Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ, con cùng thắt cổ bằng một sợi dây vì quá nghèo

Không thể tiếp tục sống trong cảnh nghèo túng, một phụ nữ và con ở Bosnia quyết định treo cổ trên một sợi dây. Họ không đủ tiền để chuẩn bị cho mỗi người một dây thừng.

Hai mẹ con quyết định chấm dứt những ngày tháng cơ cực bằng cách treo cổ trong túp lều họ sống. Ảnh:
Hai mẹ con cụ bà Dusanka Lukac quyết định chấm dứt những ngày tháng cơ cực bằng cách treo cổ trong túp lều. Ảnh:CEN

Cụ Dusanka Lukac, 83 tuổi, sống cùng con trai Brane Lukac, 55 tuổi, ở làng Jasenica, miền tây Bosnia, trong cảnh nghèo túng, Mirror đưa tin.

10 năm trước, chồng cụ qua đời. Từ đó, cuộc sống hai mẹ con trở nên bần cùng. Dusanka còn có một cô con gái nhưng cô đã kết hôn và chuyển đến thành phố Belgrade, Serbia, nên không thể thăm mẹ thường xuyên.

Làng Jasenica từng thuộc Serbia. Sau chiến tranh, nó sáp nhập vào Bosnia và chỉ một số người lớn tuổi trở về làng. Hầu hết người dân  ở làng sống nghèo khổ. Họ không thể tìm việc và chỉ nhận khoản phúc lợi xã hội ít ỏi.

Điều kiện thiếu thốn khiến gia đình Lukac không đủ tiền mua nhiên liệu để sưởi ấm và thực phẩm. Cụ Dusanka cảm lạnh, ốm đau liên miên. Brane dành phần lớn thời gian để chăm sóc mẹ. Hai mẹ con sống lay lắt qua ngày nhờ nguồn thực phẩm từ những người hàng xóm nghèo.

Cuối cùng, hai người không thể tiếp tục chịu đựng kiểu tồn tại như vậy nữa và quyết định thắt cổ bằng một sợi dây duy nhất trong túp lều. Họ quá nghèo để chuẩn bị cho mỗi người một dây thừng.

Vài ngày sau, Milan Vejinovic, một người hàng xóm 39 tuổi, mang cho hai mẹ con một ít bánh ngọt. Anh gõ cửa nhưng không ai trả lời. Cảm thấy nghi ngờ, Milan và một số người khác phá cánh cửa bùn và thấy thi thể hai người đang treo trên dây thừng. Họ báo cảnh sát.

Ale Siljdedic, người phát ngôn của cảnh sát, nói: “Chúng tôi đã kiểm tra tử thi. Đây là một vụ tự tử”.

Ông nói thêm rằng cảnh sát không phát hiện dấu hiệu bạo lực trên hai thi thể.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm