Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi chống đối Barca để trở về tuyển Argentina

Huấn luyện viên tuyển Argentina, Edgardo Bauza, tiết lộ tiền đạo Lionel Messi đã trở lại đội tuyển quốc gia bất chấp sự ngăn cản từ câu lạc bộ Barcelona.

Sau giải đấu Copa America có phần thất vọng, LĐBĐ Argentina đã chia tay với HLV Gerardo Martino để mời ông Edgardo Bauza về dẫn dắt ĐT nước này. Đây không phải là sự chia tay duy nhất của ĐT Argentina. Ngay sau thất bại trong trận chung kết với ĐT Chile, tiền đạo đội trưởng Lionel Messi cũng đã nói lời giã từ ĐTQG.

HLV Bauza dù chưa có bất kì một trận đấu chính thức nào với những vũ công Tango nhưng có thể nói, ông đã lập công lớn khi thuyết phục được tiền đạo Lionel Messi trở lại thi đấu cho ĐTQG.

Mới đây, tiền đạo của Barcelona đã tập trung cùng các đồng đội tại tuyển Argentina. Tuy nhiên, có vẻ như anh sẽ không thể thi đấu cho Albiceleste vì vấn đề sức khỏe. Messi bị đau cơ đùi, khiến cơ hội ra sân của anh vẫn còn bỏ ngỏ.

Messi tro lai Argentina anh 1
Cuối cùng Messi cũng chấp nhận quay trở lại ĐTQG. Ảnh: Getty Images

Điều đáng nói là dù chấn thương nhưng Messi vẫn quyết định trở về Buenos Aires để tập trung cùng ĐTQG, bất chấp sự ngăn cản từ phía CLB chủ quản Barcelona. Điều này khiến đội bóng xứ Catalan không hài lòng, nếu biết rằng Barca và LĐBĐ Argentina vốn không có mối quan hệ tốt đẹp mỗi lần Messi bị gọi lên ĐTQG hay đội U23.

Theo HLV Bauza, Barcelona đã yêu cầu Messi phải ở lại Catalan để điều trị chấn thương nhưng tiền đạo này vẫn kiên quyết trở về Argentina. Phát biểu trên kênh Fox Argentina, HLV Bauza cho hay: “CLB phản đối chuyện Messi tập trung cùng đội tuyển, nhưng Messi đã nói rằng, không, tôi đi đây”.

Cuối cùng, Barca đã phải xuống nước và để ngôi sao sáng nhất của mình trở về ĐTQG. Tuy nhiên, họ vẫn e ngại chấn thương sẽ đến với Messi. Điều đáng nói là Messi đã thể hiện sự nhiệt huyết quá mức với ĐT Argentina. Điều này khiến người hâm mộ (NHM) không khỏi băn khoăn mục đích ban đầu khi La Pulga giã từ ĐTQG là gì.

Tuy nhiên, với Messi, anh cho rằng tình yêu với đất nước và với màu áo Argentina chính là lý do để anh quay trở lại ĐTQG.

“Tôi rất yêu đất nước này và cũng rất yêu màu áo này”, Messi cho biết. “Tôi thấy ĐT Argentina đang gặp phải nhiều vấn đề, và tôi không muốn mình gây ra thêm rắc rối nào nữa. Tôi không muốn làm hại đội tuyển. Ngược lại, tôi muốn giúp bằng tất cả những gì có thể”.

“Nền bóng đá Argentina cần phải cải tổ rất nhiều. Nhưng tôi muốn là một phần của nó (ĐTQG - PV) hơn là ngồi ngoài và phán xét. Đã có rất nhiều suy nghĩ trong tôi khi đội thua trận chung kết Copa America 2016, và tôi đã nghĩ đến chuyện giã từ ĐTQG một cách nghiêm túc. Nhưng tôi yêu đất nước và yêu màu áo này rất nhiều”.

Messi cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả những ai ủng hộ anh tiếp tục chơi cho Argentina. Chàng Leo hy vọng sẽ giúp họ có cơ hội được ăn mừng ở World Cup 2018.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm