Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Messi đang đá với những cầu thủ bình thường ở Barca

Sau khi thua 1-4 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League, Barca đối diện nguy cơ bị loại sớm khỏi giải đấu.

Chuyên gia

Messi anh 1

Lionel Messi từng giận dữ nói Barca là "đội bóng yếu ớt, thất thường và chậm chạp". Câu nói ấy được Leo thốt lên trong trận thua 1-2 trước Osasuna ở vòng 37 La Liga mùa 2019/20.

Hôm ấy, Barca cũng trở thành nhà cựu vô địch.

Messi cô đơn

8 tháng sau cơn thịnh nộ của Messi, Barca tiếp tục mang bộ mặt cũ. Leo vẫn khác biệt phần còn lại, nhưng các đồng đội xung quanh anh toàn những con người bình thường.

Messi thật tội nghiệp!

2 năm trước, cựu danh thủ Faustino Asprilla tin Messi đang phải thi đấu giữa những người đồng đội không có chung ngôn ngữ bóng đá ở đội tuyển quốc gia Argentina.

"Rõ ràng Argentina chọn cầu thủ theo kiểu tiện tay. Messi thật tội nghiệp. Họ bắt cậu ấy chơi bóng với đội hình được lựa chọn bởi báo giới. Hãy mang cho Messi những cầu thủ đích thực. Argentina định thi đấu thế nào với những con lừa bên cạnh Messi?", Asprilla thốt lên.

Barca của năm 2021 không tệ như Argentina. Song, họ chẳng còn mạnh và thiếu sự cân bằng giữa các tuyến. Điều đáng xem còn sót lại là Messi, người sẽ luôn nỗ lực hết sức và sẵn sàng đối đầu với thử thách.

Messi anh 2

Messi là điều đáng xem duy nhất còn sót lại ở Barca. Ảnh: Getty.

Leo luôn là cầu thủ tuyệt vời. Tuy nhiên, các vệ tinh xung quanh cầu thủ này lại kém chất lượng. Chính điều đó khiến Barca đánh mất chính mình.

Năm 2017, Messi và đồng đội tạo ra đêm "La Remontada" huyền diệu. Họ nhấn chìm PSG với tỷ số 6-1 để hoàn tất cuộc ngược dòng đầy cảm xúc sau 2 lượt ở vòng 1/8 Champions League.

Kịch bản ấy khó xảy ra đêm nay, ngay cả khi Messi đang có phong độ cao với 8 bàn và 4 pha kiến tạo trong 9 trận gần đây. Cốt lõi vấn đề không nằm ở Leo, mà thuộc về những đồng đội của số 10 người Argentina.

4 năm trước, Barca còn Neymar, Luis Suarez. Lúc này, hai họng súng lợi hại nhất từng sát cánh cùng Messi đã rời CLB, bỏ lại Leo cô đơn giữa những con người bình thường.

Vậy Barca sẽ tạo ra cuộc ngược dòng trước PSG? Câu trả lời là mong manh.

Đại diện xứ Catalonia đang trải qua giai đoạn chuyển tiếp. Họ có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình. "Đám trẻ" này cần thời gian để trưởng thành.

Tuy nhiên, Champions League lại không phải nơi cho sự non nớt hay thử nghiệm. Mỗi sai lầm đều phải trả giá đắt.

Để tạo ra đêm "La Remontada", điều đó có lẽ còn tùy vào những vệ tinh xung quanh Messi chơi ra sao. Còn với Leo, không cần phải hoài nghi về thứ bóng đá của cầu thủ này.

Khó cản Mbappe

PSG nắm lợi thế lớn trước Barca, khi có tỷ số 4-1, nhưng họ vẫn phải dè chừng đối thủ.

Neymar đang cố gắng tìm cách thuyết phục Messi gia nhập đội bóng Pháp. Chiêu trò này vô nghĩa với Leo. Tâm trí của siêu sao người Argentina sẽ không bao giờ bị xao nhãng bởi tác động từ đối thủ.

Tương lai Messi vẫn chưa biết thế nào, nhưng chính Leo sẽ tự chọn bến đỗ mới, nếu ở đó xuất hiện những dự án chiến thắng.

Hôm 8/3, danh tính tân chủ tịch Barca được xướng tên. Đó là Joan Laporta, người tuyên bố sẽ giữ Messi bằng mọi cách.

Đây được xem như bước ngoặt với Leo. Tất cả đều biết vấn đề lớn nhất suốt hơn 6 tháng qua của Messi là gì. Anh ấy không thích cách điều hành đội bóng của chủ tịch cũ Josep Maria Bartomeu.

Lùm xùm giữa hai bên đã chìm vào quá khứ. Ông Laporta đến, và có thể mở ra tia hy vọng cho Barca. Những dự án chiến thắng của tân chủ tịch CLB sẽ thuyết phục được Messi ở lại.

Tuy vậy, câu trả lời cho tương lai của Leo vẫn chưa được tiết lộ, nhưng một điều chắc chắn mọi thứ sẽ thú vị.

Messi anh 3

Mbappe sẽ lại gieo ác mộng vào Barca trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League lúc 3h ngày 11/3 (giờ Hà Nội)? Ảnh: Getty.

Tại Parc des Princes rạng sáng 11/3, Messi lại chạm trán Kylian Mbappe. Đó giống cuộc đụng độ giữa hai thế hệ, với một bên đã là "Cây đại thụ" (Messi), còn bên kia chiến tuyến là "Người mới" (Mbappe).

Ở Camp Nou cách đây 1 tháng, Mbappe đã gieo cơn ác mộng lên chủ nhà. Tiền đạo người Pháp làm lu mờ Messi.

Nhiều sự kiện đã xảy ra từ ngày Barca thua đậm PSG 1-4. Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic có Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp với chức vô địch Australian Open. Man Utd chặn đứng chuỗi 21 trận toàn thắng trên mọi đấu trường của Man City. Và Barca cũng lội ngược dòng thành công trước Sevilla ở trận bán kết lượt về Copa del Rey.

Song, những phẩm chất xuất sắc từng được Mbappe thể hiện ở Catalonia vẫn không biến mất. Tốc độ, khả năng dứt điểm hoàn hảo và cả sự tinh tế sẽ lại cùng với mũi nhọn này bước ra Parc des Princes.

Để cản Mbappe, đó không phải nhiệm vụ dễ dàng. Gerard Pique sẽ không thể ra sân cùng Barca vì chấn thương. Điều đó đồng nghĩa người ta có thể chẳng còn được thấy hình ảnh Pique nỗ lực kéo áo Mbappe.

Như vậy, những đồng đội của trung vệ người Tây Ban Nha phải làm thay điều đó. Tôi hy vọng họ thành công và hoàn thành phần việc dang dở của Pique.

Rhysh Roshan Rai là bình luận viên của Fox Sports. Chuyên gia người châu Á từng tham dự nhiều chương trình bình luận, phân tích chiến thuật của Bundesliga, AFC Champions League.

Wenger chỉ ra vấn đề của Ronaldo và Messi Cựu huấn luyện viên Arsenal cho rằng hai siêu sao bóng đá không có những đồng đội xứng tầm ở Juventus và Barca.

Messi khiến tuổi tác trở nên vô nghĩa

Theo thống kê của hãng kiểm toán KPMG, Lionel Messi đã tụt giá và đứng ngoài tốp 10 cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới.

Neymar thuyết phục Messi rời Barca

Neymar dùng mối quan hệ thân thiết để chèo kéo thủ quân Barca gia nhập PSG trong hè 2021.

Rhysh Roshan Rai

Bạn có thể quan tâm