Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi cảm ơn Chúa vì cứu Argentina khỏi nguy cơ bị loại

Messi nói rằng chính Chúa đã giúp Argentina lách qua khe cửa hẹp để vào vòng knock-out ở World Cup 2018 bằng chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Nigeria.

Messi đã ghi bàn mở tỷ số trong một trận đấu Argentina lại gây thất vọng với lối chơi nhạt nhòa và bạc nhược. Tuy vậy, đại diện đến từ Nam Mỹ vẫn có được chiến thắng sát nút 2-1 trước Nigeria để tiến vào vòng knock-out với vị trí nhì bảng D.

Highlights Nigeria 1-2 Argentina: Sao MU toả sáng cứu Argentina Hậu vệ Marcos Rojo đã lên tiếng đúng lúc giúp Argentina vượt lên, qua đó đem về tấm vé vào vòng 16 đội cho Albiceleste.

Sau trận đấu, đội trưởng của "Albicelestes" phát biểu: "Tôi biết rằng Chúa đã đứng về phía chúng tôi và không để Argentina phải ra về sớm. Trước trận đấu cả đội đã rất tự tin vào một chiến thắng".

"Thật tuyệt vời khi giành được chiến thắng theo cách này. Chúng tôi xứng đáng được hưởng niềm vui chiến thắng", ngôi sao của Argentina chia sẻ.

Argentina thang Nigeria anh 1
Niềm vui của Messi khi Argentina giành chiến thắng trước Nigeria. Ảnh: EFE

Messi cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ đã có mặt ở Saint Petersburg để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho anh và các đồng đội, cũng như những cổ động viên luôn dõi theo từng bước chân của "Albicelestes" từ quê nhà.

"Tôi cảm ơn mọi người đã có mặt ở đây vì sự hy sinh của họ và cả những người dân Argentina, những người đã luôn ở bên chúng tôi", Messi phát biểu trong sự xúc động.

Số 10 của Argentina đã ghi bàn mở tỷ số bằng cú dứt điểm đẹp mắt sau pha khống chế bóng đầy khéo léo từ đường chuyền chính xác của Banega.

Argentina thang Nigeria anh 2
Messi ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Ảnh: AFP

Phút thứ 33, Messi suýt chút nữa có thêm cho mình một bàn thắng từ tình huống cố định, nhưng đáng tiếc bóng đi trúng cột.

Trong khi, Messi nỗ lực ở hàng công, thì tuyến phòng ngự của Argentina lại cho thấy đây là điểm yếu lớn nhất của "Albicelestes" lúc này. Javier Mascherano phạm lỗi trong vòng cấm giúp Nigeria được hưởng quả phạt đền để quân bình tỷ số.

Tưởng như mọi chuyện đã kết thúc với Argentina thì ở phút 86, Marcos Rojo tung cú dứt điểm một chạm tung lưới Uzoho ấn định thắng lợi 2-1 đầy chật vật cho Argentina.

Argentina thang Nigeria anh 3
Bàn thắng của Marcos Rojo ấn định chiến thắng 2-1 cho Argentina. Ảnh: Getty

Sau những khó khăn và nguy cơ bị loại sớm vì không thể vượt qua vòng bảng, Argentina sẽ đối đầu với đại diện nhất bảng C là Pháp ở vòng 1/8 sắp tới.

Argentina thang Nigeria anh 4
4 cặp đấu ở vòng 1/8 được xác định sau lượt trận ở bảng D. Đồ họa: Minh Phúc.

BLV Anh Ngọc: ‘Cảm ơn Messi đã trở lại và ở lại với World Cup’

Lionel Messi ghi bàn thắng đẳng cấp, qua đó góp phần giúp đội tuyển Argentina vào vòng knock-out World Cup 2018 sau chiến thắng kịch tính 2-1 trước Nigeria.

Minh Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm