Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi bất lực, Barca đứt chuỗi thắng

Sự xuất sắc của một mình Lionel Messi là không đủ để Barca có thể vượt qua Sevilla trên sân khách ở vòng 30 La Liga lúc 3h ngày 20/6.

Barca đặt tham vọng thắng Sevilla để gia tăng áp lực lên Real thi đấu muộn hơn. HLV Quique Setien gây bất ngờ khi gạt Antoine Griezmann khỏi đội hình xuất phát để tin Martin Braithwaite và Luis Suarez bên cạnh Messi.

Với siêu sao người Argentina, Barca nhanh chóng chiếm ưu thế trước Sevilla nhờ khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, hàng công chơi thiếu nhuần nhuyễn khiến Barca chỉ biết nhờ vào khả năng đột phát của Messi để tạo đột biến.

truc tiep Sevilla vs Barca anh 1

Sevilla phong tỏa thành công Messi trận này với hệ thống phòng ngự dày dặc. Ảnh: Getty.

Cơ hội ngon ăn nhất của Barca trong hiệp 1 tới từ cú sút phạt trực tiếp của Messi. Tuy nhiên hậu vệ của Sevilla đã cản phá thành công ngay trên vạch vôi. Càng đá, Barca càng mất đi hưng phấn trong khi Sevilla bắt đầu triển khai được các pha phản công nguy hiểm.

Kịch bản này diễn ra trong hiệp 2 nhiều hơn cả. Sevilla liên tục có các cơ họi ngon ăn như El Haddadi, Ocampos hay Suso đều xử lý hỏng trong các pha bóng cuối. Bên kia sân, một mình Messi không cứu nổi sự rệu rã trên hàng công Barca. Ngay cả khi Griezmann được tung vào sân, Barca vẫn dựa vào một mình Messi ở các pha bóng quyết định.

Hoàn toàn bị phong tỏa, Messi đành bất lực nhìn Barca bị cầm hòa trên sân khách. Chỉ có được 1 điểm trước Sevilla, Barca đối diện nguy cơ bị Real Madrid soán ngôi nếu "Los Blancos" thắng Real Sociedad trong trận đấu rạng sáng 21/6 vì trội hơn hiệu số đối đầu.

Vòng tới, Barca sẽ gặp Athletic Bilbao lúc 3h ngày 24/6.

truc tiep Sevilla vs Barca anh 2

Cập nhật bảng xếp hạng La Liga 2019/20. Đồ họa: Minh Phúc.

  • HẾT GIỜ!!! Barca mất điểm trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla.

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 3

  • 88': KHÔNG VÀO!!! Jordi Alba có đường chuyền vào cực đẹp nhưng Luis Suarez lại đệm bóng đi lên trời. Quá đáng tiếc cho Barca.

  • 79': Griezmann vào sân thay cho Arturo Vidal.

  • 76': Sevilla lại có pha phản công cực kỳ ngon ăn nhưng đường chuyền ở tình huống quyết định lại không chính xác. Đội chủ nhà đang phung phí rất nhiều cơ hội ăn bàn.

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 5

  • 71': Sau khi Arthur vào sân, Barca đang đá với sơ đồ 4-4-2 giống với cách bố trí dưới thời Ernesto Valverde.

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 7

  • 63': Barca có sự thay đổi người. Martin Braithwaite rời sân, nhưng người vào thay không phải Griezmann mà lại là Arthur.

  • 57': KHÔNG VÀO!!! Sevilla thực hiện đường phản công cực nhanh và Munir El Haddadi có cơ hội từ cú đá ở góc hẹp. Tuy nhiên, thủ thành Ter Stegen đã từ chối nỗ lực của cầu thủ trưởng thành từ chính lò La Masia.

  • 53': Kỹ năng kiểm soát bóng thượng thừa giúp Barca triển khai bóng dễ dàng từ phần sân nhà. Tuy nhiên ở trên hàng công, Barca đang không tạo ra đột biến như kỳ vọng. Bên ngoài sân, Griezmann đang khởi động.

  • 48': NGUY HIỂM!! Sevilla có quả tạt rất nguy hiểm từ cánh phải buộc thủ thành Ter Stegen phải cản phá.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 8

  • 45+2': Cầu thủ hai bên đang có tranh cãi căng thẳng sau khi Diego Carlos vào bóng nguy hiểm với Messi.

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 9

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 10

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 11

  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 3 phút
  • 37': Sau khi bị Barca ép sân, Sevilla đang chơi khá sòng phẳng.

  • 25': Sức ép đang ngày một được gia tăng lên khung thành Sevilla. Sau khi Messi uy hiếp, tới lượt Suarez và Rakitic tham chiến trên hàng công với các pha bóng nguy hiểm.

  • truc tiep Sevilla vs Barca anh 14

    18': Sevilla đang căng mình chống đỡ sức mạnh của Barca vào lúc này. Việc bố trí hàng tiền vệ giàu kinh nghiệm với Busquets, Rakitic và Vidal giúp Barca có được cả kỹ thuật lẫn sự chắc chắn.

  • 11': KHÔNG VÀO!!! Số 24 của Sevilla tung cú đá nhanh trong vùng cấm đưa bóng đi sát cột khung thành Barca. Đội chủ nhà đang cho thấy họ không chịu trận trước đội khách hùng mạnh.

  • 7': Messi vẫn đang là linh hồn của Barca. Số 10 có kết nối cực tốt với các đồng đội và luôn giúp Barca kiểm soát thế trận.

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 15

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 16

  • 3': KHÔNG VÀO! Suarez có cú đá đầu tiên trong trận đấu. Số 9 đang đá chính lần đầu tiên sau chấn thương nặng cách đây 5 tháng.

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Những cầu thủ Sevilla cũng đã sẵn sàng cho trận đấu,

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 17

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 18

  • Những CĐV không được phép vào sân vận động Sanchez Pizjuan.

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 19

  • Messi và đồng đội ra sân tập nhẹ để chuẩn bị cho trận đấu.

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 20

  • Đội hình ra sân của Sevilla

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 21

  • Đội hình ra sân của Barca.

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 22

  • Messi tạo thống kê ghi bàn chưa từng có trong lịch sử La Liga

    Trong trận Barcelona đối đầu Mallorca rạng sáng 14/6 (giờ Hà Nội), Lionel Messi ghi dấu ấn với một bàn thắng và thực hiện 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

    Phút 90+3, Messi nhận đường chuyền của Luis Suarez ở vòng cấm. Thủ quân của Barca thực hiện động tác giả khiến đối phương lỡ đà, sau đó dứt điểm chuẩn xác bằng chân phải. Messi khép lại ngày thi đấu hoàn hảo bằng pha ghi bàn giúp Barca thắng Mallorca 4-0.

    Theo Opta, đó là pha lập công thứ 20 của Messi tại La Liga 2019/20. Đây là mùa giải thứ 12 liên tiếp, Messi ghi trên 20 bàn. Lịch sử giải đấu La Liga chưa từng ghi nhận trường hợp làm điều tương tự Messi. Siêu sao người Argentina vẫn còn 11 trận đấu tại La Liga 2019/20 để nâng tổng số bàn thắng.

    Trong 12 năm qua, mùa giải 2011/12 chứng kiến phong độ ghi bàn khủng khiếp nhất của Messi tại La Liga. Thủ quân của Barca ghi tới 50 bàn. Đến mùa giải 2012/13, Messi ghi 46 bàn.

    Messi sắp sang tuổi 33, nhưng vẫn là nguồn cảm hứng số một của Barca. Theo Opta, Messi ghi dấu giày ở 15/18 bàn thắng gần nhất của đội chủ sân Camp Nou. Trong đó, Messi có 7 bàn thắng và thực hiện 8 pha kiến tạo. Trong trận thắng Mallorca 4-0, Messi kiến tạo cho Martin Braithwaite và Jordi Alba lập công.

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 23

  • Cựu sao Real: 'Griezmann chơi bóng như cậu bé 14 tuổi'

    Javier Balboa, người từng khoác áo Real Madrid 2 mùa giải, khẳng định Antoine Griezmann đang lạc nhịp với Lionel Messi và Luis Suarez ở Barcelona.

    “Griezmann gia nhập Barca với tư cách là một trong những cầu thủ hay nhất châu Âu. Ở đó, Lionel Messi và Luis Suarez đang chờ, nhưng Griezmann không thể hiện được gì. Nếu không nhận được cơ hội, bạn phải tự tạo ra điều đó. Tôi từng kinh qua nhiều giải đấu và thể hiện được điều này”, Sports dẫn lời của Balboa.

    “Griezmann chơi bóng như cậu bé 14 tuổi. Cậu ấy là nhà vô địch thế giới, nhưng không thể chung guồng quay với Messi và Suarez ở Barca. Có phải vì thái độ và khao khát? Braithwaite lại thể hiện được điều này khi bình tĩnh chơi bóng và thể hiện năng lực trên sân”, Balboa nhấn mạnh.

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 24

  • 'Messi nên giúp Griezmann tránh vết xe đổ của Coutinho'

    "Thật khó để đưa ra so sánh đó (Coutinho và Griezmann). Điều này phụ thuộc vào màn trình diễn của cầu thủ trên sân. Việc khát bàn thắng khiến Griezmann mất tinh thần, sự tự tin. Giờ đây, Messi nên giúp cậu ấy tránh vết xe đổ của Coutinho", Goal dẫn lời Rivaldo.

    "Ví dụ, Messi có thể nhường quyền đá quả phạt đền cho Griezmann trong những trận đấu Barca dễ dàng giành chiến thắng. Đó là cách Messi từng làm để giúp Luis Suarez lấy lại bản năng săn bàn", Rivaldo nói thêm.

    truc tiep Sevilla vs Barca anh 25


3h Sevilla vs Barca

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm