Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ nữ sinh giao gà bị giết: ‘Bà Yến xúc phạm vong linh con tôi'

Mẹ nữ sinh giao gà bị giết ở Điện Biên nói gia đình vô cùng bức xúc khi xem video bà Phạm Thị Yến nói về nguyên nhân con gái bà bị sát hại, hiếp dâm dịp Tết.

Bà Phạm Thị Yến: Nữ sinh giao gà bị sát hại do 'ác nghiệp kiếp trước' Bà Phạm Thị Yến, với những lời lẽ độc ác, cho rằng nữ sinh giao gà tại Điện Biên bị sát hại do "đã gây ác nghiệp từ kiếp trước, kiếp này cũng sát sinh".

Trong một video đăng tải lên mạng xã hội, bà Phạm Thị Yến, một phật tử của chùa Ba Vàng (Quảng Ninh), đưa ra giải thích về vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (ở Điện Biên) bị sát hại, hiếp dâm khi đi giao gà chiều 30 Tết. Phát ngôn này bị cáo buộc mang tính mê tín dị đoan, khiến nhiều người bất bình.

"Nguyên nhân chính chưa phải là nguyên nhân đi ship hàng khiến bị hiếp như vậy, mà nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh. Hai cái này cộng vào nhau khiến cho bạn ấy bị như vậy. Ai làm gì cũng phải là do quả báo của chính mình”, bà Phạm Thị Yến nói.

Ba Pham Thi Yen xuc pham vong linh con toi anh 1
Bà Phạm Thị Yến. Ảnh cắt từ video.

Theo người phụ nữ này, nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên “trong tiền kiếp phải có hai loại tội. Tội thứ nhất là sát mạng chúng sinh dã man. Tội thứ hai là về mặt thân thể, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm, cho nên bạn mới bị quả báo như vậy..."

Đáng chú ý, bà Phạm Thị Yến là người xuất hiện trong phóng sự điều tra về hoạt truyền bá chuyện “vong báo oán” để trục lợi diễn ra tại chùa Ba Vàng vừa được báo chí đăng tải.

“Tôi xem video này ngay hôm được đăng tải lên mạng và vô cùng bức xúc vì bà Yến đã xúc phạm gia đình, xúc phạm vong linh con gái tôi để hoạt động mê tín dị đoan”, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên) nói.

Theo mẹ nữ sinh xấu số, gia đình bà không có ai phạm tội hiếp dâm, không lừa đảo nhưng bà Phạm Thị Yến cáo buộc con gái bà “có nghiệp” dẫn đến việc bị kẻ xấu hãm hại. Kể về việc các phật tử ở Điện Biên không quản xa xôi, hàng tuần vẫn đến cầu siêu cho Cao Mỹ Duyên mà không màng vật chất, bà Hiền nghi ngờ bà Phạm Thị Yến lợi dụng mê tín dị đoan để lôi kéo người nhẹ dạ cả tin nhằm trục lợi.

“Tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm việc làm này của bà Yến. Ngoài ra, bà ấy phải công khai xin lỗi gia đình chúng tôi, không thể lợi dụng nỗi đau của gia đình để tuyên truyền mê tín dị đoan”, mẹ nữ sinh nói.

Liên quan đến những hoạt động có dấu hiệu mê tín dị đoan ở chùa Ba Vàng, UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ những vấn đề báo chí phản ánh và có biện pháp chấn chỉnh sai phạm nếu có.

Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỷ Muốn thoát nạn thì buộc phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa. Hoạt động này đã công khai diễn ra từ nhiều năm nay.

Vụ vong báo oán ở chùa Ba Vàng: Bà Phạm Thị Yến là ai?

Bà Yến cho rằng nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên do quả báo, ác nghiệp từ kiếp trước, sát sinh. Đoạn clip ghi lại những lời nói trên đã khiến nhiều người phẫn nộ.

Trụ trì chùa Ba Vàng xin địa phương cho tổ chức họp báo

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng cho biết đang xin phép Sở TTTT Quảng Ninh cho tổ chức họp báo về thông tin "truyền bá vong báo oán, thu trăm tỷ đồng" tại chùa.

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm