Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đua 'Vua phá lưới' và nhiều điểm nhấn đột phá ở 2 trận tứ kết

Rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội), World Cup 2022 xác định 2 đại diện đầu tiên vào bán kết là Croatia và Argentina sau chiến thắng kịch tính ở loạt luân lưu.

Vua pha luoi World Cup anh 1

Bước vào cuộc đối đầu với tuyển Hà Lan, đối diện những cầu thủ phòng ngự đẳng cấp như Virgil van Dijk hay Denzel Dumfries, Lionel Messi vẫn cho thấy tầm vóc siêu sao khi góp dấu giày vào 2 bàn thắng của Argentina. Phút 35, “El Pulga” có đường chuyền “không cần nhìn” cho Nahuel Molina xâm nhập vùng cấm trước khi thực hiện thành công quả 11 m để nhân đôi cách biệt ở phút 73. Bàn thắng này giúp anh nâng tổng pha lập công tại giải lên con số 4, tiến sát Kylian Mbappe trong cuộc đua giành “Vua phá lưới”.

Vua pha luoi World Cup anh 2

Tưởng như thế trận an bài, những sự thay đổi người chiến thuật của HLV Louis van Gaal phát huy tối đa tác dụng. Trong đó, tiền đạo Wout Weghorst (phải) với 2 bàn thắng ở phút 83 và 90+11 giúp tuyển Hà Lan quân bình tỷ số đầy cảm xúc. Đôi bên trải qua 30 phút hiệp phụ căng thẳng trước khi bước vào loạt luân lưu.

Vua pha luoi World Cup anh 3

Trên chấm 11 m, thủ thành Emiliano Martinez có màn trình diễn chói sáng khi lần lượt cản phá 2 cú đá đầu của Van Dijk và Steven Berghuis. Lợi thế này giúp Argentina tự tin giành vé vào bán kết bất chấp cú sút hỏng của Enzo Fernandez.

Vua pha luoi World Cup anh 4

Kết quả này không chỉ tạo cơ hội để Messi - cái tên được nhiều người hâm mộ dự đoán trở thành chủ nhân của danh hiệu “Vua phá lưới” tại cuộc thi “Cùng chạm đỉnh World Cup” - tiếp tục hành trình hiện thực hóa giấc mơ vô địch, mà còn giúp anh loại một “Chân sút vàng” tiềm năng là Cody Gakpo.

Vua pha luoi World Cup anh 5

Ở trận đấu trước đó giữa Croatia và Brazil, trái với dự đoán, “Những vũ công Samba” không thể xuyên thủng mành lưới đại diện châu Âu trong 90 phút thi đấu chính thức. Richarlison - chân sút số một của HLV Tite - bị vô hiệu hóa trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật của Croatia. Đội bóng của HLV Zlatko Dalic cho thấy bản lĩnh của nhà đương kim á quân, khi thi đấu bền bỉ và tập trung bất chấp việc phải cày ải hơn 120 phút trước Nhật Bản ở vòng 1/8.

Vua pha luoi World Cup anh 6

Phải đến phút cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất, Brazil mới có bàn mở tỷ số nhờ công của Neymar sau pha phối hợp đẹp mắt. Tuy nhiên, lợi thế này không được duy trì lâu khi Bruno Petkovic sắm vai người hùng và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 117. Giới chuyên môn đánh giá HLV Tite quá chủ quan khi không cho các cầu thủ chơi kiểm soát để bảo toàn lợi thế.

Vua pha luoi World Cup anh 7

Bước vào loạt luân lưu, tâm lý là một trong những yếu tố khiến Rodrygo Goes và Marquinhos sút hỏng, trong khi các cầu thủ Croatia không mắc sai lầm nào để giành tấm vé chơi trận bán kết. Tại World Cup 2018, 3 trận đấu tại vòng knock-out của đại diện châu Âu này đều kéo dài hơn 90 phút. Đó là lý do người hâm mộ gọi thầy trò HLV Dalic là những “ông vua hiệp phụ”.

Vua pha luoi World Cup anh 8

Về phần Neymar, pha lập công vào lưới Croatia giúp anh cân bằng thành tích ghi bàn cho đội tuyển quốc gia của “Vua bóng đá” Pele. Song, niềm vui này không được trọn vẹn khi tiền đạo 30 tuổi một lần nữa thất bại với mục tiêu giành cúp vàng. Những giọt nước mắt rơi trên sân, nhưng cơ hội có lẽ sẽ tiếp tục mở ra cho Neymar tại giải đấu sau đây 4 năm, nếu anh duy trì thể lực và phong độ ở đẳng cấp cao.

Vua pha luoi World Cup anh 9

2 trận tứ kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Morocco với Bồ Đào Nha và Anh với Pháp. Trong đó, người hâm mộ kỳ vọng Goncalo Ramos - chân sút trẻ thay thế Cristiano Ronaldo lập hat-trick vào lưới Thụy Sĩ - sẽ tiếp tục tỏa sáng để “hâm nóng” cho cuộc đua giành “Vua phá lưới”. Cầu thủ thuộc biên chế Benfica được xem là bất ngờ lớn tại giải, khi chỉ cần một trận đấu để cân bằng thành tích ghi bàn của nhiều chân sút tên tuổi.

Vua pha luoi World Cup anh 10

Với tuyển Pháp, nhiều khả năng Mbappe tiếp tục sắm vai chủ công nhờ phong độ ấn tượng thể hiện qua 5 pha lập công tính từ đầu giải. Tiền đạo sinh năm 1998 hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn, nhưng World Cup 2022 đang bước vào giai đoạn gay cấn và ẩn chứa nhiều bất ngờ. Độc giả có thể tham gia dự đoán “Vua phá lưới” tại World Cup 2022 để hòa chung không khí sôi động của mùa giải, bên cạnh cơ hội nhận tổng giải thưởng đến 100 triệu đồng. Thông tin về chương trình “Cùng chạm đỉnh World Cup 2022” do Zing News đồng hành cùng nhãn hàng Durex tổ chức, độc giả theo dõi tại đây.

Buoc ngoat cua Neymar hinh anh

Bước ngoặt của Neymar

0

Ngôi sao người Brazil trở lại tập luyện cùng đồng đội ở Al Hilal gần một năm sau chấn thương dây chằng chéo trước, buộc anh phải tiến hành phẫu thuật.

Giang Tuyết Mai

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm