Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi bày tỏ nỗi sợ hãi trong trận gặp Thụy Sỹ

Tiền đạo Lionel Messi thừa nhận, anh và các đồng đội đã phải vật lộn với nỗi sợ hãi bị loại trước lối chơi rất kiên cường của tuyển Thụy Sỹ.

Phải nhờ tới bàn thắng bằng vàng của Angel Di Maria ở phút 118, Argentina mới nhọc nhằn vượt qua Thụy Sỹ để góp mặt ở vòng tứ kết. Trong quãng thời gian trước đó, dù cầm bóng nhiều hơn và liên tiếp có những pha vây hãm khung thành song các chân sút Albiceleste đều bất lực trước hàng thủ được tổ chức rất tốt của đối phương, mà đặc biệt là màn trình diễn chói sáng của thủ thành Diego Benaglio.

Messi và các đồng đội phải rất vất vả mới giành quyền vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Albiceleste sẽ là ĐT Bỉ. Ảnh: Getty Images

Trả lời phỏng vấn của tạp chí Marca, tiền đạo Lionel Messi thừa nhận, anh cùng các đồng đội đã phải đối mặt với những giây phút sống trong sợ hãi. “Chúng tôi đã thực sự cảm thấy lo sợ bởi không thể tìm được bàn thắng, trong khi bất kỳ sai lầm nào cũng có thể khiến chúng tôi bị loại khỏi World Cup. Thời gian cứ trôi đi và chúng tôi cũng không muốn phải bước vào loạt sút penalty đầy may rủi”.

Ngôi sao đang khoác áo Barca cũng chia sẽ về quyết định của mình ở tình huống kiến tạo để Di Maria lập công. “Ban đầu, tôi đã định tự mình thực hiện pha dứt điểm nhưng khi phát hiện Di Maria băng xuống trống trải, tôi mới quyết định chuyền bóng cho anh ấy. Tôi không biết chiến thắng của Argentina có xứng đáng hay không nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã giành quyền đi tiếp và đó là tất cả những gì chúng tôi muốn”.

Trong khi đó, thất bại ở những phút cuối của tuyển Thụy Sỹ khiến HLV Ottmar Hitzfeld liên tưởng tới trận thua đau đớn mà ông cùng đội bóng cũ Bayern Munich từng nếm trải trước M.U. “Thất bại này chẳng khác mấy so với những gì đã xảy ra ở trận chung kết Champions League năm đó. Tôi cũng đã phải bước ra sân để an ủi các cầu thủ vì những nỗ lực tuyệt vời của họ cho đội bóng, cho đất nước”.

HLV Ottmar Hitzfeld sẽ chính thức nghỉ hưu sau World Cup 2014. Ảnh: Getty Images

Vị chiến lược gia người Đức cũng khẳng định sẽ giã từ sự nghiệp huấn luyện sau World Cup 2014. “Tôi sẽ chuyển sang làm việc cho German TV nên công việc huấn luyện của tôi cũng sẽ kết thúc tại đây. Tôi tự hào về sự nghiệp của mình. Tôi đã rất may mắn được dẫn dắt những đội bóng tuyệt vời và cũng thật vinh dự khi được huấn luyện một tập thể như ĐTQG Thụy Sỹ. Chúng tôi có thể rời World Cup ở thế ngẩng cao đầu”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm