Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ để chai xăng gần lửa, con 13 tháng tuổi bỏng nặng

Nghe tiếng khóc trong bếp, người mẹ chạy vào thấy con trai đang bốc cháy. Chị chạy đến ôm bé Dum để dập lửa khiến 2 người bị bỏng nặng.

Trưa 18/12, bác sĩ Lê Đình Nhân - Phó trường khoa Hồi sức cấp cứu nhi (Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang điều trị cho cháu bé Ai Dum (13 tháng tuổi, ngụ xã Ea Hiu, huyện Krông Pắk) bị bỏng nặng.

Theo bác sĩ Nhân, cháu Dum bỏng khoảng 70% cơ thể. Hiện bệnh nhi rơi vào tình trạng sốc và hôn mê nên rất nguy kịch.

Cháu Dum điều trị tại bệnh viện. Ảnh: M. Q

Trong khi đó, chị Mó Ân (39 tuổi, mẹ cháu Dum) cũng đang điều trị với diện tích bỏng khoảng 20% cơ thể. Một bác sĩ Khoa chấn thương chỉnh hình cho biết, chị Ân bỏng ở hai tay, mặt, và phần ngực mức độ I-II.

Trao đổi với phóng viên chị Ân cho biết, sáng 18/12 gia đình mua một chai xăng dung tích 500 ml về để trong nhà bếp. Lúc này, bé Dum đang bò chơi trong nhà vô tình làm đổ chai xăng khiến ngọn lửa bùng phát dữ dội rồi cháy lan sang bé.

“Đang giặt đồ phía sau, tôi nghe tiếng con khóc nên chạy vào thì thấy toàn thân cháu đang bốc cháy. Tôi hô hoán mọi người rồi chạy vào ôm con trai để lửa tắt”, chị Ân kể.

Cãi nhau chuyện đi đám cưới, tạt xăng đốt người tình

Không được người tình đồng ý cho đến đám cưới nhưng chị Cúc vẫn đi. Lúc khuya chị này về nằm ngủ thì bị Trung đổ 2 lít xăng vào người rồi châm lửa đốt, khiến nạn nhân bỏng nặng.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm