Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Menu năm mới của những kẻ giết người khét tiếng nhất nước Anh

Phạm nhân tại các nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhất của Anh được phục vụ các món ăn đặc biệt nhân dịp năm mới như cá hồi, bít tết hay thịt lợn quay.

Các menu năm mới 2023 của các nhà tù an ninh nhất nước Anh. Ảnh: Bộ Tư pháp Anh.

Các nhà tù dành cho nam giới, nơi giam giữ một số phạm nhân nguy hiểm nhất của Anh, được phục vụ những món ăn năm mới đa dạng vào ngày 1/1/2023.

Tại nhà tù loại A Frankland ở hạt Durham, thực đơn sẽ bao gồm thịt hầm giả bò stroganoff cho người ăn chay, thịt bò hầm tiêu casserole. Những người ưu tiên chế độ ăn lành mạnh có thể chọn cá hồi với nước sốt. Tất cả món ăn có khoai tây nướng, cà rốt, cải bi sen và nước sốt gravy đi kèm.

Các lựa chọn tráng miệng bao gồm bánh táo vụn, bánh sữa trứng, cocktail hoa quả, bánh ngọt thuần chay kèm trà. Nhà tù nơi giam giữ những tù nhân nguy hiểm nhất này có menu chủ đạo là ông già Noel. Đây là nơi giam giữ “đồ tể vùng Yorkshire” Peter Sutcliffe trước khi ông ta chết vào tháng 11/2020, hiện tại là nơi thụ án chung thân của kẻ giết người hàng loạt Levi Bellfield.

menu nam moi anh 1

Menu chủ đề Noel của Nhà tù Wakefield. Ảnh: Bộ Tư pháp Anh.

Nhà tù Manchester đưa ra menu gồm nhiều ô. Mỗi ô là một thực đơn đầy đủ để các tù nhân đánh dấu lựa chọn. Các món ăn gồm bít tết om với hành tây ăn kèm với khoai tây baby và rau, hay thịt gà thái hạt lựu ướp gia vị Ấn Độ ăn kèm cơm và bánh mì naan của Ấn Độ. Đồ tráng miệng gồm sinh tố xoài và cam.

Đây là nhà tù giam giữ những tù nhân khét tiếng nhất, như kẻ giết người hàng loạt tàn bạo nhất nước Anh Harold Shipman, sát nhân vùng Moors Ian Brady.

Các tù nhân tại nhà tù loại A Wakefield ở Tây Yorkshire có thể chọn burger kẹp thịt trộn hạt đậu lăng, lasagne rau, đùi gà halal, ăn kèm khoai tây chiên, đậu Hà Lan và chip. Nhà tù cũng có đồ chay, thịt hoặc burger cá ngừ, bánh quy, trà, nước trái cây, cà phê, bánh táo caramel và trái cây.

Các tù nhân ở đây bao gồm sát nhân hàng loạt Jeremy Bamber, kẻ hiếp dâm taxi đen John Worboys và kẻ giết người nổi tiếng Roy Whiting.

Còn tại nhà tù loại A Belmarsh, menu gồm bánh thuần chay, thịt lợn quay, cá chiên kiểu miền nam và gà rán cho bữa tối đầu tiên của năm 2023. Nhà tù giam giữ kẻ giết người vùng Soham Ian Huntley, người sáng lập Wikileaks Julian Assange, tên cướp xe lửa vĩ đại Ronnie Biggs và 3 sát thủ kéo lê cảnh sát trên đường đến chết Henry Long, Jessie Cole và Albert Bowers.

Bộ Tư pháp Anh cho biết cùng với việc trách nhiệm tài chính của các thống đốc tăng lên, số tiền chi cho thực phẩm dành cho tù nhân, trong đó có các dịp lễ, đã được thông qua. Khoản trợ cấp hàng ngày cho một tù nhân ở Anh là 2,02 bảng Anh.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về phạt tiền, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Tử tù Mỹ thoát chết vì một tiếng không tìm thấy ven

Các quan chức nhà tù ở Alabama đã từ bỏ việc tiêm thuốc độc cho Kenneth Smith sau khoảng một tiếng không tìm thấy ven.

Nữ y tá Anh hầu tòa vì gọi điện tán tỉnh tù nhân

Nhắn tin và gọi điện tán tỉnh tù nhân, nữ y tá tại một nhà tù ở Anh lĩnh án 6 tháng tù giam.

Hồng Hạnh

Theo Metro

Bạn có thể quan tâm