Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ ông Chóng vẫn hưởng chế độ có con là liệt sĩ

Ba tháng kể từ khi ông Chóng trở về sau nhiều năm được cho đã hy sinh, địa phương vẫn cấp phát chế độ cho mẹ ông.

Chiều 21/5, Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ cho biết liên quan đến trường hợp của ông Trương Văn Chóng, người trở về sau 33 năm tưởng đã hy sinh, Sở vẫn đang chờ văn bản hướng dẫn của Bộ LĐ-TB&XH và Cục Người có công.

Theo lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, từ khi ông Chóng trở về đến nay đã 3 tháng nhưng địa phương vẫn cấp phát chế độ cho bà bà Huỳnh Thị Nía (87 tuổi, mẹ ruột ông Chóng, ngụ xã Định Môn, huyện Thới Lai).

"Khi nào 2 cơ quan trên có văn bản chính thức thì mới ngưng cấp chế độ. Còn hồ sơ của ông Chóng đã chuyển về Bộ Chỉ huy quân sự để làm rõ thêm”, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ nói.

liet si Chong tro ve 33 nam anh 1
Ông Chóng trở về nhà sau 33 năm tưởng đã hy sinh. Ảnh: Minh Anh. 

Như Zing.vn đã thông tin, ông Chóng là con trai thứ 6 của bà Nía và đi bộ đội năm 1983. Gia đình hay tin người này hy sinh năm 1985, tại chiến trường Campuchia.

Người mẹ sau đó lập bàn thờ con trai và năm 1993, gia đình nhận được bằng Tổ quốc ghi công, công nhận ông Chóng là liệt sĩ.

Rạng sáng mùng 5 Tết (20/2) vừa qua, ông Chóng đứng trước nhà gọi tên mẹ và anh trai. Bà Nía giật mình thức giấc, mở cửa thấy con trai bằng xương bằng thịt trở về sau 33 năm được cho là đã hy sinh.

liet si Chong tro ve 33 nam anh 2
Ông Chóng bên mẹ ruột tại quê nhà ở xã Định Môn (Thới Lai). Ảnh: Minh Anh. 

Theo ông Chóng, trong một trận đánh vào năm 1985, ông với đồng đội bị đối phương vây ráp trong một cánh rừng ở Campuchia. Trước hỏa lực quá mạnh của địch, mọi người chống trả một lúc rồi tìm đường thoát thân.

Ông Chóng sau đó ở lại Campuchia, lấy vợ bản xứ. Gần mười năm trước, ông Chóng về Việt Nam, có thêm vợ và sống ở Tây Ninh. Gần đây, bệnh tai biến thuyên giảm và trí nhớ ổn định hơn nên ông nhờ bạn bè dò tìm về quê hương Cần Thơ.

Chủ tịch Cần Thơ: Không thể thu hồi trợ cấp chế độ của 'liệt sĩ' Chóng

Lãnh đạo TP Cần Thơ nói ông Chóng làm nghĩa vụ quốc tế, tưởng hi sinh nhưng nay trở về là quá mừng, nên chế độ đã cấp cho "liệt sĩ" này không phải là việc đáng quan tâm hiện nay.



Minh Anh

Bạn có thể quan tâm