Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes-Benz Việt Nam hoàn thiện quy trình chuyển đổi số

Thông qua showroom trực tuyến Mercedes-Benz, khách hàng có thể tìm hiểu thông số, cấu hình, đặt hẹn dịch vụ với đại lý ủy quyền hay theo dõi quá trình sửa chữa, bảo dưỡng xe.

Dịch Covid-19 thay đổi xu hướng tiêu dùng, thúc đẩy mua sắm online và quá trình chuyển đổi số. Những quyết định mua hàng, yêu cầu dịch vụ, thanh toán hóa đơn được thực hiện nhanh chóng với vài click trên các thiết bị di động. Các thương hiệu ôtô cũng không đứng ngoài quá trình chuyển đổi này.

Xu hướng mua xe kiểu mới

Các công cụ trực quan như video, ảnh toàn cảnh 360 độ, công cụ dựng cấu hình xe… trên website được các hãng ôtô tận dụng nhằm mang lại trải nghiệm chân thực cho khách hàng. Khi chọn được mẫu yêu thích và hoàn thành hợp đồng, xe được vận chuyển trực tiếp đến tận nhà cho khách.

Tesla áp dụng hình thức bán xe độc đáo - bán hàng trực tuyến hoàn toàn. Hãng xe điện của nước Mỹ chỉ mở những trung tâm bảo dưỡng tại các thành phố lớn để phục vụ việc chăm sóc và sửa chữa xe. Điều này cho thấy “mua xe online” sẽ là hình thức chủ đạo trong tương lai.

Theo đó, tháng 3/2021, Mercedes-Benz ra mắt showroom trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, cho phép khách hàng có thể tìm hiểu các thông số, cấu hình, trang bị, màu sắc nội - ngoại thất, gửi yêu cầu tư vấn hoặc nhận báo giá cụ thể cho mẫu xe đang quan tâm. Các yêu cầu chuyên sâu của khách hàng được đội ngũ tư vấn của đại lý phản hồi trong 2 giờ làm việc.

Mercedes-Benz Viet Nam anh 1

Showroom trực tuyến của Mercedes-Benz Việt Nam.

Sau hơn 2 tháng ra mắt, số lượng xe được chọn thông qua nền tảng thương mại điện tử của Mercedes-Benz Việt Nam đạt mốc 3 con số. Ông Bradley Kelly, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ: “Thương mại điện tử cho thấy tiềm năng phát triển trong thị trường xe sang. Mercedes-Benz luôn tìm cách mang lại những trải nghiệm mới và đa dạng cho phân khúc xe sang, thích nghi sự cấp tiến của khách hàng Việt Nam”.

Chuyển đổi số toàn diện

Không chỉ thiết lập các sự kiện ra mắt xe hay showroom trực tuyến, các dịch vụ hậu mãi cũng dần được số hóa. Truy cập website của Mercedes-Benz Việt Nam, khách hàng có thể dễ dàng đặt hẹn dịch vụ trực tuyến với đại lý ủy quyền của hãng.

Tùy theo nhu cầu, khách hàng có thể chọn các dịch vụ tương ứng như các gói bảo dưỡng, dịch vụ đồng sơn, kiểm tra và thay thế phụ tùng như lốp xe, cao su gạt mưa, cân chỉnh góc lái... Các chủ xe cũng có thể chọn nhân viên cố vấn dịch vụ yêu thích để tối ưu trải nghiệm chăm sóc xe tại các xưởng dịch vụ chính hãng.

Việc đặt hẹn trước giúp chủ xe chủ động lịch trình và giảm thiểu thời gian chờ đợi để thực hiện dịch vụ.

Mercedes-Benz Viet Nam anh 2

Khách hàng dễ dàng đặt lịch hẹn dịch vụ phù hợp trên website Mercedes-Benz Việt Nam.

Quá trình chăm sóc, sửa chữa xe tại các xưởng dịch vụ của Mercedes-Benz cũng được cập nhật trực tuyến và tức thời cho chủ xe. Từ khâu tiếp nhận, kiểm tra, chẩn đoán sơ bộ, đến sửa chữa, rửa xe, vệ sinh nội thất và sẵn sàng giao xe, đều được cập nhật đến chủ xe thông qua SMS và email.

Mercedes-Benz Viet Nam anh 3

Mọi thông tin về quá trình sửa chữa, bảo dưỡng đều được cập nhật nhanh chóng đến khách hàng.

Từ năm 2020, Mercedes-Benz Việt Nam ứng dụng hệ thống khảo sát trực tuyến mới “5 Star Rater” nhằm ghi nhận mức độ hài lòng và ý kiến của khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ tại các đại lý ủy quyền. Tất cả khách hàng sẽ nhận bảng khảo sát qua địa chỉ email đã cung cấp trong 5 ngày sau khi sử dụng dịch vụ. Mercedes-Benz Việt Nam và các đại lý, xưởng dịch vụ ủy quyền nhanh chóng nhận và xử lý phản hồi nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Không thể phủ nhận hầu hết phương diện cuộc sống đều mang dấu ấn của số hóa. Trong đó, các hãng sản xuất xe phải ứng dụng những công nghệ mới để mang lại trải nghiệm tiện nghi và khác biệt cho khách hàng. Việc số hóa toàn diện trong ngành ôtô Việt Nam hứa hẹn phổ biến trong tương lai gần.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm