Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đồng ý gia nhập PSG

Messi sẽ trở thành tân binh của PSG sau khi đôi bên thống nhất mọi điều khoản trong hợp đồng vào chiều 10/8 (giờ Hà Nội).

Tin vui đến với CĐV PSG sau nhiều ngày chờ đợi. Chiều 10/8 (giờ Hà Nội), Lionel Messi đã đồng ý gia nhập đội bóng thủ đô Paris sau khi đôi bên thống nhất mọi điều khoản trong hợp đồng.

Messi sẽ khoác áo PSG trong 2 năm tới, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm. Thu nhập của "El Pulga" gồm 25 triệu euro lương cố định và 10 triệu tiền thưởng. Tối đa, anh sẽ kiếm được 35 triệu euro mỗi năm.

Sau khi thống nhất hợp đồng với PSG, Messi chia tay người bạn thân Luis Suarez để cùng gia đình sang Paris bằng máy bay riêng.

PSG cong bo Messi anh 1

PSG kích hoạt thương vụ gây chấn động bóng đá thế giới. Ảnh: Sky Sports.

Trong hôm nay, PSG sẽ tổ chức ký kết hợp đồng với Messi và tiến hành kiểm tra y tế cầu thủ sinh năm 1987. Lễ ra mắt hoành tráng của chủ nhân 6 Quả bóng vàng dự kiến diễn ra ngày mai (11/8) tại sân Parc des Princes và tháp Eiffel.

Messi sẽ trở thành tân binh thứ 5 của PSG trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Trước đó, nhà đương kim á quân Ligue 1 đã chiêu mộ Sergio Ramos (từ Real Madrid), Gianluigi Donnarumma (từ Milan), Georginio Wijnaldum (Liverpool) đều dưới dạng tự do. Ngoài ra, PSG đã chi 60 triệu euro cho Inter để đưa Achraf Hakimi đến sân Công viên các Hoàng tử.

  • Donnarumma: 'Vụ chuyển nhượng của Messi sẽ sớm được hoàn tất'

    Thủ môn thuộc biên chế PSG không ngần ngại nói về Lionel Messi trong buổi phỏng vấn với truyền thông Italy.

    "Chưa có thông tin chính thức, nhưng tôi nghĩ vụ chuyển nhượng của Messi sẽ sớm được hoàn tất. Tôi sẽ rất vui khi Lionel Messi đến PSG. Messi là người đàn ông tuyệt vời và cầu thủ hay nhất thế giới. Chỉ cần nghĩ đến việc được làm đồng đội của anh ấy, tôi đã cảm thấy phấn khích", Gianluigi Donnarumma chia sẻ với Sky Sports Italy.

    PSG cong bo Messi anh 2

  • Messi sẵn sàng đến PSG khi từ chối Barca

    Chiều 10/8 (giờ Hà Nội), Marca đưa tin Messi không đồng ý ở lại Barca. Dario Ole cho biết siêu sao sinh năm 1987 đã hoàn tất thủ tục chia tay sân Camp Nou và giờ đây tập trung hoàn thành các bước để gia nhập PSG.

    Truyền thông châu Âu dậy sóng vì tin lãnh đạo Barca đổi ý, muốn gửi lời đề nghị cuối cùng cho Messi. Nhưng không thể có cuộc "lật kèo" kinh điển, bởi Messi đã hoàn thành buổi họp báo chia tay lãnh đạo, đồng đội và CĐV Barca. Anh khóc trong khoảnh khắc cuối cùng ở sân Camp Nou.

    PSG cong bo Messi anh 3

  • HLV Pochettino nói về khả năng PSG mua Messi

    Huấn luyện viên Pochettino trả lời về khả năng Messi sẽ đầu quân cho PSG. Ông thừa nhận: "Mọi huấn luyện viên đều mơ ước được dẫn dắt cầu thủ giỏi nhất".

    HLV Pochettino nói về khả năng PSG mua Messi Huấn luyện viên Pochettino trả lời về khả năng Messi sẽ đầu quân cho PSG. Ông thừa nhận: "Mọi huấn luyện viên đều mơ ước được dẫn dắt cầu thủ giỏi nhất".
  • Messi và dàn sao ra đi dưới dạng tự do

    Vì giới hạn lương tại La Liga, Barcelona để mất Lionel Messi, siêu sao đang được định giá 80 triệu euro. Không chỉ có Messi, nhiều ngôi sao đắt giá khác như Lewandowski, Depay, David Alaba cũng rời CLB chủ quản dưới dạng tự do sau khi hết hợp đồng.

    PSG cong bo Messi anh 4

  • PSG bán 10 cầu thủ để đón Messi

    Theo The Athletic, PSG đang lên danh sách thanh lý gồm 10 cái tên. Đội bóng thủ đô Paris tiến hành thanh lọc lực lượng để tiện cho việc đón siêu sao Lionel Messi. Ngay cả những ngôi sao như Ander Herrera, Idrissa Gueye hay Mauro Icardi đang đứng trước tương lai bất ổn. Icardi từ lâu đã có mối quan hệ không tốt với Messi. Việc anh không được lên tuyển Argentina có ít nhiều tác động từ đội trưởng sinh năm 1987.

    PSG cong bo Messi anh 5

  • Ole: 'Tương lai của Messi là ở Pháp'

    Tờ Ole khẳng định tương lai của Lionel Messi là ở Pháp. "Mọi thứ đang đi đúng hướng. Messi sẽ có mặt tại Paris trong vài giờ tới". Sân bay Le Bourget, cách thủ đô Paris 12 km sẽ là nới đánh dấu sự khởi đầu cho chương mới trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina.

    Cha của Messi, ông Jorge Messi đã làm việc không ngừng nghỉ cùng với các luật sư. Vẫn còn một vài điều khoản về bản quyền hình ảnh của tiền đạo sinh năm 1987 chưa thể thống nhất, nhưng bản hợp đồng với PSG sẽ sớm được ký kết.

    PSG cong bo Messi anh 8

  • Ligue 1 thay đổi luật vì Messi?

    Theo Sportbible, Lionel Messi đang cân nhắc giữa hai số áo 19 và 30. Theo quy định của Ligue 1, số 30 chỉ được dành cho các thủ môn. Tuy nhiên, quy định này có thể được điều chỉnh nếu Messi lựa chọn số áo này. 

    Trước đó, Donnarumma đã phải mặc áo số 50, do số áo 99 ưa thích của anh tại Milan không được phép sử dụng ở Ligue 1. Trường hợp tương tự cũng xảy ra với Mario Balotelli khi anh thi đấu cho Marseille. "Trai hư" phải chọn áo số 9 thay vì số 45 quen thuộc. 

    PSG cong bo Messi anh 10

  • 'PSG đẩy nhanh tốc độ đàm phán với Messi'

    Theo cập nhật mới nhất từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Lionel Messi và PSG vẫn đang đàm phán để thống nhất một vài điều khoản trong hợp đồng. Nhà đương kim á quân Ligue 1 đang đẩy nhanh tốc độ và muốn hoàn tất thương vụ này để công bố với người hâm mộ sớm nhất có thể. 

    "Messi sẽ chỉ đến Paris khi anh và PSG thống nhất từng điều khoản nhỏ trong hợp đồng", chuyên gia Romano cho biết.

    Ngoài ra, chưa có xác nhận nào về việc Barcelona níu kéo Messi bằng việc gửi cho anh một lời đề nghị mới.

    PSG cong bo Messi anh 11

  • 'PSG gửi hợp đồng cho Messi từ 48 giờ trước'

    "PSG hoàn toàn tự tin trong việc chiêu mộ Lionel Messi. Bản hợp đồng quan trọng nhất đã được gửi đến tay siêu sao người Argentina từ 48 giờ trước. Hiện tại, Barca vẫn chưa có động thái liên quan đến tiền đạo sinh năm 1987", chuyên gia Fabrizio Romano kêu gọi người hâm mộ kiên nhẫn và bình tĩnh chờ đợi tương lai của Messi.

    PSG cong bo Messi anh 12

  • Con trai Messi đáp trả người hâm mộ quá khích

    Ngày hôm qua (9/8), một nhóm CĐV tập trung ở ngoài khu biệt thự của Lionel Messi tại Barcelona. Một vài kẻ quá khích đã hét lớn: "Messi ra đây, bọn tôi sẽ cười vào mặt anh". Ngay lập tức, Thiago Messi, con trai cả của "El Pulga" đáp lại: "Còn tôi sẽ cười vào mặt bố của các người".

    PSG cong bo Messi anh 13

  • Cầu thủ Juventus bất ngờ khi Messi không ở lại Barca

    Trả lời phỏng vấn của Gazzetta dello Sport, Leonardo Bonucci bày tỏ sự bất ngờ khi Barca và Messi không thể tái hợp: "Trong suốt mùa hè, ai cũng nghĩ rằng Messi sẽ trở lại Barca. Tuy nhiên, họ đã không thể đi đến thỏa thuận cuối. Các quy tắc là một phần trong bóng đá và chúng phải được tôn trọng. Mùa hè này, chúng tôi cũng đã chứng kiến nhiều cầu thủ giỏi khác đổi CLB. Cảm xúc trong bóng đá có thể khiến họ bị tổn thương, nhưng cũng là động lực cho các cầu thủ cố gắng trong tương lai".

    Bên cạnh đó, Bonucci cũng nói về tương lai của Cristiano Ronaldo: "Ronaldo sẽ ở lại Juventus, ngay cả khi Messi không đến PSG. Juventus đang cho thấy những dấu hiệu tích cực. Tôi nghĩ đội bóng sẽ hoàn thành mọi mục tiêu ở mùa giải năm nay".

    PSG cong bo Messi anh 14

  • Cổ động viên PSG tạo không khí náo nhiệt trong lúc chờ Messi

    Người hâm mộ đội bóng thủ đô nước Pháp thể hiện sự háo hức khi chờ cựu thủ quân Barca ra mắt đội chủ sân Parc des Princes. Nhiều CĐV tập trung ở sân bay Le Bourget từ ngày 9/8 và sẽ duy trì điều này hàng ngày cho đến khi Messi có mặt tại Paris.

    Cổ động viên PSG tạo không khí náo nhiệt trong lúc chờ Messi Người hâm mộ đội bóng thủ đô nước Pháp thể hiện sự háo hức khi chờ cựu thủ quân Barca ra mắt đội chủ sân Parc des Princes.
  • Hé lộ thu nhập của Messi tại PSG

    Theo Route One Football, PSG đang đề nghị mức lương cố định 25 triệu euro và tiền thưởng 10 triệu euro tùy theo thành tích với Messi trong 2 năm hợp đồng. Theo đó, "El Pulga" có thể nhận tối đa 35 triệu euro cho mỗi năm khoác áo đội bóng thủ đô Paris.

    Ngoài ra, CLB chủ sân Parc des Princes cũng không có ý định để Kylian Mbappe ra đi. Tiền đạo người Pháp vẫn có vị trí quan trọng trong kế hoạch của HLV Pochettino.

    PSG cong bo Messi anh 15

  • Kế hoạch ra mắt Messi của PSG

    Theo RMC Sport, PSG sẽ tổ chức lễ ra mắt hoành tráng cho Lionel Messi tại sân Parc des Princes. Ngoài ra, tháp Eiffel cũng sẽ được trang trí bằng màu quốc kỳ của Argentina. "Merci Messi" là thông điệp đội bóng thủ đô gửi đến siêu sao sinh năm 1987.

    PSG cong bo Messi anh 16

  • Barca gỡ hình ảnh của Messi ngoài sân Camp Nou

    Nhiều CĐV tiếc nuối khi hình ảnh của Messi bị gỡ bỏ ở ngoài sân Camp Nou. Tuy nhiên, đây là hành động hoàn toàn dễ hiểu. Các nhân viên của Barca đang thay những tấm hình của mùa giải cũ bằng hình cầu thủ ở mùa giải 2021/22. 

    PSG cong bo Messi anh 17

  • Messi đồng ý gia nhập PSG

    Sky Sports, L'Equipe đưa tin, Lionel Messi và PSG đã thống nhất mọi điều khoản trong hợp đồng. Siêu sao người Argentina sẽ lên máy bay riêng đến Paris trong vài giờ tới để hoàn tất thủ tục đầu quân cho đội bóng chủ sân Parc des Princes.

    Trên fanpage, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng dùng cụm từ quen thuộc "Here we go" để nói về việc Messi sắp đến PSG. "El Pulga" sẽ khoác áo PSG trong 2 mùa, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Thu nhập của anh là 35 triệu euro mỗi mùa, đã bao gồm tiền thưởng.

    PSG cong bo Messi anh 18

  • Theo nhà báo Veronica Brunati, lễ ra mắt Messi sẽ được PSG dời sang ngày mai (11/8). Hôm nay, siêu sao sinh năm 1987 chỉ đến Paris để ký hợp đồng và kiểm tra y tế.

    PSG cong bo Messi anh 19

  • Messi chọn áo số 30 tại PSG

    Theo truyền thông Tây Ban Nha, Messi nhiều khả năng sẽ lựa chọn chiếc áo số 30 tại PSG. Anh từng dùng số áo này khi ra mắt Barcelona ở mùa 2004/05, sau đó chuyển sang số 19 và 10.

    Trước đó, Neymar đã ngỏ lời nhường áo số 10 cho Messi. Tuy nhiên, siêu sao sinh năm 1987 đã từ chối. Đây là hành động cho thấy sự tôn trọng của "El Pulga" với người em thân thiết.

    PSG cong bo Messi anh 20

  • Suarez chia tay Messi

    Theo Deportes Cuatro, Luis Suarez vừa rời nhà riêng của Lionel Messi vào lúc 18h (giờ Hà Nội) trên một chiếc xe Mini màu xanh. Đây là tín hiệu cho thấy Messi đã sẵn sàng cho chuyến bay đến Paris.

    PSG cong bo Messi anh 21

  • Bầu không khí sôi động ở Parc des Princes

    Theo Media Parisiens, ngay sau khi thông tin Messi đồng ý gia nhập PSG xuất hiện, người hâm mộ và truyền thông đều đã tập trung bên ngoài sân Parc des Princes để chào đón sự xuất hiện của cựu thủ quân Barca. 

    PSG cong bo Messi anh 22

  • Messi lên đường sang Paris

    Khoảng 18h (giờ Hà Nội), Lionel Messi cùng gia đình đã rời nhà riêng ở Barcelona. Anh cùng cha và vợ con đang có mặt ở sân bay để sẵn sàng lên đường đến Paris bằng máy bay riêng. Dự kiến trong 2 giờ tới, siêu sao sinh năm 1987 sẽ có mặt ở sân bay Le Bourget (Paris).

    PSG cong bo Messi anh 23

    PSG cong bo Messi anh 24

    PSG cong bo Messi anh 25

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm