Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi có khả năng vô địch Champions League cao gấp 3 lần Ronaldo?

Theo thống kê của ESPN, Liverpool và Barca là những đội có khả năng vô địch Champions League cao nhất trong khi cơ hội lên ngôi tại giải đấu với Ronaldo và đồng đội chỉ là 9%.

ESPN sử dụng dữ liệu của Five Thirty Eight - trang thống kê chuyên nghiệp. Họ tổng hợp những kết quả trong quá khứ của các đội bóng và sử dụng máy tính để đưa ra phỏng đoán cho tương lai.

Theo đó, trong 8 cái tên ở tứ kết thì đội bóng có khả năng vô địch Champions League lớn nhất là Liverpool với 29%. Dễ hiểu khi đội chủ sân Anfield không quá khó khăn để đánh bại Porto trên sân nhà. Trước đó họ cũng hạ "đẹp" Bayern Munich để tiến vào tứ kết.

champions league anh 1
Messi và đồng đội rộng cửa đi tiếp sau chiến thắng trước MU ở trận lượt đi. Ảnh: Opta.

Xếp sau Liverpool là Barcelona. Messi và đồng đội nhẹ nhàng vượt qua Lyon và cũng vừa thắng Man United với tỷ số 1-0 ngay tại Old Trafford. Theo thống kê này, Messi và đồng đội có 27% cơ hội vô địch - con số gấp 3 lần khả năng lên ngôi của Juventus.

champions league anh 2
Bảng xếp hạng khả năng vô địch của 8 đội tại tứ kết Champions League. Ảnh: ESPN.

Kình địch của Messi là Ronaldo lại không có nhiều cơ hội vô địch đến thế. Dự đoán của ESPNFive Thirty Eight đánh giá Juventus chỉ có 9% cơ hội vô địch giải đấu. Nguyên nhân cho con số này là bởi Juve đã chơi lép vế hoàn toàn trước Ajax ở lượt đi tứ kết và trước đó cũng mướt mồ hôi mới loại được Atletico Madrid.

Đáng chú ý là MU giờ chỉ có chưa đầy 1% cơ hội lên ngôi tại Champions League. Đánh giá này dựa trên trận thua ngay trên sân nhà trước Barcelona, cũng những màn trình diễn không tốt trước đó. Porto cũng chỉ còn chưa đầy 1%. Họ đã thua 0-2 trước Liverpool.

Những trận lượt về tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào 16 và 17/4.

Highlights Champions League: MU 0-1 Barca Luke Shaw phản lưới nhà giúp Barcelona nắm lợi thế với chiến thắng tối thiểu trước Man Utd trong trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra sáng 11/4.

Barca bản lĩnh ở những trận cầu đinh mùa này

Barca mùa này đôi lúc thể hiện sự chuệch choạc, mất tập trung khi gặp những đội bóng nhỏ. Tuy nhiên, mỗi khi bước vào trận đánh lớn, họ luôn biết cách thể hiện bản lĩnh.



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm