Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đề cao Barca hơn bản thân

Dù rất vui với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất do trang Goal.com bình chọn, nhưng Messi lại cho biết sẽ hạnh phúc hơn nếu được chứng kiến gã khổng lồ xứ Catalan giành thêm nhiều danh hiệu.

Messi đề cao Barca hơn bản thân

Dù rất vui với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất do trang Goal.com bình chọn, nhưng Messi lại cho biết sẽ hạnh phúc hơn nếu được chứng kiến gã khổng lồ xứ Catalan giành thêm nhiều danh hiệu.

Năm vừa qua, Lionel Messi thi đấu rất thành công khi ghi tới 91 bàn thắng, vượt qua kỷ lục cũ 85 bàn đã tồn tại 40 năm của huyền thoại Gerd Mueller. Ngoài ra, chân sút người Argentina còn lập thành tích ấn tượng khác ở La Liga là “nổ súng” trong 19 trận liên tiếp và cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn vào lưới tất cả CLB tại giải bóng đá Tây Ban Nha..

Messi muốn giúp Barca giành thêm nhiều danh hiệu ở mùa giải tới.

Hiệu suất ghi bàn khủng của Messi góp phần giúp Barca đoạt chức vô địch La Liga với số điểm 100, bằng với kỷ lục của Real lập được cùng HLV Jose Mourinho ở mùa giải 2011/12. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Leo không thể giúp Barca tiến vào trận chung kết Champions League. Cay đắng hơn cho Messi là đội nhà thua với tỷ số chung cuộc 0-7 trước Bayern sau hai lượt trận ở bán kết.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Goal.com, màn trình diễn của Lionel Messi trong màu áo Barca ở mùa giải trước là hết sức ấn tượng. Đó là cơ sở để trang bóng đá hàng đầu thế giới trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất “Goal 50” cho tiền đạo số 1 của ĐT Argentina.

Sau khi nhận giải thưởng uy tín của trang Goal.com, Messi chia sẻ: “Dù Barca đã giành chức vô địch, nhưng đó là mùa giải hết sức khó khăn. Danh hiệu ở La Liga rất quan trọng đối với chúng tôi, bởi đó là thành quả lao động trong một năm.

Có những khó khăn đã ảnh hưởng khá nhiều đến Barca, trong đó chấn thương khiến chúng tôi giảm khả năng ứng phó với hoàn cảnh. Đáng tiếc nhất là bệnh ung thư tuyến mang tai của HLV Tito Vilanova tái phát. Khoảnh khắc đáng nhớ trong mùa giải đối với tôi là khi biết Barca chính thức giành chức vô địch La Liga. Còn điều tồi tệ nhất là thông tin về căn bệnh của HLV Tito Vilanova”.

Trước khi kết thúc buổi trả lời phỏng vấn với trang Goal.com, tiền đạo Lionel Messi khẳng định: “Đối với một cầu thủ, chúng tôi nỗ lực thi đấu trong suốt mùa giải nhằm đem về thành quả về cho CLB. Chúng tôi không tìm kiếm danh hiệu cá nhân. Tuy nhiên, khi giành được giải thưởng, đó sẽ là nguồn động viên và khích lệ rất lớn”. 

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm