Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi chạy đà hoàn hảo trước gala Quả bóng Vàng 2019

Lionel Messi tiếp tục trở thành khắc tinh của Atletico, khi tiền đạo người Argentina ghi bàn giúp Barca đánh bại đối thủ 1-0 ở vòng 15 La Liga rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội).

Messi anh 1
Bàn thắng của Messi được ghi ở phút 86 của trận đấu sau pha dứt điểm đẹp mắt ngoài vùng cấm địa. Báo giới mô tả đây là "khoảnh khắc thiên tài" chỉ có ở Leo. Lúc này, siêu sao người Argentina đã có 30 bàn ghi vào lưới Atletico.
Messi anh 2
Những gì Messi thể hiện trên sân Wanda Metropolitano là sự chuẩn bị hoàn hảo cho gala Quả bóng Vàng 2019 sẽ diễn ra vào ngày 3/12. Trước sự kiện, truyền thông Tây Ban Nha tin Leo sẽ giành chiến thắng.
Messi anh 3
Nếu Messi giành QBV, điều này cũng không có gì bất ngờ. Trong năm 2019, tiền đạo người Argentina đã chơi tốt, nhiều lần sắm vai người hùng giải cứu Barcelona.
Messi anh 4
Trên sân Wanda Metropolitano của Atletico, khi tất cả đều nghĩ tới kịch bản hòa 0-0 giữa hai đội, Messi tỏa sáng đúng lúc. Anh trở thành khác biệt giữa đại diện thủ đô và Barca.
Messi anh 5
Ở trận này, Atletico và Barca tạo ra thế trận mở. Hai đội chơi đôi công sòng phẳng. Đội chủ sân Wanda Metropolitano đã có được những cơ hội ghi bàn rất ngon ăn trong hai hiệp.
Messi anh 6
Thế nhưng, sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen khiến các chân sút Atletico nản lòng. Thống kê của WhoScored chỉ ra thủ môn người Đức có hai tình huống cản phá cứu thua.
Messi anh 7
Hàng thủ của Barca chơi khá chắc chắn. Trung vệ Gerard Pique chỉ huy hàng thủ tốt giúp đại diện xứ Catalonia ngăn chặn nhiều pha hãm thành từ chủ nhà.
Messi anh 8
Bản hợp đồng đắt giá Antoine Griezmann có ngày trở lại sân Wanda Metropolitano không như ý. Mũi nhọn người Pháp chơi nhạt nhòa. Nhiều lúc, anh bị cổ động viên Atletico la ó. Họ hô vang "Griezmann, đi chết đi". Đây là cách fan Atletico bày tỏ sự phản đối với đứa con cưng ngày nào của CLB.
Messi anh 9
Hạ Atletico, Barca trở lại ngôi đầu bảng La Liga sau 15 vòng đấu với 31 điểm, ngang với Real Madrid nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Những tiền đạo nổi tiếng từng giành Quả bóng vàng

Trong hơn 10 năm qua, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thống trị cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng khi mỗi tiền đạo giành chiến thắng 5 lần.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm