Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi gây thất vọng, Barca bị loại khỏi Champions League

Sau khi hòa 0-0 ở tứ kết lượt về diễn ra trên sân nhà Nou Camp lúc 1h45, Barca dừng bước tại Champions League khi thua chung cuộc 0-3 trước Juve sau 2 lượt trận.

Người hâm mộ Barca chờ đợi thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique tạo nên một trận ngược dòng kỳ diệu nữa trên sân Nou Camp ở Champions League mùa này, tuy nhiên, điều đó không xảy ra bởi Juve phòng ngự quá chắc chắn. Lionel Messi và đồng đội thất bại trong việc đánh bại thủ môn kỳ cựu Buffon.

Ở trận đấu được chờ đợi sắm vai người hùng giải cứu Barca, nhưng Messi lại gây thất vọng rất lớn. Cơ hội đầu tiên của trận đấu được trao cho tiền đạo người Argentina, tuy nhiên, anh dứt điểm chân trái sở trường đưa bóng đi chệch cột trong tư thế thoải mái ở phút 19.

Tình huống 3D đáng chú ý nhất trận Barca vs Juventus Messi thực hiện cú sút phạt sở trường ngoài vòng cấm nhưng không thể mang về bàn thắng cho Barca, khiến đội nhà dừng bước ở tứ kết Champions League (thua Juve 0-3 sau 2 lượt trận).

Trước hàng phòng ngự của Juve được tổ chức chặt chẽ, Neymar hoạt động tích cực và nỗ lực đi bóng nhằm tạo sự đột phá nhưng đều không thành công. Trong khi đó, Luis Suarez mất hút trên hàng công Barca. Tiền đạo người Uruguay không có sự kết nối với Messi và Neymar.

Thi đấu phòng ngự chủ động, Juve tiếp tục cắt được những pha đưa bóng vào khu vực cấm địa của các cầu thủ Barca trong hiệp 2. Đội bóng của huấn luyện viên Allegri thậm chí còn tổ chức những pha phản công nguy hiểm. Điển hình là cú sút chéo góc của Cuadrado đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Ter Stegen ở phút 50.

Video Neymar kéo áo trùm đầu khóc nức nở Ngôi sao người Brazil nghẹn ngào khi đội bóng của anh có lần thứ hai liên tiếp bị loại ở tứ kết Champions League.

Barca đẩy toàn bộ cầu thủ Juve về phần sân nhà trong những phút cuối hiệp 2, nhưng các học trò của huấn luyện viên Enrique bất lực trong việc đưa bóng vào lưới thủ môn Buffon. Những pha dứt điểm của Neymar hay cứa lòng của Messi đều đi vọt xà hoặc chệch cột.

Cảm giác bóng không tốt và tâm lý nóng vội khiến Barca không ghi được bất cứ bàn thắng nào ở cả hai lượt trận tứ kết đối đầu Juve.

Tran Barca vs Juve anh 1
Đội hình xuất phát và sơ đồ chiến thuật của Barca (chấm xanh) và Juve (chấm đỏ). Ảnh: Soccerway.
Tran Barca vs Juve anh 2
Thông số của trận tứ kết lượt về giữa Barca và Juve. Đội chủ nhà kiểm soát bóng chiếm tỷ lệ 62%, thực hiện 3 cú sút trúng đích và 15 pha dứt điểm chệch khung thành. Ảnh: Soccerway.
  • Barca tổn thất lực lượng ở trận gặp Juventus

    Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Barca đối diện nguy cơ không có sự phục vụ của 7 cầu thủ trong trận tứ kết lượt về Champions League gặp Juventus. Danh sách những ngôi sao có thể vắng mặt gồm Arda Turan, Gerard Pique, Sergio Busquets, Jeremy Mathieu và Javier Mascherano. Còn Aleix Vidal và Rafinha thậm chí nghỉ dài hạn do chấn thương nặng.

    Tran Barca vs Juve anh 3
  • Tất cả cules đều mong chờ điều kỳ diệu tại đêm Nou Camp ngày 9/3 sẽ lặp lại một lần nữa. Thế nhưng, liệu có phép màu cho Barca - kẻ thích đi trên dây? Có không ít sự trùng hợp ở hai cuộc đối đầu giữa Barca - PSG và Barca - Juventus tại Champions League mùa giải năm nay.

    Lượt đi tại Paris, người Pháp nghiền nát Messi và các đồng đội tới 4 bàn không gỡ. 3 tuần sau, lại có một màn hủy diệt nữa được diễn ra. Lần này, Barca chơi tennis tại Nou Camp. PSG bị loại cay đắng với 3 bàn thua trong 7 phút cuối trận.

    Barca vs Juventus: Điều thần kỳ chỉ có một lần

    Sáng ngày mai, tất cả các cules đều mong chờ điều kỳ diệu tại đêm Nou Camp ngày 9/3 sẽ lặp lại một lần nữa. Thế nhưng, liệu có phép màu cho Barca - kẻ thích đi trên dây?

  • Barca có thể thắng ngược trước bất cứ đối thủ nào

    Trong buổi phỏng vấn trên Canal Esporte Interativo, ngôi sao Neymar khẳng định: “Chúng tôi phải tin tưởng có thể thắng ngược trước Juventus. Barca có thể phải bám đuổi bất cứ đối thủ nào nhưng sẽ giành quyền đi tiếp. Nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp, một cuộc lội ngược dòng khác sẽ được thực hiện. Chúng tôi tin vào khả năng của bản thân”.

    Tran Barca vs Juve anh 4
  • Rạng sáng 18/4, Ronaldo đã tỏa sáng với một hat-trick hoàn hảo đưa Real Madrid vào vòng bán kết Champions League danh giá. Bây giờ, cả thế giới đổ dồn sang thiên tài Lionel Messi.

    Phải cảm ơn định mệnh đã sinh Ronaldo và Messi cùng thời với nhau. Hai con người, hai cá tính, hai phong cách khác biệt nhưng đều là những vì tinh tú hiếm có mà lịch sử hàng trăm năm của bóng đá thế giới mới sản sinh ra. Trong 10 năm qua, mọi điều tuyệt diệu nhất gần như đặt dưới chân hai ngôi sao này.

    Ronaldo đã gọi, Messi phải trả lời

    Rạng sáng nay, Ronaldo đã tỏa sáng với một hat-trick hoàn hảo đưa Real Madrid vào vòng bán kết Champions League danh giá. Bây giờ, cả thế giới đổ dồn sang thiên tài Lionel Messi.

  • 99,9% Messi sẽ lại đứng sau Ronaldo

    Hat-trick của Ronaldo vào lưới Bayern Munich không chỉ giúp đội bóng của anh đi tiếp mà còn khiến CR7 bỏ lại Messi trong cuộc đua cá nhân mùa giải này.

    Với hat-trick ghi được vào lưới Bayern, Ronaldo sẽ cùng đội bóng Hoàng Gia thi đấu thêm 2 trận bán kết nữa, và có thể là 3 nếu Real vào chung kết. Như vậy, cơ hội ghi thêm bàn thắng của CR7 là rất sáng sủa. Trong khi với Messi, anh có lẽ chỉ còn một cơ hội duy nhất mùa giải này là trận lượt về với Juventus để gia tăng số bàn thắng ghi được tại Champions League.

    Thất bại 0-3 tại Turin đã khiến cánh cửa đi tiếp của Barcelona hẹp hơn bao giờ hết. Dù trước đó chính đội chủ sân Camp Nou đã lội ngược dòng đánh bại PSG sau khi thua 0-4 ở lượt đi, không có gì đảm bảo Juve sẽ ngây thơ như đội bóng nước Pháp và để Messi cùng các đồng đội giã vào lưới tới 6 bàn.

    Tran Barca vs Juve anh 5
  • Đương kim vô địch Serie A là Juventus có tuổi trung bình cao nhất trong 8 câu lạc bộ ở tứ kết Champions League. Tuy nhiên, các lão tướng của đội bóng Italy lại đang chơi rất hay.

    So sánh tuổi trung bình của 8 đội ở tứ kết Champions League

    Đương kim vô địch Serie A là Juventus có tuổi trung bình cao nhất trong 8 câu lạc bộ ở tứ kết Champions League. Tuy nhiên, các lão tướng của đội bóng Italy lại đang chơi rất hay.

  • Thắng đậm 3-0, sao Juve vẫn e sợ 'con cá mập khát máu' Barcelona

    Bất chấp chiến thắng 3-0 ở lượt đi, Chiellini cho rằng Juventus cần ghi thêm nhiều bàn nhất có thể nếu không muốn dính đòn kết liễu từ "con cá mập" mang tên Barcelona.

    "Nhiệm vụ này mới chỉ xong một nửa", Chiellini khẳng định. "Chúng tôi phải chơi chặt chẽ và tuyệt đối không để lộ một chút e sợ. Họ giống như những con cá mập đánh hơi thấy mùi máu tươi và sẵn sàng tung ra đòn kết liễu bất cứ lúc nào. Bởi vậy, chúng tôi cần cố gắng ghi thêm nhiều bàn nhất có thể", hậu vệ Juventus chia sẻ.

    Tran Barca vs Juve anh 6
  • Các cầu thủ chủ nhà Barca ở trận tứ kết lượt về Champions League đã đến sân Nou Camp trong tâm trạng lo lắng. Nhiệm vụ ghi ít nhất 3 bàn vào lưới Juve và không nhận thêm bàn thua thực sự rất nặng nề.

    Tran Barca vs Juve anh 7
    Tran Barca vs Juve anh 8
  • Nhân viên sân Nou Camp hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi trận tứ kết lượt về giữa chủ nhà Barca và Juve diễn ra lúc 1h45 ngày 20/4.

    Tran Barca vs Juve anh 9
    Tran Barca vs Juve anh 10
  • Nhân viên an ninh kiểm tra khán đài sân Nou Camp trước khi mở cửa đón cổ động viên. Tính chất quan trọng và căng thẳng của trận tứ kết lượt về chắc chắn khiến bầu không khí thêm nóng và cuồng nhiệt.

    Tran Barca vs Juve anh 11
    Tran Barca vs Juve anh 12
  • Danh sách cầu thủ đá chính và dự bị của Barca và Juve

    Barca: Ter Stegen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar.

    Dự bị: Cillessen, Denis, Mascherano, Alcácer, Digne, Andre Gomes, Alena.

    Juventus: Buffon; Dani Alves, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro; Khedira, Pjanic; Cuadrado, Dybala, Mandzukic; Higuain.

    Dự bị: Neto, Lichtsteiner, Benatia, Barzagli, Asamoah, Lemina, Rincon.

  • Thầy trò huấn luyện viên Allegri đến sân Nou Camp. Dù dẫn Barca 3-0, nhưng các cầu thủ của đội bóng Italy vẫn rất cẩn trọng trước trận lượt về tứ kết Champions League.

    Tran Barca vs Juve anh 13
    Tran Barca vs Juve anh 14
  • Đội chủ nhà Barca khởi động trên sân Nou Camp trước trận đón tiếp Juve. So với lượt đi, huấn luyện viên Luis Enrique cho Barca thi đấu với 4 hậu vệ gồm Roberto, Pique, Umtiti và Alba. Tiền vệ Busquets trở lại và thế chỗ Mascherano.

    Tran Barca vs Juve anh 15
    Tran Barca vs Juve anh 16
  • Sơ đồ chiến thuật của Barca và Juve

    Barca thi đấu với đội hình 4-3-3, trong khi Juve sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1.

    Tran Barca vs Juve anh 17
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa Barca và Juve bắt đầu

    1': Barca nhập cuộc tích cực ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao và hứa hẹn sớm có bàn thắng.

  • 4': Trọng tài chính Bjoern Kuipers phải cắt còi nhắc nhở cầu thủ hai đội khi liên tiếp có những pha tranh bóng nguy hiểm khiến đối phương phải nằm sân.

    Tran Barca vs Juve anh 18

     

  • 5': Neymar ngã trong khu vực cấm địa nhưng không có quả penalty cho đội chủ nhà Barca. Trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao.

  • Trọng tài nhắc nhở Khedira sau pha vào bóng nguy hiểm đối với Busquets bên phía Barca. Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà chủ động chơi tấn công nhưng vẫn chưa có cú dứt điểm đáng chú ý nào về phía khung thành thủ môn Buffon.

    Tran Barca vs Juve anh 19
  • 12': Barca tập trung tấn công bên cánh trái với sự góp mặt của Neymar. Tiền đạo người Brazil thực hiện quả treo bóng vào khu vực cấm địa nhưng không có cú dứt điểm về phía cầu môn Juve.

    Tran Barca vs Juve anh 20
  • 15': Trung vệ Pique cản phá thành công pha chuyền bóng vào của Cuadrado từ bên cánh phải trong tình huống phản công của Juve. Sau đó, Barca đáp trả bằng cú sút vọt xà của Rakitic từ ngoài khu vực cấm địa.

  • 17': Jordi Alba bất ngờ băng vào khu vực cấm địa với tốc độ rất cao nhưng lại không thể chạm vào bóng sau đường chuyền của Lionel Messi.

  • 19': Lionel Messi dứt điểm chân trái trong tư thế khá thoải mái nhưng lại đưa bóng đi chệch cột khung thành thủ môn Buffon bên phía Juve.

    Tran Barca vs Juve anh 21
  • 22': Sau đường chuyền vào của Jordi Alba, tiền đạo Neymar dứt điểm đưa bóng đi chệch cột khung thành Juve trong gang tấc.

  • Barca đã có cơ hội để ghi bàn, nhưng Messi, Neymar và Rakitic dứt điểm chưa chính xác. Đội chủ nhà cần tận dụng cơ hội tốt hơn mới có thể sớm mở tỷ số.

    Tran Barca vs Juve anh 22

     

  • 30': Thủ môn Buffon cho thấy sự chắc chắn khi cản phá cú dứt điểm của Messi. Sau đó, tiền đạo Barca lao vào sút bồi đưa bóng đi vào mép bên khung thành Juve.

  • Các tiền đạo của Barca không có nhiều khoảng trống để xử lý bóng. Hậu vệ Daniel Alves lần đầu trở lại sân Nou Camp đối đầu đội bóng cũ. Anh theo kèm chặt Neymar.

    Tran Barca vs Juve anh 23
  • 37': Higuain băng xuống thực hiện pha dứt điểm nối từ đường chuyền của đồng đội nhưng chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Ter Stegen bên phía Barca.

    Tran Barca vs Juve anh 24
  • 41': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Iniesta sau khi phạm lỗi với Cuadrado. Đây là thẻ phạt đầu tiên của trận tứ kết lượt về giữa hai đội.

    Tran Barca vs Juve anh 25
  • 42': Suarez thực hiện cú móc bóng nhưng không chính xác. Tiền đạo Barca phản ứng quyết liệt vì cho rằng cầu thủ Juve phạm lỗi trong khu vực cấm địa.

  • 44': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Neymar. Nếu Barca giành quyền vào bán kết, anh sẽ vắng mặt ở trận lượt đi.

  • Kết thúc hiệp 1, Barca và Juve hòa 0-0

    Barca kiểm soát bóng tới 61% và có một vài cơ hội để chuyển thành bàn thắng nhưng Messi và đồng đội đều không tận dụng thành công.

    Tran Barca vs Juve anh 26
  • Thông số của trận đấu sau hiệp 1

    Barca và Juve cùng có 1 pha dứt điểm trúng khung thành. Đội chủ nhà kiểm soát bóng vượt trội lên tới 61%.

    Tran Barca vs Juve anh 27
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Barca và Juve bắt đầu

    46': Messi và đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chắc chắn của Juve. Bằng chứng là đội chủ nhà chỉ có 1 lần dứt điểm trúng khung thành thủ môn Buffon nhưng không thành công.

  • 50': Juve có pha phản công rất nguy hiểm. Cuadrado dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Stegen.

  • 52': Sau pha phối hợp với Neymar, tiền đạo Messi sút vọt xà khung thành Juve. Lối chơi tấn công của Barca chưa thể tạo ra những pha dứt điểm đột biến.

    Tran Barca vs Juve anh 28
  • 56': Messi thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi chệch cột khung thành Juve trong gang tấc. Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên Luis Enrique tỏ ra tiếc nuối trước pha dứt điểm hỏng ăn của học trò.

    Tran Barca vs Juve anh 29
  • 57': Trọng tài rút thẻ vàng đối với Chiellini sau khi phạm lỗi với Suarez. Đây là thẻ phạt thứ ba của trận đấu.

    Tran Barca vs Juve anh 30
  • 62': Sau khi vượt qua hai cầu thủ Juve, tiền đạo Neymar dứt điểm vọt xà khung thành thủ môn Buffon. Các cầu thủ Barca liên tục sút vội vàng và không chính xác.

    Tran Barca vs Juve anh 31
  • 66': Messi thực hiện cú volley chân phải đưa bóng đi vọt xà khung thành Juve. Tiền đạo khoác áo số 10 của Barca cúi đầu tiếc nuối khi dứt điểm không thành công.

  • 70': Roberto thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi chệch cột khung thành thủ môn Buffon. Huấn luyện viên Luis Enrique thêm lần nữa tiếc nuối khi Barca vẫn chưa thể có bàn thắng.

  • 75': Juve điều chỉnh đội hình khi Barzagli vào sân thế chỗ của Dybala. Huấn luyện viên Allegri muốn tăng cường khả năng phòng ngự cho Juve.

    Tran Barca vs Juve anh 32
  • 78': Barca điều chỉnh đội hình khi Mascherano vào sân thế chỗ của Roberto. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội chủ nhà.

  • 80': Juve thực hiện pha phản công, nhưng cú xoay người dứt điểm của Khedira trong khu vực cấm địa không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Stegen.

  • 84': Juve điều chỉnh đội hình khi Lemina vào sân thế chỗ của Cuadrado. Đội bóng của huấn luyện viên Allegri rất gần tấm vé vào bán kết Champions League.

    Tran Barca vs Juve anh 33
  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đá đá bù thêm 3 phút. Cơ hội đi tiếp dành cho Barca không còn.

  • Kết thúc trận đấu, Barca và Juve hòa nhau 0-0

    Barca kiểm soát bóng với tỷ lệ lên tới 60%, nhưng lại không thể có những pha dứt điểm thực sự nguy hiểm về phía khung thành Juve ở lượt về tứ kết Champions League. Kết quả là hai đội hòa nhau 0-0.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm