Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi cúi đầu trong ngày Barca tan giấc mơ lập cú đúp danh hiệu

Cú sốc tại Champions League dường như vẫn ám ảnh khiến Barca chơi một trận dưới sức và để mất danh hiệu Copa del Rey vào tay Valencia rạng sáng 26/5.

Barca mat cup nha vua anh 1

Trước trận chung kết Cúp nhà vua, Messi hạ quyết tâm đánh bại Valencia để giúp Barca bảo vệ thành công danh hiệu, đồng thời khép lại mùa giải với cú đúp ở giải quốc nội. CĐV Blaugrana có quyền tự tin khi "El Pulga" đã ghi 4 bàn vào lưới "Bầy dơi" mùa này.

Barca mat cup nha vua anh 2

Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân Villamarin lại khác xa với tưởng tượng của Messi. Barca tấn công bế tắc và để đối thủ chọc thủng lưới ở phút 21 sau pha lập công của Kevin Gameiro.

Barca mat cup nha vua anh 3

Barca dồn lên tìm bàn gỡ và tiếp tục sập bẫy phản công của "Bầy dơi". Phút 33, tỷ số đã là 2-0 nghiêng về đội bóng áo trắng sau cú đánh đầu cận thành của Rodrigo.

Barca mat cup nha vua anh 4

Messi tỏ rõ sự thất vọng khi đội nhà liên tục để thủng lưới. Bản thân siêu sao người Argentina cũng không để lại nhiều dấu ấn trong hiệp đầu tiên khi bị hàng thủ Valencia chăm sóc quá kỹ.

Barca mat cup nha vua anh 5

Ngoại trừ Messi, các chân sút của Barca đều tỏ ra vô hại trước khung thành đối thủ. Phút 73, "El Pulga" ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho nhà ĐKVĐ La Liga trong sự phấn khích của CĐV.

Barca mat cup nha vua anh 6

Với bàn thắng này, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 6 trận chung kết Cúp nhà vua. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để giúp Barca làm nên cuộc ngược dòng trước đối thủ ra sân với hơn 100% phong độ.

Barca mat cup nha vua anh 7

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc cầu thủ và CĐV Valencia vỡ òa. Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của đội chủ sân Mestalla sau 11 năm chờ đợi. 

Barca mat cup nha vua anh 8

Sau 21 lần đối đầu, HLV Marcelino mới có chiến thắng đầu tay trước Barca (6 hòa, 14 thua). Trận thắng này càng thêm ngọt ngào khi đã mang về danh hiệu cho Valencia. "Bầy dơi" khép lại mùa giải thành công với chiếc cúp nhà vua và tấm vé dự Champions League mùa giải kế tiếp.

Barca mat cup nha vua anh 9
Đội hình ra sân của 2 CLB.
Highlights chung kết Cúp nhà vua: Barca 1-2 Valencia "Bầy dơi" đánh bại Barcelona với tỷ số 2-1 trong trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra sáng 26/5, qua đó chấm dứt chuỗi 4 năm liên tiếp vô địch của đội bóng xứ Catalunya.

Barca mất cúp nhà vua sau 4 năm thống trị

Kiểm soát thế trận nhưng không thể tìm ra phương án tấn công hiệu quả, Barca phải nhận thất bại 1-2 trước Valencia ở trận chung kết cúp nhà vua diễn ra rạng sáng 26/5.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm