Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đạt thành tích tốt nhất lịch sử trong ngày buồn của Barca

11 bàn thắng sau 7 vòng đấu La Liga là thành tích tốt nhất sự nghiệp của Messi. Barca cũng san bằng thành tích khởi đầu 7 trận thắng liên tiếp của mùa 2013/14.

Highlights Barcelona 3-0 Las Palmas Màn trình diễn ấn tượng của Lionel Messi giúp Barcelona có chiến thắng nhẹ nhàng trước Las Palmas, qua đó xây chắc vị trí dẫn đầu La Liga với 7 trận thắng liên tiếp.

tran Barca 3-0 Las Palmas anh 1
Nhằm cổ vũ tinh thần đấu tranh đòi độc lập của người dân xứ Catalunya, đồng thời cũng để đáp trả hành động thêu cờ Tây Ban Nha lên ngực áo của Las Palmas, tập thể cầu thủ Barca trận này ra sân với chiếc áo đấu đặc biệt mang màu cờ Catalunya.
tran Barca 3-0 Las Palmas anh 2
Cận cảnh chiếc áo thêu cờ Tây Ban Nha của Las Palmas. Chiếc áo nhằm phản đối cuộc bỏ phiếu ở xứ Catalunya, đồng thời cổ vũ sự toàn vẹn của đất nước Tây Ban Nha.
tran Barca 3-0 Las Palmas anh 3
Cuộc trưng cầu dân ý, tình trạng bạo lực và sân vận động không có khán giả ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của các cầu thủ chủ nhà. Trái lại, Las Palmas với tinh thần phản đối độc lập Catalan đã nhập cuộc vô cùng tự tin và tạo ra muôn vàn khó khăn cho hàng thủ Barca. Luis Suarez trận này tiếp tục gây thất vọng với 3 pha đối mặt thủ môn nhưng không thể ghi bàn.
tran Barca 3-0 Las Palmas anh 4
Cơ hội tốt nhất mà Barca tạo ra trong hiệp 1 chỉ là cú sút phạt hiểm hóc của Messi và pha đánh đầu chệch cột dọc của tân binh Paulinho. Thay đổi người trong hiệp 2 giúp Barca bừng tỉnh. Andres Iniesta và Ivan Rakitic vào sân và bổ sung sự sáng tạo nơi tuyến giữa. Điều này tạo cảm hứng cho hàng công chủ nhà thể hiện phẩm chất của mình.
tran Barca 3-0 Las Palmas anh 5
Phút 49, Sergio Busquets đánh đầu nối chuẩn xác từ đường phạt góc của Messi để mở tỷ số trận đấu. Mặc dù sân đấu không có khán giả, Sergio Busquets, một người con của xứ Catalunya vẫn hướng lên khán đài và ăn mừng phấn khích.
tran Barca 3-0 Las Palmas anh 6
Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Messi kiến tạo cho đồng đội Busquets ghi bàn. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Busquets kể từ ngày 30/11/2014. Anh đã trải qua chuỗi 1.024 ngày không ghi bàn.
tran Barca 3-0 Las Palmas anh 7
Messi là nhân vật chính trong 20 phút cuối trận. Phút 71, Messi nhận đường chọc khe của Denis Suarez, nhanh chân lừa qua cả thủ môn rồi đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0.
tran Barca 3-0 Las Palmas anh 8
Đến phút 77, Suarez chọc khe cho Messi. "Bọ chét nguyên tử" rất thông minh đá bóng sang phía ngược chiều di chuyển của thủ môn, ấn định chiến thắng 3-0.
tran Barca 3-0 Las Palmas anh 9
Thắng trận 3-0, Barca lĩnh trọn vẹn 21 điểm để vững vàng trên ngôi đầu, tạo khoảng cách 5 điểm so với đội nhì bảng Sevilla, đồng thời gây áp lực lên Real với khoảng cách tạm thời 10 điểm.
tran Barca 3-0 Las Palmas anh 10
Với 11 bàn thắng qua 7 trận đấu, Messi độc chiếm ngôi vị dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga mùa này. Con số 11 bàn sau 7 vòng cũng là thành tích tốt nhất sự nghiệp của Messi ở La Liga. Thành tích tốt thứ nhì là 10 bàn, đạt được tại La Liga 2011/12. 
tran Barca 3-0 Las Palmas anh 11
Thắng 3-0 nhưng đây là ngày buồn trong lịch sử Barca. Chỉ vài ngày sau khi Camp Nou, SVĐ có sức chứa lớn nhất châu Âu kỷ niệm 60 tồn tại, đã không có lấy một CĐV nào xuất hiện trên 99.354 chiếc ghế. Ngay đến cả BLĐ Barca cũng không đến dự khán. Giới chóp bu của Barca đã buộc phải lựa chọn: hoặc huỷ trận đấu để phản đối chính phủ Tây Ban Nha và bị trừ 6 điểm, hoặc tiếp tục đá như bình thường và cấm khán giả cũng để phản đối. Chủ tịch Bartomeu trong cuộc phỏng vấn với beIN Sports đã nói rằng đây là quyết định khó khăn nhất trong đời ông.
tran Barca 3-0 Las Palmas anh 12
Các CĐV tập trung đông đảo bên ngoài sân Camp Nou để ngóng chờ tin tức. Bất chấp bạo lực leo thang, cule vẫn cất công đến cổ vũ đội bóng thân yêu.
tran Barca 3-0 Las Palmas anh 13
Để rồi, những người hâm mộ bóng đá nhiệt thành phải thất thểu ra về.
tran Barca 3-0 Las Palmas anh 14
Người dân Barcelona đổ xô vào các quán bia để theo dõi trận đấu vòng 7 La Liga.

Messi ghi 2 bàn, Barca có 3 điểm trong trận cầu không khán giả

Hàng phòng ngự của Las Palmas hoàn toàn vỡ vụn sau 2 pha phá bẫy việt vị và dứt điểm không thể cản phá của siêu sao Lionel Messi.

Highlights Barcelona 3-0 Las Palmas hinh anh

Highlights Barcelona 3-0 Las Palmas

0

Màn trình diễn ấn tượng của Lionel Messi giúp Barcelona có chiến thắng nhẹ nhàng trước Las Palmas, qua đó xây chắc vị trí dẫn đầu La Liga với 7 trận thắng liên tiếp.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty/Reuters/AP

Bạn có thể quan tâm