Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi chết lặng khi tiếp tục tay trắng cùng Argentina

Lionel Messi chơi đầy nỗ lực ở trận bán kết Copa America 2019, song chừng đó chưa đủ để giúp tuyển Argentina tránh khỏi thất bại 0-2 trước Brazil.

Argentina dau voi Brazil anh 1
Sau khi Roberto Firmino ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho tuyển Brazil, ống kính phóng viên lại bắt khoảnh khắc quen thuộc của Lionel Messi mỗi khi khoác áo đội tuyển. Anh cúi đầu, chán nản và vội dùng tay che cảm xúc thất vọng. Messi hiểu rằng mọi thứ đã chấm hết khi tuyển Argentina bị Brazil dẫn 2 bàn cho đến phút 71. 
Argentina dau voi Brazil anh 2
Sau tiếng còi kết thúc của trọng tài, Messi như "chết lặng" trên sân. Anh không còn cảm xúc để bắt tay cùng cầu thủ Brazil. Argentina thua chung cuộc 0-2 và không thể có kỳ Copa America lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết. Thêm một lần nữa, Messi trắng tay ở cấp độ đội tuyển, và không thể trả món nợ 12 năm trước với Brazil ở chung kết Copa America 2007.
Argentina dau voi Brazil anh 3
Trong 5 năm, Messi chơi 4 trận chung kết cùng Argentina, song tất cả đều có chung một kết cục cay đắng. Messi là cầu thủ vĩ đại tại Barcelona với hàng loạt danh hiệu cao quý từ tập thể đến cá nhân. Nhưng tại đội tuyển, Messi vẫn thiếu một dấu son để được cổ động viên quê nhà công nhận. Sau trận đấu, nhiều CĐV Argentina trên mạng xã hội lại hô to khẩu hiệu: "Diego Maradona mới là số 1 tại Argentina".
Argentina dau voi Brazil anh 4
Ba năm trước, Argentina thua Chile tại trận chung kết Copa America 2016. Sau thất bại đáng quên đó, Messi tuyên bố giã từ đội tuyển. Từ lời kêu gọi của thủ tướng Argentina, Maradona và CĐV, Messi rút ý định để tiếp tục phấn đấu vì màu cờ sắc áo. Sau những thất bại liên tiếp từ World Cup 2018 đến Copa America năm nay, viễn cảnh Messi tuyên bố giã từ đội tuyển lại ùa về với nhiều CĐV. Như cách gọi của Maradona, sự nghiệp của Messi tại đội tuyển không khác gì tấn bi kịch. 
Argentina dau voi Brazil anh 5
Trước giờ bóng lăn, Argentina đã bị giới chuyên môn đánh giá ở cửa dưới. Brazil ngoài yếu tố sân nhà còn sở hữu đội hình đồng đều và chất lượng hơn Argentina. Sau tiếng còi khai cuộc, Brazil dễ dàng kiểm soát trận đấu. Trong khi đó, Messi phải lùi sâu về sân nhà để làm nhiệm vụ điều phối bóng. Ngoại trừ Messi, toàn bộ cầu thủ Argentina bị "cóng" trước sức ép khủng khiếp từ chủ nhà.
Argentina dau voi Brazil anh 6
Ở phút 19, Gabriel Jesus đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Brazil. Đó là tình huống lão tướng Dani Alves phá vỡ hệ thống phòng ngự của Argentina, sau đó tỉa bóng đẳng cấp cho Firmino lao xuống từ cánh phải. Firmino tung đường chuyền dọn cỗ và nhiệm vụ của Jesus trở nên dễ dàng vì trước mặt chỉ còn cầu môn trống. 
Argentina dau voi Brazil anh 7
Hình ảnh Messi đi vào đường hầm phản ánh những gì xảy ra trong hiệp một. Cơ hội duy nhất của đội bóng xứ tango là quả đánh đầu dũng mãnh của Sergio Aguero, song bóng đập xà.
Argentina dau voi Brazil anh 8
Sang hiệp 2, Argentina quyết tâm đẩy cao đội hình, giúp thế trận trở nên cân bằng hơn. So với hiệp một, Messi nhận nhiều bóng và bắt đầu làm khổ hàng thủ Brazil. Anh có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa, nhưng cú sút hiểm lại đưa bóng đập cột. Ngoài ra, Messi có 2 lần đứng trên vạch sút phạt sở trường, song không thể đánh bại Alisson Becker. 
Argentina dau voi Brazil anh 9
Với chiến thắng này, Brazil sẽ gặp Chile hoặc Peru tại chung kết Copa America 2019. Sau 12 năm, Selecao mới góp mặt ở trận cuối cùng. 

Nhấn chìm Argentina, Brazil vào chung kết Copa America

Brazil với lối chơi phòng ngự phản công khoa học đã đánh bại Argentina 2-0 để ghi danh vào trận chung kết Copa America đầu tiên sau 12 năm chờ đợi.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm