Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa tính năng Asha 503

Chỉ với một vài mẹo nhỏ, người dùng có thể dễ dàng nhập danh bạ, khởi động nhanh camera, cài đặt và gỡ bỏ ứng dụng... trên chiếc Nokia Asha 503 của mình.

Nhập danh bạ nhanh chóng

Với thao tác mở Contacts, sau đó nhấn nút Import Contacts, người dùng có thể truy xuất những địa chỉ có sẵn từ thẻ SIM vào thẳng điện thoại một cách nhanh chóng.

Khởi động nhanh camera

Từ màn hình khóa, chủ máy Asha 503 dễ dàng bật nhanh ứng dụng camera bằng cách vuốt nhẹ từ dưới lên trên. Ngoài ra, các thông số cài đặt camera sẽ hiện ra khi người dùng chạm và giữ bất kỳ điểm nào trên màn hình. Chỉ cần vuốt từ phải sang trái là bạn có thể chuyển từ chế độ chụp ảnh sang quay phim.

 Chỉ cần một vài mẹo nhỏ, việc sử dụng các tính năng của Nokia Asha 503 sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
Chỉ cần một vài mẹo nhỏ, việc sử dụng các tính năng của Nokia Asha 503 sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Hiển thị đồng hồ trên màn hình khóa

Người dùng sẽ tìm thấy mục Glance Screen trong phần Cài đặt, hãy chọn chế độ này để đồng hồ số luôn luôn hiển thị dù điện thoại đang ở chế độ chờ.

Cài đặt và gỡ bỏ ứng dụng

Trước đây, cài đặt thêm ứng dụng là việc không thể làm với chiếc điện thoại “cục gạch”. Với Asha 503, người dùng có thể truy cập Store và tải bất kỳ ứng dụng nào bạn cần. Nếu bộ nhớ của máy sắp đầy, bạn chỉ cần bấm giữ một biểu tượng bất kỳ trên màn hình chính đến khi có dấu X ở góc trái của các icon, sau đó nhấn X trên icon ứng dụng muốn gỡ bỏ.

Kéo dài thời lượng pin

Nếu rơi vào tình trạng pin báo yếu mà không tìm thấy nguồn điện để sạc ngay, người dùng hãy thử vài bí quyết như tắt chế độ dò sóng Wi-Fi, Bluetooth và điều chỉnh độ sáng màn hình xuống mức tối nhất.

Tối ưu màn hình Fastlane

Từ khi ra mắt, màn hình Fastlane đã mang đến một trải nghiệm di động hoàn toàn mới trên dòng điện thoại Asha. Nhiệm vụ của Fastlane là cá nhân hóa việc sử dụng điện thoại của người dùng, ghi nhớ những hoạt động xảy ra gần đây nhất cũng như các ứng dụng hay được sử dụng nhất theo trật tự thời gian.

Giờ đây, người dùng còn có thể thoải mái tùy biến Fastlane như lập ra một danh sách những ứng dụng ưu thích lên top đầu bằng cách nhấn giữ và di chuyển tới vị trí bạn muốn. Bạn cũng có thể vào phần Cài đặt, chọn mục Fastlane để loại bỏ những ứng dụng mà mình không muốn hiển thị trên màn hình và xóa đi các nhiệm vụ đã hoàn thành. Asha sẽ giúp bảo vệ những bí mật riêng tư theo cách của chủ máy.

Sao lưu dữ liệu

Đây là việc làm quan trọng nhưng thường bị lãng quên. Người dùng hãy chọn mục Create backup trong phần Cài đặt để những thông tin quan trọng như danh bạ, tin nhắn và các dữ liệu khác được tự động sao lưu vào thẻ nhớ.

Thói quen sao lưu giúp bạn dễ dàng chuyển dữ liệu sang một chiến điện thoại mới.
Thói quen sao lưu giúp bạn dễ dàng chuyển dữ liệu sang một chiến điện thoại mới.

Sử dụng Asha như một chiếc USB

Tận dụng khả năng hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 32GB, bạn sẽ biến Asha 503 thành một thiết bị lưu trữ tiện lợi. Khi kết nối Asha với máy tính bằng cáp, chọn phần Mass storage, người dùng có thể thao tác kéo thả các tập tin như thường làm với một chiếc USB.

 Bàn phím QWERTY quen thuộc giúp tăng tốc độ nhắn tin.
Bàn phím QWERTY quen thuộc giúp tăng tốc độ nhắn tin.

Chuyển về bàn phím truyền thống

Khi bàn phím xuất hiện trong lúc soạn tin nhắn, bạn chỉ cần vuốt nhẹ lên trên để xuất hiện menu tùy chọn, lần lượt nhấp chọn những mục sau More writing settings, Add more keyboards, English phone keypad, Done. Từ bây giờ, bạn có thể lựa chọn giữ QWERTY hay T9 bằng cách vuốt nhẹ phím Space sang trái hoặc phải.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm