Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Medvedev sẵn sàng gặp Nadal tại chung kết Australian Open

Hạt giống số 2 người Nga thể hiện bản lĩnh và sức mạnh khi vượt qua Stefanos Tsitsipas sau 4 set để vào chung kết.

Daniil Medvedev vượt qua mọi áp lực để giành chiến thắng 7-6 (5), 4-6, 6-4, 6-1 trong trận bán kết hấp dẫn chiều 28/1, qua đó gặp Rafael Nadal ở trận chung kết.

"Tôi sẽ lại có lần nữa đối mặt với một trong những tay vợt vĩ đại, ngăn cản họ giành Grand Slam thứ 21. Các trận chung kết Grand Slam rất đặc biệt và tôi có thể nhớ đến trận chung kết với Rafa tại US Open 2019. Đó là trận chung kết lớn đầu tiên của tôi và chúng tôi chơi trong khoảng 5 giờ. Chúng tôi đã gặp nhau vài trận kể từ đó và tôi sẵn sàng cho trận tới", Medvedev nói về Nadal.

Australian Open anh 1

Medvedev hướng tới mục tiêu kép tại chung kết Australian Open. Ảnh: Reuters.

Trong trận bán kết, Medvedev đã liên tục tấn công vào những cú trái của tay vợt người Hy Lạp. Anh phòng thủ cuối sân chắc chắn và phản công bằng những cú đánh ngang lưới khó chịu. Tay vợt người Nga giành 39 winner, 4 lần đoạt break để khép lại trận đấu sau 2 giờ 30 phút.

"Cả tôi và Stefanos đều bỏ lỡ một số cơ hội giành break. Từ tỷ số 5-4 ở set 3, tôi bắt đầu tìm được động lực, đọc được cú giao bóng của anh ấy và trả tốt hơn. Tôi có một vài cú passing quan trọng khiến anh ấy nản chí", Medvedev nói.

Tay vợt số 2 thế giới đang đặt mục tiêu giành Grand Slam thứ 2, sau khi vô địch US Open hồi tháng 9 năm ngoái. Anh có năm thứ 2 liên tiếp vào chung kết Australian Open. Mùa trước, Medvedev về nhì khi thua Novak Djokovic.

Medvedev gặp Nadal ở chung kết, sau khi hạt giống số 6 vượt qua Matteo Berrettini với tỷ số 6-3, 6-2, 3-6, 6-3 sau 2 giờ 55 phút. Nadal dẫn trước Medvedev 3-1 trong các lần đối đầu và đang hướng đến Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp. Ở chung kết US Open 2019, "Vua đất nện" giành chiến thắng kịch tính 3-2, dù dẫn 2-0.

Medvedev, ngoài việc hướng tới Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp, cũng có thêm động lực nếu vô địch. Khi đó, tay vợt 25 tuổi sẽ soán ngôi số một thế giới của Djokovic.

Nadal vào chung kết Australian Open

Rafael Nadal chỉ còn cách một chiến thắng nữa để trở thành nhà vô địch Grand Slam vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt nam thế giới.

Medvedev ngược dòng vào bán kết Australian Open

Hạt giống số hai người Nga cứu một match-point, rồi giành chiến thắng sau 5 set kịch tính trước Felix Auger-Aliassime tối 26/1.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm