Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Meizu tấn công châu Âu, cạnh tranh trực tiếp với Samsung

Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc với các mẫu điện thoại Android có giao diện giống hệt iOS 7 sắp bán điện thoại tại châu Âu sau khi công bố đến Mỹ.

Tháng trước, Meizu từng tuyên bố sẽ xâm nhập thị trường Mỹ kể từ quý III năm nay. Meizu MX3 là mẫu điện thoại mới nhất của hãng này được trang bị màn hình 5,1 inch, độ phân giải 1.800 x 1.080 pixel, sử dụng bộ xử lý octa-core Samsung Exynos 5410 và chạy hệ điệu hành FlyMe 3.0 (tùy chỉnh từ Android 4.2 JellyBean).

Meizu có một chiến lược và mục tiêu cụ thể khi tiếp cận thị trường quốc tế. 

Bên cạnh Mỹ, Meizu dự kiến đưa thiết bị của mình đến với thị trường châu Âu. Hãng sẽ công bố danh sách các quốc gia phân phối chính thức điện thoại của mình tại MWC diễn ra vào tháng tới tại Barcelona (Tây Ban Nha). Kế hoạch này nhằm cung cấp thiết bị di động có cùng thông số kỹ thuật như những mẫu điện thoại cao cấp của Samsung, nhưng với giá rẻ hơn 30%. 

MX3 sẽ là thiết bị chủ chốt trong kế hoạch tấn công thị trường châu Âu của Meizu lần này. Giới công nghệ dự đoán về sự xuất hiện của MX4 tại thị trường Mỹ trong quý III, sau khi MX3 đã "làm mưa làm gió" một thời gian. Giám đốc điều hành Meizu từng nói đùa về một thiết bị được cho là MX4 có màn hình 5,5 inch độ phân giải 1.536 x 2.560, mật độ điểm ảnh 500ppi. 

Meizu cũng sẽ nhanh chóng tung ra mẫu điện thoại thông minh chạy Ubuntu trong năm nay, sau khi vừa ra mắt tại CES 2014.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm