên trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG. Đối với tiền đạo người Argentina, đây là một trong những trận đấu gây thất vọng nhất từ khi anh khoác áo Barca.

Messi gay that vong truoc PSG anh 1
Messi ghi 10 bàn ở vòng bảng Champions League mùa này nhưng lại không thể sút tung lưới PSG trong trận lượt đi vòng 1/8. Ảnh: Getty Images.

Sau tiếng còi của trọng tài Marciniak (Ba Lan) đến khi kết thúc trận đấu, Lionel Messi không có một lần nào chạm bóng trong khu vực cấm địa của PSG. Trong suốt 90 phút, anh chỉ một lần dứt điểm về phía khung thành đội bóng Pháp nhưng cú sút bị cầu thủ đối phương chặn lại.

Lionel Messi có trận đấu rất tệ, nhưng đồng đội của anh là Luis Suarez còn gây thất vọng hơn rất nhiều. Chân sút người Uruguay không có cú dứt điểm nào về phía cầu môn của PSG.

Messi gay that vong truoc PSG anh 2
Đồ họa trên BBC thể hiện số lần chạm bóng của Messi ở trận gặp PSG.

Trong khi đó, cầu thủ có duyên với mành lưới của đội bóng Pháp là Neymar cũng trải qua 90 phút đáng quên. Tiền đạo người Brazil thực hiện 2 pha dứt điểm đều đi chệch khung thành PSG. Trước đó, anh từng ghi 5 bàn trong 4 lần chạm trán câu lạc bộ chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Messi gay that vong truoc PSG anh 3
Messi chỉ có một cú sút bị chặn trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đồ họa: FourFourTwo.

Tại buổi phỏng vấn sau trận, tiền vệ Rakitic của Barca thừa nhận: “PSG hoàn toàn tốt hơn chúng tôi về chiến thuật và thể lực”. Trong khi, trang cá nhân của Barca đăng bình luận: “Tỷ số 4-0 nghiêng về PSG phản ánh những gì xảy ra trên sân”.

Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra ngày 9/3 trên sân Nou Camp của Barca. Để giành vé vào tứ kết, thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique cần tạo nên lịch sử ở Champions League, bởi chưa có bất cứ đội bóng nào lội ngược dòng thành công sau khi thua 0-4 trong trận lượt đi.

Những trận đối đầu đỉnh cao giữa PSG và Barca

PSG là đối thủ xứng tầm với Barca trong quá khứ. Tuy nhiên, họ hiện không được đánh giá cao bằng gã khổng lồ xứ Catalan khi hai đội gặp nhau ở vòng 1/8 Champions League mùa này.

Đức Mạnh (Theo BBC)

Bạn có thể quan tâm