Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi dẫn đầu đội hình tiêu biểu Copa America

Chile có 5 cầu thủ được vinh danh trong đội hình tiêu biểu Copa America 2015 do Goal bình chọn. Trong khi không ngôi sao Brazil nào được xướng tên.

Thủ môn Claudio Bravo (Chile): Thủ thành 32 tuổi là nhân tố then chốt giúp Chile lần đầu vô địch Copa America. Ngôi sao thuộc biên chế Barca giữ sạch lưới 4 trong 6 trận. Ở trận chung kết gặp Argentina, Bravo cản phá thành công cú sút 11 m của Banega.
Trung vệ Nicolas Otamendi (Argentina): Cầu thủ thuộc biên chế Valencia là chốt chặn vững chắc ở hàng phòng ngự Albiceleste. Sự chắc chắn của Otamendi giúp Argentina lọt lưới vỏn vẹn 3 lần sau 6 trận. Ngôi sao 27 tuổi hiện là mục tiêu săn đón của nhiều CLB, trong đó có Manchester United.
Trung vệ Gary Medel (Chile): Cầu thủ 27 tuổi xứng đáng là đá tảng trước khung thành của Bravo. Ngoài những cú tắc bóng chính xác, Medel còn sở hữu lối chơi tinh quái, tiểu xảo. Trong trận chung kết, Lionel Messi không có cơ hội thể hiện trước sự kèm cặp của Medel.

Trung vệ Jeison Murillo (Colombia): Colombia là đội để lọt lưới ít nhất tại Copa America 2015 với một bàn thua sau 4 trận. Thành tích đó có sự đóng góp rất lớn của Murillo. Ngôi sao vừa bước sang tuổi 23 được bình chọn là cầu thủ trẻ hay nhất giải.
Tiền vệ phải Arturo Vidal (Chile): Ngôi sao khoác áo Juventus ghi 3 bàn sau hai trận đầu tiên. Dù im tiếng ở loạt trận sau đó, Vidal vẫn được xem là nhân tố then chốt giúp Chile tiến đến ngôi vô địch.
Tiền vệ trung tâm Javier Mascherano (Argentina): Giống World Cup 2014, Mascherano được xem là người hùng thầm lặng của Argentina. Những pha đánh chặn từ xa của lão tướng 31 tuổi giúp hàng phòng ngự giảm rất nhiều sức ép.
Tiền vệ trung tâm Marcelo Diaz (Chile): Diaz là một trong những mắt xích không thể thiếu của Chile trong hành trình tiến đến chức vô địch. Ngôi sao của Hamburg giúp đội chủ nhà Copa America 2015 đứng vững trước các cuộc tấn công nhờ nguồn thể lực dồi dào.
Tiền vệ trái Christian Cueva (Peru): Ngoài bàn thắng vào lưới Brazil ở vòng bảng, ngôi sao 23 tuổi còn ghi dấu đậm nét với lối chơi tinh tế và tốc độ. Nhờ những đóng góp của Cueva, Peru trở thành hiện tượng của giải khi cán đích vị trí thứ 3 chung cuộc.
Tiền đạo phải Lionel Messi (Argentina): Siêu sao 28 tuổi có 4 lần được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận sau 6 lần ra sân. Messi cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc của giải. Tuy nhiên, El Pulga từ chối nhận đanh hiệu cá nhân của ban tổ chức.

Messi từ chối nhận giải cầu thủ hay nhất Copa America

Lần thứ 2 tại Copa America 2015, Lionel Messi nói không với quyết định trao giải của ban tổ chức.

Trung phong Paolo Guerrero (Peru): Lão tướng 31 tuổi là một trong hai cây săn bàn hàng đầu tại Copa America 2015 với 4 pha lập công. Thành tích đó giúp cựu tiền đạo Bayern Munich vượt mặt Sergio Aguero (Argentina) và Lucas Barrios (Paraguay) để chiếm một vị trí trong danh sách này.
Tiền đạo trái Eduardo Vargas (Chile): Vargas chỉ được xem là nhân tố quan trọng thứ ba ở Chile sau Alexis Sanchez và Arturo Vidal. Tuy nhiên, ngôi sao thuộc biên chế Napoli chơi nổi bật hơn hai đồng đội. Anh là đồng chủ nhân của danh hiệu “Vua phá lưới” với 4 bàn thắng.
Đội hình tiêu biểu Copa America 2015 theo sơ đồ 3-4-3 do Goal bình chọn.

Copa America tiếp theo trùng với EURO 2016

Kỳ Copa America tiếp theo sẽ tổ chức tại Mỹ từ ngày 3 đến 26/6/2016 với sự tham dự của 16 đội bóng, số lượng đông nhất từ trước đến nay.

Tiểu Minh

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm