Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ chồng Hà Tăng được bầu vào HĐQT SASCO

Với tỷ lệ trúng cử 25,77%, bà Lê Hồng Thủy Tiên đã trở thành một trong 5 thành viên HĐQT của công ty cổ phần dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) nhiệm kỳ 2015-2019.

Theo nghị quyết Đại hội cổ đông của SASCO ngày 15/12, doanh nghiệp này đã tiến hành bầu HĐQT cho nhiệm kỳ 2015-2019. Theo đó, với tỷ lệ trúng cử 25,77%, bà Lê Hồng Thủy Tiên đã trở thành 1 trong 5 thành viên HĐQT của công ty. Bà hiện cũng là Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), một cổ đông lớn của SASCO.

Nghị quyết này cũng nêu rõ, bà Thủy Tiên và 4 thành viên khác của HĐQT sẽ được nhận thù lao 876 triệu đồng cho năm 2015. Nếu kết quả kinh doanh năm tới của SASCO đạt kế hoạch (lợi nhuận sau thuế hơn 170 tỷ đồng), thì các thành viên HĐQT và ban kiểm soát của công ty sẽ được nhận mức thưởng với tỷ lệ 0,7% lợi nhuận sau thuế, tương đương 1,19 tỷ đồng.

Bà Thủy Tiên hiện quản lý 25 công ty phân phối sản phẩm cao cấp độc quyền trong nhiều lĩnh vực, từ mỹ phẩm, thời trang tới cà phê, đồ ăn nhanh. Việc IPP trở thành một cổ đông của SASCO, được xem là bước đi nhằm đưa các sản phẩm mà tập đoàn này phân phối tiếp cận các quầy hàng tại khu cách ly tại sân bay Tân Sơn Nhất.

T.A

Bạn có thể quan tâm