Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi, Alexander-Arnold vào nhóm cầu thủ kiến tạo hàng đầu mùa này

De Bruyne vẫn là cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu có nhiều pha kiến tạo nhất với 17 đường chuyền thành bàn. Trong khi đó, Alexander-Arnold có 12 pha kiến tạo.

Messi va Arnold co 12 pha kien tao anh 1

Thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, nhưng tài năng trẻ bóng đá Anh lại nổi bật với khả năng lên tham gia hỗ trợ tấn công. Điểm mạnh của Alexander-Arnold góp phần giúp Liverpool còn cách chức vô địch Premier League mùa này 6 điểm.

Messi va Arnold co 12 pha kien tao anh 2

Không thể hiện phong độ thực sự tốt, nhưng Messi vẫn là cầu thủ ghi bàn và kiến tạo hàng đầu La Liga. Mục tiêu số một của anh và đồng đội vẫn là bảo vệ chức vô địch giải quốc nội. Hiện Barca dẫn đầu bảng xếp hạng với 58 điểm, hơn đội bám đuổi Real Madrid 2 điểm.

Messi va Arnold co 12 pha kien tao anh 3

Trong cuộc đua giành Scudetto mùa này, Lazio bám đuổi Juventus rất quyết liệt. Sau 26 trận, Alberto và đồng đội chỉ kém đội đương kim vô địch đúng 1 điểm (62 so với 63).

Messi va Arnold co 12 pha kien tao anh 4

Tại Bundesliga, Nkunku góp phần quan trọng giúp RB Leipzig vào nhóm cạnh tranh Chiếc đĩa bạc với Bayern Munich. Thành tích 50 điểm sau 25 trận giúp đội bóng này đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Messi va Arnold co 12 pha kien tao anh 5

Ở tuổi 30, anh tiếp tục là trụ cột của Bayern Munich. Bên cạnh việc đóng góp 6 bàn tại Bundesliga mùa này, anh còn có 16 đường chuyền cho đồng đội lập công.

Messi va Arnold co 12 pha kien tao anh 6

Anh đang là ngôi sao trẻ được nhiều đội bóng lớn để mắt tới, trong đó có Man United. Sau 3 năm khoác áo Dortmund, cầu thủ người Anh cho biết sẵn sàng trở lại quê nhà trong mùa giải tới.

Messi va Arnold co 12 pha kien tao anh 7

Tiền vệ người Bỉ vẫn là cầu thủ sáng tạo hàng đầu ở các giải châu Âu mùa này. Tuy nhiên, phong độ cao của anh vẫn không thể giúp Man City bảo vệ được chức vô địch Premier League. Sau 28 trận, Man xanh đang kém đội đầu bảng Liverpool tới 25 điểm (57 so với 82).

Tiểu Long

Bạn có thể quan tâm