Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi chịu án phạt nặng vì sỉ nhục trọng tài

Siêu sao sinh năm 1987 nhận án cấm thi đấu 4 trận vì lời lẽ thô tục dành cho trọng tài biên trong trận Argentina thắng Chile ở vòng loại World Cup 2018.

Thông cáo của FIFA có viết: “Cầu thủ Lionel Messi vi phạm quy định của FIFA về quy tắc ứng xử khi anh có lời lẽ thô tục với trọng tài biên. Messi sẽ bị cấm thi đấu 4 trận và chịu phạt 10.000 franc Thụy Sĩ (8.100 bảng). Án phạt được thực thi ngay ở trận đấu sắp tới với Bolivia. Phần còn lại sẽ được thi hành nốt tại vòng loại World Cup 2018, trong các trận gặp Uruguay, Venezuela và Peru”.

Messi bị nghi ngờ sỉ nhục trọng tài Tiền đạo thủ quân của đội tuyển Argentina Messi bị nghi ngờ có những lời chỉ trích trọng tài trong trận gặp Chile ngày 24/3.

Trước đó, phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina phát biểu cứng rắn: “Nếu vi phạm quy định, Messi phải chấp nhận án phạt như tất cả cầu thủ khác. Không thể nhân nhượng vì Messi là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới hiện nay”.

Như vậy Messi sẽ không thể tham dự trận đấu bắt đầu lúc 3h sáng mai (giờ Việt Nam) trên sân La Paz của Bolivia nằm ở độ cao hơn 3.900 mét. Theo thống kê, đội tuyển Argentina đã trải qua 12 năm liên tiếp không thắng khi thi đấu trên sân này.

Messi bi cam thi dau anh 1
Messi tranh cãi với trọng tài. Ảnh: Getty.

Trong trận Argentina vs Chile hôm 24/3, Messi là mục tiêu kèm chặt số 1 của các hậu vệ bên phía Chile nhưng trọng tài bỏ qua. Điều đó khiến Messi nổi nóng. Và trong một tình huống như vậy ở hiệp 2, siêu sao sinh năm 1987 chỉ mặt trọng tài biên Marcelo Van Gasse và mắng ông này là “đồ con hoang”.

Suốt trận đấu, siêu sao của Barca tranh cãi với Van Gasses. Sau đó anh còn gây sự với trợ lý Dewson Silva trong đường hầm. Chi tiết vụ việc không xuất hiện trong bản báo cáo của trọng tài chính nhưng sau đó được gửi bổ sung.

Án phạt dành cho Messi là đòn mạnh giáng lên đội hình của HLV Edgardo Bauza. Trong tập thể Argentina đang có 4 cầu thủ chịu án treo giò và Messi lại là trụ cột không thể thay thế.

Đội tuyển Argentina của Messi hiện đứng thứ ba với 22 điểm sau 13 trận, nhưng chỉ còn hơn 1 điểm và 2 điểm so với 3 đối thủ bám đuổi phía sau lần lượt là Colombia (21 điểm), Ecuador (20 điểm), Chile (20 điểm). 

Messi bi cam thi dau anh 2
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Argentina dùng thuốc tăng cường sinh lực đàn ông ở trận gặp Bolivia

Làm khách trên SVĐ nằm ở độ cao gần 4.000 mét, Messi và đồng đội được sử dụng 3 loại thuốc và chất khác nhau, trong đó có Viagra để đối phó với tình trạng thiếu oxy.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm