Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi có thể khiến Barca thất thu 137 triệu euro

Sự ra đi của Lionel Messi có thể dẫn đến khả năng doanh thu của Barcelona thất thoát đi không ít.

Theo công ty tư vấn tài chính Brand Finance, việc Leo rời Barca có thể khiến đội bóng này sụt giảm doanh thu lên tới 137 triệu euro. Khoản thu nhập bị mất này, từ doanh thu liên quan đến thương hiệu và lợi ích thương mại, chiếm 11% mức định giá hiện tại của Barca là 1,26 tỷ euro.

Theo các nhà phân tích, tổn thất lớn nhất sẽ đến từ thu nhập thương mại. Brand Finance dự báo đội chủ sân Camp Nou sẽ mất tới 77 triệu euro tiền tài trợ cùng với 43 triệu euro tiền bán áo đấu và các mặt hàng liên quan khác.

“Sự hiện diện của Messi chắc chắn giúp Barca thu hút người hâm mộ, những CĐV sở hữu vé mùa, cùng các thỏa thuận thương mại và hợp đồng tài trợ tốt hơn", Tổng giám đốc Brand Finance Teresa de Lemus cho biết. "Việc Messi ra đi có thể khiến Barca trả giá và dẫn đến giá trị thương hiệu giảm đi đáng kể".

Lionel Messi anh 1

Messi khiến doanh thu Barca thất thoát đáng kể. Ảnh: Reuters.

Messi chính thức tuyên bố chia tay Barca hôm 8/8 (giờ Hà Nội) sau 21 năm gắn bó. CLB xứ Catalonia không thể đáp ứng các yêu cầu của La Liga về giới hạn mức lương, bất chấp đội trưởng Argentina sẵn sàng cắt giảm 50% đãi ngộ.

Chia tay Barca, bến đỗ tiếp theo của Leo chính là PSG. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, "El Pulga" đã đạt thỏa thuận gia nhập PSG với hợp đồng 2 năm, kèm điều khoản gia hạn 1 năm.

Tại sân Parc des Princes, ngôi sao 34 tuổi sẽ hưởng mức lương rơi vào khoảng 40 triệu euro mỗi mùa. Chuyển tới khoác áo đội bóng thủ đô nước Pháp, Messi cũng sẽ nhận tiền lót tay 30 triệu euro.

Messi có 21 năm gắn bó với Barca. Anh đến Tây Ban Nha khi còn là một cậu bé. Tại đây, ngôi sao người Argentina gặt hái toàn bộ danh hiệu cao quý nhất ở cấp câu lạc bộ.

Trong màu áo Barca, Messi giành 10 chức vô địch La Liga, 4 Champions League và nhiều danh hiệu tập thể khác. Anh cũng là chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng.

Cổ động viên PSG chờ Messi từ 2h Người hâm mộ đội bóng thủ đô nước Pháp háo hức trước viễn cảnh siêu sao người Argentina chơi bóng tại Ligue 1.

Chủ tịch Real Madrid đứng sau vụ Messi rời Barca

Chủ tịch Joan Laporta đã đồng thuận với đề xuất của quỹ đầu tư CVC để có tiền giữ chân Lionel Messi trước khi Florentino Perez nhảy vào và làm đảo lộn tất cả.

Người thân cận của Messi rời Barca sau hơn 10 năm

Pepe Costa, một trong những người thân cận nhất của Lionel Messi ở Barca, không được CLB ký tiếp hợp đồng.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm