Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo chụp ảnh 'sống ảo' ưng ý

Để có những bức ảnh đẹp khi đi du lịch, đi chơi, bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản mà hiệu quả.

Mới đây, Lan Thanh (tên đầy đủ là Nguyễn Thị Lan Thanh) - nữ người mẫu, diễn viên có hơn 50.000 lượt theo dõi trên trang cá nhân - đã chia sẻ bí quyết để có những bức hình đẹp.

Ngoài tìm được một cạ cứng chụp ảnh có tâm, điều đầu tiên bạn cần chú ý là chụp ảnh khi đủ sáng, lý tưởng nhất là trong những ngày nắng đẹp ở hai khung giờ 8h và 16h. Lúc đó, ảnh có độ trong, nét mà không cần chỉnh sửa quá nhiều.

Nếu ánh sáng không đủ mà góc chụp đẹp, bạn có thể "đầu tư" một tấm hắt sáng hai mặt (vàng và trắng) để khắc phục điều này.

Tiếp đó, bạn nên cố gắng đưa mặt về hướng nắng. Đứng đúng hướng ánh sáng sẽ giúp da trông trắng hơn và tạo hiệu ứng lung linh một cách tự nhiên cho ảnh.

Cách tạo dáng cũng rất quan trọng. Lan Thanh chia sẻ một mẹo nhỏ là thử chuyển động cơ thể như đang sải bước trên sàn catwalk, tạo dáng thật chậm để điện thoại có thể bắt trọn cử động. Đồng thời, bạn không được để tay chân lóng ngóng mà nên cầm một phụ kiện nào đó, hoặc đặt tay vào một vị trí cố định.

Bên cạnh đó, các chuyển động tạo dáng hay hướng nhìn của mắt nên ưu tiên hướng về phía ống kính. Kinh nghiệm của Lan Thanh là ánh nhìn chỉ nên dao động không quá 60 độ so với ống kính.

Với ảnh chụp nhóm, bạn có thể tạo dáng như đang nói chuyện, hoặc tham khảo trước những kiểu sắp xếp vị trí "trendy" trên mạng. Ngoài ra, viện chọn đồ "tông xuyệt tông" cùng cả nhóm cũng sẽ giúp hội bạn có những bức ảnh hài lòng.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm