Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Meranti vừa tan, Đài Loan lại đón bão lớn

Chưa đầy ba ngày sau khi siêu bão Meranti quét qua Đài Loan, vùng lãnh thổ này lại chuẩn bị đón một cơn bão khác là Malakas.

Dai Loan don bao Malakas anh 1
Sóng lớn ở bờ biển Nghi Lan, phía bắc Đài Loan, ngày 17/9. Ảnh: Reuters

Cơ quan khí tượng trung ương Đài Loan ngày 16/9 đã ra báo động trên đất liền đối với bão Malakas, cơn bão thứ hai Đài Loan hứng chịu trong tuần này, theo Taipei Times

Trường học và nơi làm việc tại Đài Bắc, Tân Bắc, Cơ Long, Hoa Liên, Nghi Lan đã được lệnh đóng cửa trong ngày 17/9.

Đến tối 16/9, tâm bão nằm cách huyện Bình Đông của Đài Loan 264 km về phía đông và đang di chuyển về hướng Đài Loan trong ngày 17/9. Cơ quan khí tượng không loại trừ khả năng mắt bão đổ bộ vào bờ biển phía đông bắc Đài Loan. Người dân ở Đài Đông và Hoa Liên được cảnh báo chuẩn bị hứng chịu sự tàn phá của bão.

Trước đó 3 ngày, hôm 14/9, bão Meranti đã quét qua miền nam Đài Loan. Meranti là cơn bão mạnh nhất trong khu vực kể từ siêu bão Haiyan năm 2013. Mắt bão Meranti không vào Đài Loan, nhưng gió mạnh và mưa to đã khiến 1 người chết và 51 người bị thương tại đây, nhiều nơi bị cúp điện, ngập nước...

Dai Loan don bao Malakas anh 2
Container hàng hóa đổ chồng lên nhau ở cảng Cao Hùng (Đài Loan) sau khi cơn bão Meranti quét qua. Ảnh: Reuters

Tại Trung Quốc, bão Meranti đổ bộ gần thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Bão làm 7 người chết ở Phúc Kiến và 3 người ở tỉnh Chiết Giang trong khi 11 người hiện vẫn mất tích, theo Xinhua.

Gió thổi bay người đi xe máy giữa bão Meranti ở Đài Loan Một người đi xe máy bị cơn gió mạnh hất văng xuống đường khi siêu bão Meranti quét qua miền nam đảo Đài Loan hôm nay. Gió lớn lên tới 300km/h tàn phá những khu vực bão đi qua.

Siêu bão Meranti thổi dạt máy bay Boeing tại Trung Quốc

Bão Meranti đổ bộ vào thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc rạng sáng nay khiến sân bay của thành phố này chịu thiệt hại nghiêm trọng.

Siêu bão Meranti đổ bộ, Đài Loan tan hoang

Với sức gió giật lên đến 360km/h, siêu bão Meranti đã càn quét Đài Loan từ sáng 14/9. Meranti mạnh ngang siêu bão Haiyan từng khiến 7.000 người chết ở Philippines năm 2013.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm