Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi có thể tự do rời Barca?

Báo chí xứ bò tót đang náo loạn vì những thông tin liên quan đến bản hợp đồng mới của Messi với Barcelona.

Theo El Mundo, Messi đã khôn khéo đặt 1 điều khoản trong bản hợp đồng mới với đội chủ sân Camp Nou. Theo đó, anh sẽ được phép rời CLB nếu Catalan tuyên bố độc lập và không có ý định tiếp tục thi đấu ở giải Tây Ban Nha hay chuyển qua Anh, Đức, Pháp.

Messi co the tu do roi Barca? anh 1

Tờ El Mundo còn lý giải, trong trường hợp “Blaugrana” không tham gia bất cứ giải hàng đầu nào của châu Âu, siêu sao người Argentina sẽ tự do ra đi mà không phải trả khoản tiền giải phóng hợp đồng là 700 triệu euro.

Bằng cách này, chân sút 31 tuổi đang cố gắng bảo vệ bản thân cũng như sự nghiệp khi Barca tách khỏi Tây Ban Nha và bị bắt thi đấu ở giải địa phương. Ban lãnh đạo CLB cũng hoàn toàn nhất trí với siêu sao số 10.

Tháng 11 vừa qua, Messi chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với gã khổng lồ xứ Catalan. Điều này cũng đồng nghĩa, anh sẽ gắn bó ở sân Camp Nou đến hết năm 2021.

Messi co the tu do roi Barca? anh 2
Tháng 11 vừa qua, Messi đã gia hạn hợp đồng với Barcelona.

“La Pulga” sẽ bỏ túi số tiền hàng tuần lên tới 500.000 bảng (558.000 euro). Trang chủ Barca cũng cập nhật hình ảnh Messi ngồi ký hợp đồng với Chủ tịch Josep Maria Bartomeu. 

Messi gia nhập lò đào tạo của Barcelona năm 2001. Sau 17 năm cống hiến, Leo trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất và biểu tượng của đội bóng Catalan. Mùa giải năm nay, anh chính là người hùng gánh vác “Blaugrana” vượt qua khủng hoảng.

Messi co the tu do roi Barca? anh 3
Messi gánh vác Barca vượt qua giai đoạn khó khăn mùa giải 2017/2018

Đội chủ sân Camp Nou đang chễm chệ ở vị trí đầu bảng La Liga và bỏ xa đại kình địch Real 14 điểm. Không những vậy, nhờ sự tỏa sáng của siêu sao xứ tango, Barca còn vùi dập "Los Blancos" 3 bàn không gỡ trên chính Bernabeu. Ngoài ra, Messi cũng dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 15 bàn thắng sau 17 vòng đấu.

Chân sút số 10 đã vắng mặt trong chuyến làm khách trên sân Celta Vigo thuộc khuôn khổ vòng 1/8 Cúp nhà Vua. Ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, Barca có trận hòa đầu tiên trong năm 2018.

Vắng Messi và Suarez, Barca bị cầm hòa ngay trận đầu năm 2018

Sau khi sớm vượt lên nhờ pha lập công của Jose Arnaiz, Barca chỉ có trận hòa 1-1 trên sân của Celta Vigo ở lượt đi vòng 1/8 cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra sáng 5/1.




Tiểu Thiên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm