Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi chạm mốc 300 bàn trong ngày Barca thắng 5 sao

Barca tiếp tục giữ vững ngôi đầu La Liga bằng chiến thắng tuyệt đối 5-0 trên sân của Rayo Vallecano. Đặc biệt trong trận đấu này Messi đã ghi bàn thắng thứ 300 của mình (tính ở cấp độ CLB và ĐTQG).

Messi chạm mốc 300 bàn trong ngày Barca thắng 5 sao

Barca tiếp tục giữ vững ngôi đầu La Liga bằng chiến thắng tuyệt đối 5-0 trên sân của Rayo Vallecano. Đặc biệt trong trận đấu này Messi đã ghi bàn thắng thứ 300 của mình (tính ở cấp độ CLB và ĐTQG).

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Paco Jemez tuyên bố “sẽ không chơi tử thủ khi đối đầu Barca bởi làm thế tôi sẽ thấy rất xấu hổ khi nhìn vào mắt CĐV nhà”. Nói là làm, vị thuyền trưởng này đã chỉ đạo các học trò lao lên chơi đôi công với Barca ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Vallecano nhập cuộc hưng phấn, lấn lướt đội khách. Lâu lắm rồi người hâm mộ mới được chứng kiến cảnh Barca bị ép, bóng chủ yếu chỉ lăn bên phần sân của đội bóng này. Tuy nhiên, trái với những trận đấu trước, lần này hàng thủ Barca không còn để xảy ra những sai sót chết người, do vậy Vallecano cũng không tạo được nhiều những cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành của Valdes.

Do mải mê tấn công, Vallecano có phần lơ là phòng thủ và họ đã phải trả giá đắt. Dù đá tệ nhưng phút 20 Barca lại có được bàn mở tỷ số. Fabregas thực hiện pha chọc khe vô cùng thông minh, xé toang hàng phòng ngự đối thủ, để Villa lao xuống rất nhanh lạnh lùng xé lưới thủ thành Ruben.

Villa khai thông thế bế tắc cho Barca

HLV Paco Jemez lao ra đường piste chỉ đạo các học trò lao lên kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, dù có thế trận khá tốt đội chủ nhà vẫn không thể nào tìm cách tiếp cận được khung thành của Valdes, trái lại họ còn để đối phương suýt gia tăng cách biệt. Phút 29, Xavi kiến tạo để Fabregas dứt điểm, đáng tiếc là bóng lại đi trúng người hậu vệ đối phương. Tới phút 40, lại là Fabregas tạo điều kiện choVilla ghi bàn nhưng lần này chân sút người Tây Ban Nha đã không thể buộc thủ thành Ruben vào lưới nhặt bóng.

Bước vào hiệp hai chưa được hai phút, hi vọng có điểm của Vallecano đã bị dội thêm một gáo nước lạnh khi Barca có bàn nhân đôi cách biệt. Nhận đường đưa bóng ra rất đẹp của Pedro, Messi đã không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn thắng thứ 300 trong sự nghiệp (tính ở CLB và ĐTQG).

Messi có bàn thứ 300 trong sự nghiệp

Không còn gì để mất Vallecano dốc toàn lực tấn công, khiến khung thành Barca luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Delibasic, Lass, Carlos thay nhau dứt điểm nguy hiểm khiến thủ thành Valdes phải vất vả cản phá.

Vallecano đang thi đấu ấn tượng thì bất ngờ bị đẩy vào thế khó. Phút 75, HLV Paco Jemez bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng trọng tài. Không còn người “cấm binh, khiển tướng”, đội chủ nhà nhanh chóng vị vỡ trận, tới tấp phải nhận bàn thua. Barca không mấy khó khăn để có thêm 3 bàn thắng nhờ công của Xavi (phút 79), Fabregas (phút 80) và Messi (phút 89).

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm