Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ ngất xỉu khi con gái rơi xuống giếng sâu

Nghe con gái 7 tuổi kêu cứu dưới giếng, chị Nguyên dùng dây thừng để đưa bé lên nhưng bất thành. Người mẹ 37 tuổi nghĩ không thể cứu được con nên đã òa khóc, ngất xỉu.

Ngày 5/8, bé Nguyễn Trần Tú Anh (7 tuổi, ngụ ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) được điều trị tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Các bác sĩ cho biết, sức khỏe bé Tú Anh đang chuyển biến tích cực.

Bé Tú Anh đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Ngọc An
Bé Tú Anh đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Ngọc An

"Bé bị chấn thương phần mềm, trầy da ở vùng mặt và tay. Sức khỏe tiến triển tốt, nhưng cháu đang rơi vào trạng thái hoảng loạn", một bác sĩ cho biết.

Có mặt chăm sóc con tại bệnh viện, chị Trần Thị Nguyên (37 tuổi) cho biết, vào 17h ngày 4/8, khi chị đang làm việc nhà thì hay tin bé Tú Anh bị rơi xuống giếng gần nhà.

"Lúc đó tôi chạy đến nhưng dưới giếng rất tối, không thể thấy con. Tôi nghe con khóc và nói vọng lên 'mẹ ơi, khó thở quá, cứu con'. Tôi thả dây thừng xuống để kéo bé lên nhưng bất thành, sau đó tôi òa khóc rồi ngất xỉu", người mẹ kể lại vụ việc.

Giếng bé Tú Anh gặp nạn sâu khoảng 75 m, được một hộ dân khoan và lắp đặt ống nhựa tạm thời. Khoảng trống giữa thành giếng và ống nhựa rộng gần 40 cm nên bé 7 tuổi bị lọt và mắc kẹt ở độ sâu 15 m.

Anh Phạm Văn Điểm, người chứng kiến vụ việc cho biết: “Bé Tú Anh đến khu vực miệng giếng, bám tay vào ống nhựa rồi nhún nhảy. Lúc đó, đất phía trên bị sụt nên cháu rơi xuống giếng". 

Chiếc giếng bé Tú Anh gặp nạn có độ sâu 75 m. Bé gái 7 tuổi lọt xuống độ sâu 15 m thì mắc kẹt. Ảnh: Ngọc An
Chiếc giếng bé Tú Anh gặp nạn có độ sâu 75 m, nhưng bé 7 tuổi bị lọt và mắc kẹt ở độ sâu 15 m. Ảnh: Ngọc An

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương điều động hàng trăm chiến sĩ cảnh sát PCCC… triển khai các biện pháp cứu hộ. Nhà chức trách cũng điều động 2 máy xúc, khoét đất khu vực quanh giếng để tiếp cận nạn nhân.

Đến 23h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đào đến độ sâu 10 m nhưng chưa thể tiếp cận được vị trí của Tú Anh. 

Một chiến sĩ tham gia cứu hộ cho biết: "Chúng tôi nghe bé khóc và có thể giao tiếp nhưng không thể đưa cháu lên do thành giếng hẹp. Lượng đất, đá được đưa lên chất thành đống xung quanh. Xuống độ sâu 10 m, chúng tôi đào thêm 5 m mới đến được vị trí của bé Tú Anh. Đến 1h37 ngày 5/8, các chiến sĩ cứu được cháu bé"

Nạn nhân sau đó được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bình Dương điều trị.

Ngành chức năng phải điều động 100 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy, công an, thợ đào giếng và sử dụng máy múc để thực hiện công tác cứu hộ. Ảnh: Ngọc An
Ngành chức năng phải điều động 100 chiến sĩ cảnh sát PCCC thực hiện công tác cứu hộ. Ảnh: Ngọc An

Theo chị Trần Thị Nguyên, sáng 5/8, sức khỏe con gái đang bình phục. Cháu có thể ăn cơm và tự uống sữa, nhưng đang bị hoảng loạn. Lúc ngủ, cháu giật mình và kêu cứu. Cháu mồ côi cha lúc 16 tháng tuổi. Khi các chiến sĩ đưa bé lên an toàn, tôi vui mừng đến rơi nước mắt”, người mẹ 37 tuổi cho biết.

Trong sáng 5/8, lực lượng công an thị xã Tân Uyên tiếp tục phong tỏa hiện trường cháu Tú Anh gặp nạn. Nhiều chiến sĩ canh gác khu vực giếng, ngăn người ngoài tiếp cận để đảm bảo an toàn.

Hàng trăm người giải cứu bé gái 7 tuổi lọt giếng sâu

1h37 sáng 5/8, bé Tú Anh đã được cứu hộ thành công sau 9 giờ trong lòng giếng tử thần. Hàng trăm bà con xung quanh vui mừng vỗ tay.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm