Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Melania Trump - người mẫu đổi đời khi thành Đệ nhất phu nhân Mỹ

Trước khi làm vợ Donald Trump và bước chân vào Nhà Trắng, Melania có sự nghiệp người mẫu trải đầy hoa hồng từ châu Âu sang châu Mỹ.

Melania Trump tu nguoi mau thanh vo tong thong anh 1

Melania Trump bước sang tuổi mới hôm 26/4. Trên Instagram, phu nhân ông Trump gửi lời tới công chúng: "Cảm ơn mọi người đã chúc sinh nhật tôi. Năm nay, trái tim tôi dành cho những người bỏ lỡ tiệc sinh nhật, ngày lễ và những dịp đặc biệt của họ với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Tôi mong đến ngày tất cả chúng ta có thể lại bên nhau".

Melania Trump tu nguoi mau thanh vo tong thong anh 4

Những bộ ảnh thời còn ngô nghê khác hẳn Melania hiện tại. Stane Jerko - nhiếp ảnh gia đầu tiên làm việc với Melania nhận xét: "Cô ấy khá ngại ngùng nhưng học hỏi rất nhanh". Tròn 18 tuổi, Melania ký hợp đồng với công ty người mẫu tại Italy và thắng giải Á hậu trong cuộc thi về thời trang Look of the Year do tạp chí Jana tổ chức.

Melania Trump tu nguoi mau thanh vo tong thong anh 5

Ngôi sao 7X dần lọt vào mắt xanh của giới mộ điệu. Nói được 5 ngôn ngữ, bà dễ dàng làm việc ở thị trường Milan và Paris, trước khi chuyển sang sống tại thành phố New York. Thời gian này Melania chạm đỉnh sự nghiệp khi liên tục xuất hiện trên trang bìa Harper’s Bazaar, Vogue, In Allure, Vanity Fair... Bà còn nổi tiếng là mẫu áo tắm của tạp chí Sports Illustrated, từng chụp ảnh nude táo bạo vào năm 2000.

Melania Trump tu nguoi mau thanh vo tong thong anh 8

Bộ đôi đính hôn tháng 4/2004 và kết hôn ngày 22/1/2005 tại Nhà thờ Episcopal Bethesda-by-the-Sea, bang Florida, sau đó tổ chức tiệc tại dinh thự Mar-A-Lago của Donald Trump. Đến 2006, bà sinh cho ông bé trai kháu khỉnh Barron William Trump. Khoảng cách 24 tuổi và là người phụ nữ thứ 3 kết hôn với Donald Trump, Melania không ngại bị đồn cưới trùm bất động sản Mỹ vì tiền.

Melania Trump tu nguoi mau thanh vo tong thong anh 9

Melania có công ty riêng, làm chủ thương hiệu trang sức Melania Timepieces & Fashion Jewelry và sở hữu dòng sản phẩm chăm sóc da với công thức của riêng mình. Bà cũng tham gia nhiều hoạt động từ thiện với các tổ chức xã hội như Love Our Children USA, The American Red Cross...

Melania Trump tu nguoi mau thanh vo tong thong anh 10

Kể từ ngày 20/1/2017, Melania trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ, chính thức phá vỡ khuôn mẫu được "hun đúc" nhiều năm bởi phu nhân của các cựu tổng thống. Đồng thời Melania cũng là đệ nhất phu nhân được sinh ra ở nước ngoài đầu tiên và từng công khai ảnh khoả thân trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

Melania Trump tu nguoi mau thanh vo tong thong anh 11

Ở Nhà Trắng, cựu người mẫu là hậu phương vững chắc, luôn khích lệ và hỗ trợ các công việc cho chồng. Gần đây, Donald Trump bị cáo buộc gây áp lực với nhà lãnh đạo Ukraine để điều tra các đối thủ chính trị của mình bằng cách trì hoãn viện trợ an ninh được quốc hội phê chuẩn, Melania đã bên cạnh động viên chồng và âm thầm vượt bão dư luận. Theo truyền thông quốc tế, Melania và Ivanka Trump là hai người phụ nữ ảnh hưởng nhất tới ông Trump.

Melania Trump tu nguoi mau thanh vo tong thong anh 12

"Anh ấy là người chồng tuyệt vời, thấu hiểu tôi, luôn bên cạnh những lúc tôi cần. Chúng tôi đều rất độc lập", bà Melania chia sẻ về chồng mình cách đây nhiều năm.

Melania Trump tu nguoi mau thanh vo tong thong anh 13

Ở cương vị Đệ nhất phu nhân Mỹ, Melania chứng minh phong cách ăn mặc sang trọng và tinh tế. Cao đến 1,8 m, Melania tôn dáng chuẩn với nhiều bộ suit, jumpsuit, váy cocktail hay đầm dài thuộc các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Không chỉ mặc đẹp, trang phục Melania Trump khoác lên người còn mang hàm nghĩa chính trị ở nơi bà đặt chân đến.

Barron Trump cao gần 2 m ở tuổi 14

Bà Melania Trump và người dùng Twitter đã gửi lời chúc mừng sinh nhật Barron. Ở tuổi 14, con trai Tổng thống Mỹ có chiều cao gần 2 m.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm