Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Melania Trump và 5 tuần làm đệ nhất phu nhân từ xa

Khác với các đệ nhất phu nhân khác, Melania Trump vẫn chưa dọn vào Nhà Trắng. Bà có mặt trong một số sự kiện quan trọng ở Washington D.C. nhưng vẫn sống ở New York.

Thái độ kỳ lạ của Melania Trump khi chồng nhậm chức Bà Melania Trump tươi cười, vỗ tay trước mặt Tổng thống Donald Trump trong lễ nhậm chức của ông, nhưng nụ cười của bà vụt tắt khi ông quay đi.

vo Tong thong Trump anh 1
Bà Melania Trump chính thức trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ vào ngày 20/1/2017. Ảnh: AP.
vo Tong thong Trump anh 2
Bà Melania cùng ông Trump trong nghi lễ cầu nguyện truyền thống sau lễ nhậm chức tổng thống ngày 21/1 tại Nhà thờ Quốc gia Washington. Ảnh: AFP.
vo Tong thong Trump anh 3
Sau khi ông Trump nhậm chức, bà Melania không cùng chồng sinh sống tại Nhà Trắng mà tiếp tục ở lại New York để tiện cho việc học tập cuả con trai út Barron. Trong ảnh, bà Melania đang ra đón ông Trump trong kỳ nghỉ cuối tuần đầu tiên của tổng thống ngày 3/2 tại sân bay Palm Beach, Florida. Ảnh: Reuters.
vo Tong thong Trump anh 4
 Đệ nhất phu nhân Melania Trump xuất hiện rạng rỡ cùng chồng trong buổi gala lần thứ 60 của Hội Chữ Thập Đỏ ngày 4/2. Buổi tiệc này được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump tại Palm Beach. Ảnh: AP.
vo Tong thong Trump anh 5
Tổng thống Trump cùng đệ nhất phu nhân chụp hình với vợ chồng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trên chuyên cơ Air Force One ngày 10/2. Đây là hoạt động ngoại giao đầu tiên có sự tham gia của bà Melania Trump. Ảnh: AP.
vo Tong thong Trump anh 6
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và Đệ nhất phu nhân Nhật Bản Akie Abe đang tham quan bảo tàng Morikami và các khu vườn phong cách Nhật trong khuôn viên Delray Beach, bang Florida, ngày 11/2. Ảnh: Getty.
vo Tong thong Trump anh 7
Bà Melania Trump cùng chồng trước khi dùng bữa với vợ chồng Thủ tướng Abe tại resort Mar-a-Lago. Ảnh: AP.
vo Tong thong Trump anh 8
Đệ nhất phu nhân Mỹ (áo trắng) cùng Đệ nhất phu nhân Israel Sara Netanyahu (áo hồng) tại Bảo tàng Lịch sử - Văn hóa người Mỹ gốc Phi ngày 15/2. Đây là hoạt động trong chuyến thăm chính thức của thủ tướng Israel đến Mỹ. Ảnh: Reuters.
vo Tong thong Trump anh 9
Bà Trump giới thiệu về Tổng thống Trump trước đám đông hàng nghìn người trong sự kiện cảm ơn cử tri tại thành phố Melbourne, bang Florida, ngày 18/2. Ảnh: AP.
vo Tong thong Trump anh 10
Vợ chồng tổng thống Mỹ công khai tình cảm trước những người ủng hộ. Ảnh: AP.
vo Tong thong Trump anh 11
Bà Melania cùng Ivanka Trump, con gái riêng với người vợ đầu Tổng thống Trump, trong lễ ký một sắc lệnh hành pháp tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng ngày 28/2. Ảnh: Reuters.
vo Tong thong Trump anh 12
Đệ nhất phu nhân Mỹ đứng lên chào cử tọa khi đồng hành với Tổng thống Trump trong lần đầu tiên ông phát biểu trước Quốc hội Mỹ ngày 28/2. Ảnh: New York Times.
vo Tong thong Trump anh 13
Trở về New York, Đệ nhất phu nhân Melania đã đến một bệnh viện để chơi và đọc sách cho những em bé đang điều trị tại đây. Ảnh: Twitter FLOTUS.
Vợ chồng ông Trump trên Air Force One Vợ chồng tân tổng thống Mỹ thân thiện hỏi han và trả lời một số câu hỏi của phóng viên trên chuyến bay tới Florida cùng vợ chồng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào ngày 10/2. Ông Trump khẳng định mình sẽ chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với Tòa án về lệnh cấm nhập cư ngày 27/1 và ông sẽ có những phương án tiếp theo cho vấn đề này.




Mỹ Anh

Bạn có thể quan tâm